Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những sai lầm ai cũng có thể mắc phải khi chăm sóc da

Dưỡng da sai cách khiến bạn nhanh phải đối mặt với nguy cơ lão hóa da, lỗ chân lông to… Do đó cần nhận biết và loại bỏ ngay những thói quen xấu khi chăm sóc da rất dễ gặp sau đây.

1. Không tẩy trang trước khi rửa mặt
Một trong những sai lầm dễ gặp nhất của phái đẹp là thường gộp chung công đoạn tẩy trang và rửa mặt, với suy nghĩ đơn giản sữa rửa mặt cũng có thể gột rửa nhanh lớp phấn son. Tuy nhiên, đây là cách làm dễ gây phản tác dụng. 

Các mỹ phẩm trên mặt có thể hòa lẫn cùng nước, sữa rửa mặt và cuối cùng thấm ngược lại vào lỗ chân lông của bạn. Do đó, nên thay đổi thói quen này bằng cách tẩy trang trước, rồi rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và nước ấm sau.

2. Chỉ dùng khăn giấy tẩy trang

Khăn giấy tẩy trang tiện dụng, nhưng vẫn không thể bỏ qua sữa rửa mặt và nước ấm.
Khăn giấy tẩy trang tiện dụng, nhưng vẫn không thể bỏ qua sữa rửa mặt và nước ấm.

Các loại khăn giấy chuyên dụng giúp rút ngắn thời gian loại bỏ các lớp trang điểm, nhưng không phải là phương pháp tẩy trang hoàn hảo nhất. Bạn vẫn phải rửa lại với các loại mỹ phẩm tẩy trang khác như sữa rửa mặt, để làm thông thoáng hoàn toàn lỗ chân lông. Nếu không, son phấn còn sót lại có thể làm là tác nhân gây dị ứng, nổi mẩn và mụn đỏ, cũng như đẩy nhanh quá trình lão hóa da và làm to lỗ chân lông.

3. Vẫn giữ lớp trang điểm khi tập thể dục
Có không ít cô nàng công sở bận rộn luôn phải vội vàng đến lớp tập yoga, erobic hay phòng gym ngay sau giờ làm mà bỏ qua công đoạn tẩy trang. Cách làm này về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.  Daniela, chuyên viên da liễu của Trung tâm trị mụn Hoa Kỳ cho biết: “Mồ hôi hoạt động như một công cụ tẩy trang khi bạn tập luyện thể thao. Nhưng chỉ cần dùng tay lau mồ hôi, bạn có thể làm cho lớp mỹ phẩm trên da thấm sâu hơn và gây tắc nghẽn trong lỗ chân lông. Thậm chí sau khi tập luyện, dùng sữa rửa mặt và toner (nước hoa hồng hoặc dung dịch làm săn da) có thể làm cho mỹ phẩm càng thấm sâu hơn. Về lâu dài gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn”. Do đó, nên tẩy trang hoặc hạn chế dùng mỹ phẩm trước khi tập luyện. Nếu muốn sở hữu khuôn mặt sáng và cuốn hút hơn, bạn chỉ cần dùng một ít phấn phủ, mascara và son bóng. 4. Tẩy tế bào chết quá nhiều, hoặc quá ít

Tẩy tế bào chết nhiều hay ít đều không tốt cho làn da và nhan sắc của bạn.
Tẩy tế bào chết nhiều hay ít đều không tốt cho làn da và nhan sắc của bạn.

Tẩy tế bào chết là cần thiết, nhưng sẽ là sai lầm nếu thực hiện việc này quá nhiều lần trong tuần. Tế bào chết khi được loại bỏ rất cần thời gian để trưởng thành. Do đó, nếu tần suất tẩy tế bào chết quá sát sao sẽ không đủ thời gian tái tạo, dẫn đến da bị khô ráp, nhanh lão hóa. Chỉ nên tẩy da chết khoảng từ 1 -2 lần/tuần.

Ngược lại, không hoặc ít tẩy tế bào chết sẽ làm cho da của bạn dễ bị khô, sần sùi và mau lão hóa, trở nên đen sạm, thiếu sức sống. Theo nghiên cứu của Viện chăm sóc da Dermalogica, Mỹ, tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp cho làn da bạn mịn màng, tạo độ ẩm và da trở nên trắng sáng hơn. Ngoài ra, làn da thường xuyên được tẩy tế bào chết cũng sẽ mịn màng, trắng sáng, dễ hấp thu các dưỡng chất khi bạn sử dụng mỹ phẩm.

5. Rửa mặt quá nhiều lần

Một quan niệm chăm sóc da mụn rất phổ biến là rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá thường xuyên trong ngày. Tuy nhiên, rửa mặt quá nhiều sẽ làm da bị khô, từ đó làm tăng sản xuất dầu. Đây là tác nhân hàng đầu khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng.

6. Lơ là với gối nằm

Không vệ sinh bao gối thường xuyên có thể là nguyên nhân dẫn đến việc hình thành các nốt mụn trên da mặt.
Không vệ sinh bao gối thường xuyên có thể làm da bị tổn thương và nổi mụn.

Dù khá bất ngờ, nhưng gối lại là một trong những tác nhân gây mụn, khiến mụn dễ lây lan trên mặt. Đặc biệt nếu bạn đi ngủ với tóc ướt hay trong điều kiện thời tiết nóng bức, nước hoặc mồ hôi thấm vào bao gối gây ẩm mốc, từ đó làm cho mụn rất dễ nảy sinh trên da. Đây là lý do giải thích vì sao các chuyên gia đều khuyên bạn gái cần thay vỏ gối khoảng 2 - 3 ngày/ lần nếu muốn tránh xa các nốt mụn đáng ghét.

(Tổng hợp)- theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.