Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những lỗi make-up cơ bản khiến khuôn mặt thiếu sức sống

 

Trang điểm là "vũ khí" lợi hại của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, những lỗi nhỏ có thể khiến gương mặt thiếu sức sống.

 

Kẻ mắt nước cho mí mắt dưới

Lỗi trang điểm
Kẻ mắt sai sẽ khiến khuôn mặt trong thiếu sức sống.

Kẻ mắt nước có thể được sử dụng ở cả hai mí mắt nhưng các chuyên gia trang điểm khuyên bạn không nên dùng cho đường mí mắt dưới bởi chúng rất dễ chảy màu.

Thoa phấn mắt tối màu cho góc trong của mắt

Để tạo đôi mắt sâu, bạn chỉ nên thoa phấn mắt tối màu ở phần đuôi mắt. Không nên thoa vào vùng góc trong của mắt bởi nó sẽ khiến đôi mắt trông nặng trĩu, mệt mỏi. Hãy sử dụng màu trắng hoặc màu be nhũ cho vùng này để đôi mắt trông sáng và to hơn.

Kẻ mắt mèo "cụp đuôi"

Đường kẻ mắt mèo luôn có phần đuôi dài và xếch lên phía trên. Có thể bạn chưa thông thạo kỹ thuật kẻ mắt mèo nhưng đừng bao giờ vẽ thành đôi mắt mèo "cụp đuôi". Đường đuôi mắt đi xuống phía dưới sẽ khiến đôi mắt trông buồn bã và nhỏ hơn. Cách kẻ mắt mèo đơn giản là kéo dài đuôi và kẻ chéo lên trên khoảng 30 độ.

Sử dụng mascara thấm nước

Mascara không thấm nước nên là lựa chonjhafng đầu và duy nhất của bạn. Bạn nên đề phòng trường hợp trời mưa bất ngờ hay một câu chuyện buồn làm bạn rơi lệ. Lúc này, mascara thấm nước sẽ biến gương mặt của bạn trở nên vô cùng khó coi.

Dùng quá nhiều phấn phủ

Lỗi trang điểm
Đa số chị em quan niệm rằng muốn che giấu nhược điểm trên khuôn mặt là thoa nhiều phấn phủ.

Đa số chị em quan niệm rằng muốn che giấu nhược điểm trên khuôn mặt là thoa nhiều phấn phủ. Đây là cách make up sai lầm vì nó khiến gương mặt mất đi nét đẹp tự nhiên, thiếu đi sức sống do da bị phủ một lớp phấn dầy bự.

Đối với những nàng da khô, phấn có thể bị trôi nhanh chóng và việc này gây ra tình trạng loang lổ trên mặt, trông gương mặt như tượng sáp.

Không dùng kem dưỡng ẩm

Vì thiếu kem dưỡng ẩm, lớp make –up sẽ dễ dàng bị bong tróc, lúc đó bạn bị mất điểm vì ngoại hình nhợt nhạt, kỹ thuật làm đẹp thiếu khéo léo. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm giúp hạn chế tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Lựa chọn son tối

Không phải tất cả các tông màu son đều thích hợp với da bạn. Các chuyên gia trang điểm cho biết chọn son môi hài hòa với làn da sẽ giúp các nàng make-up hoàn hảo hơn. Nếu sử dụng son tối màu sẽ khiến khuôn mặt bạn thậm tệ. Vì vậy, nhờ sự tư vấn của các nhân viên tại cửa hàng mỹ phẩm hoặc chuyên gia trang điểm là phương án tốt. 

Sử dụng sai màu che khuyết điểm

Concealer là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn make-up đẹp. Nếu chọn che khuyết điểm quá sáng hoặc quá tối, khuôn mặt không những không giấu được nhược điểm mà còn trở nên khó coi vì chúng có thể tạo thành những vệt sáng, tối rõ rệt, từ đó dẫn tới tình trạng trông bạn có vẻ thiếu sức sống. Để khắc phục lỗi này, chị em chọn concealer trùng màu da để dùng cho ban ngày và sáng hoặc tối hơn da 2-3 tông cho trang điểm buổi tối.

theo phunutoday/khoe&đẹp

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.