Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những cây quả độc mùa Tết có tiền triệu không mua nổi
Tuy phải hơn 1 tháng nữa mới tới Tết Ất Mùi 2015 nhưng nhiều loại cây quả đã được bán ra thị trường với giá hàng triệu đồng.

 


1. Dưa hình trái tim, hồ lô, thỏi vàng 

 

Tết Ất Mùi năm nay dưa vàng hình trái tim độc đáo sẽ có giá lên tới 8 triệu đồng/cặp, tuy nhiên "cha đẻ" của loại dưa này là ông Trần Thanh Liêm ở Bình Thủy, Cần Thơ lại cho biết sẽ chỉ có duy nhất 20 cặp được bán ra thị trường.

Những cây quả độc mùa Tết có tiền triệu không mua nổi
Dưa hấu thỏi vàng và dưa hấu hình trái tim

 

Dưa hấu hình vuông, dưa thỏi vàng có chữ “Tài - Lộc” nổi trên vỏ được bán với giá từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng/cặp. Năm nay, các sản phẩm này cũng chỉ có 500 cặp. Vì số lượng rất ít nên cách đây không lâu, dù các loại dưa tạo hình này đã được bán tại miền Tây nhưng không phải ai cũng mua được.

Những cây quả độc mùa Tết có tiền triệu không mua nổi
Dưa hình hồ lô in chữ Tài - Lộc

 

2. Bưởi "Bàn tay Phật" 

 

Đây được xem là một trong những loại hàng “độc” lần đầu tiên xuất hiện tại mùa Tết Nguyên đán - 2015 với giá cho mỗi trái là 600 nghìn đồng.

Những cây quả độc mùa Tết có tiền triệu không mua nổi
Bưởi "Bàn tay Phật" giá 600 nghìn đồng
 

Tuy nhiên vì đây là loại bưởi mới được trồng thử nghiệm ở Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang, với tổng số trái được tạo hình là hơn 4.000 trái. Tuy nhiên tỉ lệ trái đạt tiêu chuẩn được đưa ra thị trường là khoảng 1.500 nên sẽ rất ít người có cơ hội để có thể sở hữu được loại phật quả này.

 

3. Bưởi hồ lô Tài - Lộc

 

Năm nay, bưởi hồ lô có khắc chữ tài, phúc, lộc, thọ hay hình đồng tiền, thỏi vàng được khách đặt hàng từ rất sớm và có giá đắt hơn so với mọi năm khoảng 100 -200 nghìn đồng, có giá trung bình từ 1,5 - 3,5 triệu đồng/cặp.
 

Những cây quả độc mùa Tết có tiền triệu không mua nổi
Bưởi hồ lô dù chưa tới Tết đã "cháy" hàng
 

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết nhưng loại bưởi hồ lô này đã nhanh chóng "cháy" hàng, kể cả khách có đặt mua trước cũng không đủ hàng để bán.

 

4. Phật thủ "Thịnh - Suy - Bĩ - Thái"

 

Một quả phật thủ có hình dáng độc đáo năm nay sẽ được bán với giá ít nhất là 2,5 triệu đồng/quả, có quả sẽ được bán tới hơn 10 triệu đồng nếu hội tụ được đầy đủ các yếu tố “Thịnh - Suy  -Bĩ - Thái”.

Những cây quả độc mùa Tết có tiền triệu không mua nổi
Phật thủ "Thịnh - Suy - Bĩ - Thái" 
 

Nghĩa là số ngón vòng ngoài của quả phật thủ phải là số lẻ, để khi đếm ngón tay cuối cùng rơi vào chữ Thịnh, năm mới sẽ phát tài, sung túc.

 

Theo các chủ vườn, hình dáng quả phật thủ là do “trời” chứ chưa ai có thể tác động vào để tạo được quả  theo ý muốn nên những quả phật thủ đẹp, độc, lạ thường rất hiếm, muốn mua cũng không có nhiều để mua.

 

5. Bưởi Diễn

 

Do thời tiết năm nay không thuận lợi nên bưởi Diễn cũng bị mất mùa, chưa kể diện tích trồng loại bưởi này ngày càng ít đi nên giá vừa cao lại còn không có nhiều để mua.

Những cây quả độc mùa Tết có tiền triệu không mua nổi
Bưởi Diễn giá hàng trăm nghìn đồng/quả vẫn khó mua
 

Hiện tại có những nơi "hét giá" bưởi Diễn lên đến hàng trăm nghìn đồng/quả nhưng để có thể mua được một quả bưởi Diễn "xịn" cũng không phải việc đơn giản.

6. Đào tiên hồ lô

Theo ông Võ Hồng Quốc ở Châu Thành, Hậu Giang, người đầu tiên trồng 300 gốc đào tiên tạo hình hồ lô dự kiến Tết này cung ứng ra thị trường khoảng 1.500 trái, với giá bán từ 500 -700 nghìn đồng/trái.

Những cây quả độc mùa Tết có tiền triệu không mua nổi
Đào tiên hồ lô không ăn được, chỉ dùng để ngắm hoặc làm thuốc

Dù không ăn được mà chỉ có thể để ngắm hoặc dùng làm thuốc trị bệnh nhưng loại quả này vẫn được nhiều người chọn mua bày mâm ngũ quả ngày Tết. Tuy nhiên vì số lượng ít nên rất khó mua.
 
7. Đào Thất Thốn

Hiện nay, trên thị trường miền Bắc, một cây đào thất thốn chớm nụ vào đúng dịp Tết có giá từ 10 đến 30 triệu đồng, những cây đặc biệt có thể lên đến 50 triệu đồng/cây.

Những cây quả độc mùa Tết có tiền triệu không mua nổi
Vườn đào Thất Thốn
 
Do số người trồng  giống đào quý hiếm này thành công là rất ít, chưa kể số cây có hoa nở đúng dịp Tết chỉ đếm trên đầu ngón tay nên không phải ai có tiền cũng có thể sở hữu được một chậu thất thốn chưng trong nhà ngày Tết.

8. Cây ngũ quả

Nhờ sự độc đáo mới lạ và ý nghĩa tượng trưng cho sự đầy đủ, viên mãn, phát tài phát lộc mà cây ngũ quả được khá nhiều người mua chơi vào dịp Tết với giá trung bình dao động từ 6 - 10 triệu đồng/cây lớn, 2 - 3 triệu đồng/cây bé.

Những cây quả độc mùa Tết có tiền triệu không mua nổi
Cây "ngũ - thất - cửu" quả số lượng khá ít nên không phải ai cũng mua được

Với những cây có đến 7, 9 loại quả giá sẽ còn cao hơn. Tuy nhiên đây là một loại cây mới, cách ghép cành và chăm cây không hề dễ dàng và hiện tại chỉ có vườn nhà ông Giáp tại Thanh Oai, Hà Nội là có những giống cây này.

Năm nay sẽ có 200 cây ngũ quả được bán ra thị trường, tuy số lượng đã tăng hơn năm trước nhưng đến giờ hầu hết cây nào cũng đã có khách đặt. Vì vậy để mua được loại cây này chơi Tết nếu không nhanh chân cũng sẽ khó lòng có thể mua được.

 

9. Bưởi cây trồng chậu

Bưởi cảnh trồng trong chậu hiện tại đã được bán với giá từ 4 - 5 triệu/cây mà những cây đẹp lại tương đối hiếm bởi thời tiết năm nay không thuận.

Những cây quả độc mùa Tết có tiền triệu không mua nổi
Cây bưởi dáng bonsai có giá 40 triệu đồng
 

Đối với bưởi cảnh dáng bonsai hiện tại đã được rao bán với giá từ 15 - 20 triệu đồng/cây, ở Hưng Yên còn có một cây bưởi Diễn dáng bonsai được rao bán với giá 40 triệu đồng. 

 
Chủ vườn của cây bưởi bonsai 40 triệu này cho biết do việc chăm sóc, tạo thế, uốn tán cho cho cây tương đối công phu và mất tới 4 năm liền nên có tiền cũng khó mua được những cây đặc biệt như vậy.

Theo VTC News

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.