Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những điều lạ thú vị khiến khách bất ngờ khi đến Singapore

Là quốc gia đa dạng nền văn hóa, nhiều sắc tộc, quốc đảo Singapore ẩn chứa nhiều điều lạ không phải ai cũng biết.

Những điều lạ thú vị khiến khách bất ngờ khi đến Singapore
Ngôn ngữ tiếng Anh biến đổi. Ngôn ngữ thông dụng của giới trẻ quốc đảo sư tử gọi nôm na là Singlish. Từ vựng của Singlish tập hợp từ tiếng Anh, tiếng Quảng Đông và tiếng Mã Lai cùng một số tiếng lóng của Mỹ và Australia.
 
Thế giới của hoa lan. Là quốc đảo nhiệt đới,
Thế giới của hoa lan. Là quốc đảo nhiệt đới, Singapore sở hữu nhiều giống lan quý. Tại vườn thực vật Singapore là nơi dẫn đầu thế giới trong việc lai tạo, nghiên cứu và bảo tồn hoa lan.
 
Thế giới của hoa lan. Là quốc đảo nhiệt đới,
Đốt giấy tiền cho người đã khuất. Đây là phong tục truyền thống ảnh hưởng từ văn hóa Trung Quốc. Nét văn hóa này cũng xuất hiện tại một số quốc gia châu Á nhưng lại khá lạ lẫm với người phương Tây. Người Singapore đốt tiền âm phủ và hương để tỏ lòng thành kính với người đã khuất.
 
Thoải mái shopping 24/24 giờ.
Thoải mái shopping 24/24 giờ.  Là một trong những trung tâm mua sắm lớn của châu Á và thế giới, Singapore thu hút hàng triệu lượt khách tới mua mỗi năm. Đặc biệt, tại trung tâm Mustafa nơi bạn có thể mua được kể từ những đồ khó tìm nhất. Trung tâm này thuộc khu "Ấn Độ nhỏ", mở cửa 24/24 giờ.
 
Thoải mái shopping 24/24 giờ.
Các trung tâm học thêm mọc lên như nấm. Là quốc gia có diện tích khiêm tốn nhưng các trung tâm dạy thêm, học thêm ở Singapore không ngừng gia tăng. Do áp lực học hành và tính cạnh tranh ngày càng cao, học sinh ở quốc đảo này dành khá nhiều thời gian cho việc học thêm ngoài những giờ trên trường.
 
Thoải mái shopping 24/24 giờ.
Ẩm thực phong phú, tổng hòa của nhiều nền văn hóa. Là quốc gia đa sắc tộc, nền ẩm thực của Siangpore rất đa dạng, hòa quyện của văn hóa ẩm thực Ấn Độ, Trung Hoa, Mã Lai…
 
Thoải mái shopping 24/24 giờ.
Nhiều chùa chiền, tượng phật điêu khắc tinh sảo. Nhờ sự đa dạng về văn hóa và ảnh hưởng các nền dân tộc, dạo bước trên các khu phố Tàu, du khách dễ dàng nhận thấy nhiều tượng thờ điêu khắc độc đáo của người Hoa, Malay hay Ấn Độ.
 
Thành phố của vô vàn điều luật. Người
Thành phố của vô vàn điều luật. Người Singapore sống và chấp hành nghiêm túc các điều luật. Một số luật lệ nơi công cộng chỉ riêng ở đảo quốc sư tử mới có như: không cho chim ăn, không nhai kẹo cao su…
 
Giữ chỗ bằng giấy ăn. Ngoài chức năng thông thường, giấy ăn ở
Giữ chỗ bằng giấy ăn. Ngoài chức năng thông thường, giấy ăn ở Singapore còn được dùng để giữ chỗ ngồi. Với những khu vực đã xếp giấy ăn lên trên, không có ai động vào vị trí đó nữa.
 

Người
Người Singapore khá thân thiện. Nếu yêu thích những môn cờ truyền thống, du khách có thể dạo chơi tới các khu phố Tàu, chơi cờ thoải mái cùng người bản địa.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.