Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nguyên tắc vàng để bạn tăng thêm 10 năm tuổi thọ

Tuổi thọ của bạn sẽ tăng thêm chỉ bằng những cách đơn giản bạn hãy duy trì hằng ngày nhé!

Theo chế độ dinh dưỡng lành mạnh

sống thọ
Ăn uống lành mạnh giúp bạn sống lâu hơn.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là điều kiện tiên quyết giúp bảo vệ sức khỏe và tăng cường thể lực, kéo dài tuổi thọ. Một bữa ăn lành mạnh khi có đủ ngũ cốc, cá, rau xanh, hạn chế thịt đỏ và đồ ngọt. Nếu tuân thủ chế độ dinh dưỡng trên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer – nguyên nhân hàng đầu khiến người cao tuổi tử vong.

Tập luyện thể thao đều đặn

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người trung niên hoặc lớn tuổi thường xuyên tập luyện thể thao với cường độ cao có thể giảm thiểu 13% nguy cơ tử vong so với người chỉ vận động ở mức trung bình.

Mỗi người cần dựa vào tình trạng thể lực và tuổi tác của mình để lựa chọn các hình thức tập luyện sao cho phù hợp. Ví dụ, nam giới 30-50 tuổi nên tập luyện thể thao cường độ cao để tăng cường trao đổi chất. Mọi người có thể tập thể hình, chạy bộ, tham gia các môn thể thao.

Không ăn uống quá độ đến bội thực

Bắt bộ máy tiêu hóa phải làm việc quá nhiều mà không kịp tiêu thụ. Không gặp đâu ăn đó, ăn “cho vui” - hãy ăn đúng vào giờ ăn của mỗi buổi, ăn vừa no, uống vừa đủ giải khát, chớ quá chén, quá ly. Trong thức ăn nên có các loại thực phẩm chế biến từ rau quả, củ sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, chống được lão hóa và hệ thống tiêu hóa không phải hoạt động quá sức, sinh ra chứng đau dạ dày.

Không thức quá khuya

Dù công việc hôm sau có gấp đến mấy bạn cũng thu xếp để hoàn tất trước 11 giờ đêm. Hãy đi ngủ ngay sau đó. Nếu việc chưa xong, thì sáng hôm sau dậy sớm để tiếp tục tốt hơn là thức làm quá khuya (trừ những người phải làm ca đêm). Ngủ quá muộn sau nửa đêm, hôm sau bạn có ngủ cả buổi cũng không bù lại được. Thức quá khuya là nguy cơ dẫn đến chóng già trước tuổi và dễ hao mòn sức khỏe.

Thực hiện chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải

Chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải là chế độ ăn giàu rau, quả, ngũ cốc nguyên hạt, dầu olive và cá. Một phân tích 50 nghiên cứu với hơn một nửa triệu người cho thấy lợi ích ấn tượng của chế độ ăn này. Kết quả cho thấy nó hạ đáng kể nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa - một sự kết hợp của béo phì, lượng đường trong máu cao, tăng huyết áp và một số yếu tố khác làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.