Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những góc sống ảo để lại nhiều tiếc nuối ở Đà Lạt

Nhiều tọa độ check-in từng "đốn gục" trái tim du khách đến Đà Lạt (Lâm Đồng) nay chỉ còn là hoài niệm vì các lý do như ngập lụt, đóng cửa, bị kẻ xấu phá hoại...

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 1
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt từng là điểm tham quan hút khách khi đến thành phố mờ sương. Trường trước kia mang tên Grand Lycée Yersin, được xây dựng năm 1927, do kiến trúc sư Moncet thiết kế và chỉ đạo thi công. Hội Kiến trúc sư Thế giới (UIA) công nhận đây là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20. Ngày 28/12/2001, ngôi trường đã vinh dự được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Kiến trúc cấp quốc gia. Ảnh: Anh Tú.

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 2

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 3

Nhà trường đã quyết định cấm du khách từ tháng 4. Lý do được đưa ra là nhằm đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh cảnh quan trường học. Một thông báo nhỏ về việc này được dán trước cổng trường. Du khách tới Đà Lạt không nên mất công tới đây để tránh phí thời gian. Ảnh: Anh Tú.

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 4

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 5

Tiệm bánh Cối Xay Gió hiện có 3 cơ sở quanh khu trung tâm của thành phố Đà Lạt. Tuy nhiên, cơ sở trên đường Hòa Bình với bức tường vàng đã trở thành "huyền thoại" là tọa độ được ưa thích nhất. Ảnh: Benraviyanun.t, _Khathuy_.

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 6

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 7

Đây cũng là nơi có số phận hẩm hiu bậc nhất khi "năm lần bảy lượt" phải sơn lại tường vì hành động phá hoại của những vị khách thiếu ý thức. Hiện nay, bức tường vàng đã trở về nguyên trạng. Bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để chụp tấm ảnh ra hồn vì có rất đông du khách tập trung ở đây. Ảnh: Cối xay gió, Demi_vu, Trang Thỏ, Cổ động.

 

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 8
Cầu gỗ săn mây cũng thuộc danh sách những tọa độ "vang bóng một thời" ở Đà Lạt. Tọa độ này nằm trong khu vực đồi chè Cầu Đất, cách trung tâm thành phố khoảng 25 km. Du khách đến đây thường được "dắt tour" bởi những người bản địa với giá vài chục nghìn đồng/lượt. Việc quá đông khách du lịch tìm đến đây "săn mây" khiến ban quản lý khó kiểm soát. Do đó, họ đã quyết định đóng cửa khu du lịch này từ tháng 5. Ảnh: Johnnycriz.

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 9

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 10

Dù đã bị đóng cửa, nhiều kẻ gian vẫn lợi dụng danh tiếng của cây cầu gỗ này để lừa đảo du khách. Hồi tháng 8, một nữ du khách đã mất oan cả triệu đồng vì tin lời kẻ lừa đảo "dắt tour" ở cây cầu này. Hiện nay, du khách vẫn có thể săn mây ở một số khu vực khác. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo kĩ bởi vào một số thời điểm, việc săn mây là bất khả thi. Ảnh: Nhilu20.

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 11

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 12

Từng có thời, dãy ghế trắng ở khu vực khán đài ngoài trời, thuộc Nhà văn hóa thiếu nhi Đà Lạt nổi rần rần trên mạng xã hội với những bức ảnh check-in "đẹp như Hàn Quốc". Tuy nhiên, tình trạng du khách leo trèo, dẫm đạp khiến những chiếc ghế hư hại nặng buộc ban quản lý phải ra thông báo cấm tham quan vào đầu năm 2018. Ảnh: Puhannie, Mina_rosaa.

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 13

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 14

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 15

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 16

Trận mưa lớn hồi đầu tháng 8 đã khiến khu du lịch Ma Rừng Lữ Quán bị tàn phá nặng nề. Trên fanpage, ban quản lý địa điểm này đã thông báo tạm ngừng đón khách để sửa chữa và nâng cấp. Trước trận lũ, tọa độ này từng rất được lòng du khách vì khung cảnh thơ mộng, đẹp tựa chốn thần tiên. Ảnh: Ma Rừng Lữ Quán.

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 17

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 18

Quán cà phê homestay Wilder-nest có số phận khá hẩm hiu. Nơi này từng rất nổi tiếng với góc chụp đồng cỏ mênh mông và cây cầu gỗ trắng. Chỉ cần ngồi trên chiếc ghế nhỏ và giơ điện thoại lên chụp, du khách đã có thể bỏ túi bức ảnh sống ảo cực nghệ trong không gian đậm chất thơ. Ảnh: Wilder-nest.

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 19

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 20

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 21

Nhung goc song ao de lai nhieu tiec nuoi o Da Lat hinh anh 22

Nơi này từng phải đóng cửa hồi tháng 3 sau trận cháy lớn. Đến cuối tháng 8, quán cà phê homestay này tiếp tục phải đóng cửa vì vấn đề tranh chấp đất. Ban quản lý cho biết họ đã tính chuyện chuyển địa điểm mới trong thời gian tới. Ảnh: Wilder-nest.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.