Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những lưu ý chăm sóc da dù có nhắc đi nhắc lại cũng không bao giờ thừa

Nếu muốn làn da luôn tươi trẻ, rạng rỡ thì đừng bao giờ ngó lơ những lưu ý chăm sóc quan trọng dưới đây.

Theo thời gian, số tuổi của chúng ta tăng dần lên và kéo theo đó là một loạt vấn đề liên quan đến sự già đi của chúng ta. Có rất nhiều sự thay đổi trong làn da khi chúng ta già da sẽ trở nên mỏng hơn và bị thâm hơn. Nếp nhăn bắt đầu xuất hiện xung quanh mắt, miệng, trán và dần dần lan sang các vùng da khác. Độ đàn hồi của da cũng bị suy giảm, làn da trở nên khô hơn và màu da kém sáng hơn. Mặc dù vậy, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng trên bằng 6 cách cơ bản, dễ dàng thực hiện tại nhà sau đây.

1. Chăm sóc làn da của bạn hàng ngày
 
Để có làn da sáng hơn, mềm mại và trông trẻ trung hơn bạn không thể bỏ qua các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Serum, sản phẩm điều trị da, kem dưỡng ban đêm là những sản phẩm bạn cần có. Hãy chăm sóc da theo một liệu trình nhất định và tạo thành thói quen hàng ngày để da luôn được chăm sóc tốt hơn.
 
chăm sóc da
 
2. Giảm thiểu kích ứng da
 
Kích ứng da rất dễ dẫn đến viêm da. Điều này khiến các tế bào da bị tổn thương nặng nề hơn, thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Từ đó, các nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn trên làn da của bạn. Do đó, để giảm thiếu kích ứng da, bạn hãy tìm kiếm sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng, cung cấp độ ẩm và dầu cho da. Tránh bất kỳ sản phẩm nào gây kích ứng da của bạn, hãy thử cẩn thận trước khi sử dụng.
 
chăm sóc da

3. Bổ sung retinoid

Khi được sử dụng trên da, vitamin A có một tên khác là retinoid. Vitamin A có tác dụng làm tăng sản xuất collagen, làm giảm hắc sắc tố da, tăng độ dày của lớp hạ bì trên da giúp da căng mịn hơn. Những sản phẩm chứa retinoid thường được khuyến khích dùng cho da đã lão hóa và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm này bạn cần lưu ý là retinoid thường có thể gây khó chịu cho da. Một số người chỉ có thể sử dụng retinoid khoảng 2-3 đêm một lần vì họ không thể chịu đựng được nếu sử dụng hàng đêm. 
 
chăm sóc da
 
Ngoài ra, nếu bạn đang mang thai hoặc có ý định mang thai thì cần tránh dùng retinoid. Việc lựa chọn retinoid cần tùy thuộc vào làn da của bạn. Nếu da bạn nhạy cảm thì cần lựa chọn sản phẩm nhẹ nhàng hơn. Sau một thời gian sử dụng retinoid bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt. Da sáng hơn, mượt mà hơn và các nếp nhăn cũng được cải thiện. Nếu bạn bị mụn trứng cá thì bạn sẽ thấy hiệu quả khi dùng retinoid.
 
chăm sóc da

4. Tăng cường vitamin C

Trong khi retinoid thường được coi là thành phần chống lão hóa tốt nhất thì vitamin C là một thành phần không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, làm tăng sản xuất collagen, giảm nếp nhăn và giúp làm mờ các hắc sắc tố. Bạn có thể dùng kem dưỡng ban đêm hay serum có chứa vitamin C để đem lại hiệu quả tốt nhất.
 
chăm sóc da

5. Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết

Lớp ngoài cùng của tế bào da bao giờ cũng là lớp da chết cần phải được loại bỏ. Nếu không tẩy tế bào chết nó có thể khiến làn da kém sáng hơn, màu da không đồng đều và lỗ chân lông bị tắc. Do đó tẩy tế bào da chết cần phải được thực hiện thường xuyên. Khi lớp da chết được loại bỏ, làn da của bạn sẽ sáng hơn, tăng khả năng tái tạo tế bào da mới, giúp giảm thiểu các nếp nhăn. 
 
chăm sóc da

6. Tăng độ ẩm cho làn da
 
Khi chúng ta già, việc da sản xuất dầu sẽ bị suy giảm. Điều này ban đầu là rất tốt nhất là khi da bạn thuộc da dầu. Tuy nhiên, chính dầu giúp cho da giữ được độ ẩm, nếu da bạn bắt đầu khô, da bị mất nước sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da nhanh hơn.
Do đó, hãy tăng cường độ ẩm cho làn da mỗi ngày. Bạn nên sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm. Hãy sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic, nó sẽ giúp giảm thiểu nếp nhăn, cung cấp độ ẩm hoàn hảo cho da của bạn.
 
chăm sóc da

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.