Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ngủ nhiều, áp dụng quy tắc 80-20... thì lười cỡ nào cũng giảm được mỡ

Cân nặng quá khổ, mỡ thừa xung quanh bụng, đùi, bắp tay sẽ khiến chị em không chỉ mất đi tự tin trong giao tiếp mà còn là trở ngại đối với sức khỏe. Vậy đâu là bí quyết giúp giảm cân giữ dáng hiệu quả?

Tăng cân, nọng cằm, bắp tay to, bụng mỡ là "combo" ám ảnh chị em nhất mọi thời đại. Thế nhưng, vì nhiều lí do như bận công việc, không có điều kiện đến phòng tập, lười biếng hoặc đơn giản chỉ là thiếu sự kiên trì để theo đuổi các chế độ ăn kiêng, tập luyện giảm cân. Vì thế, hãy học hỏi những mẹo dưới đây để việc giảm cân được hiệu quả nhất.

1. Thời gian bữa ăn

Việc chia nhỏ bữa ăn không chỉ giảm áp lực lên hệ tiêu hóa mà còn là một trong những biện pháp giúp giảm cân an toàn, hiệu quả lại đủ chất. Thói quen của các cô nàng đam mê ăn uống thường là ăn quá nhiều trong một lần cho "đã miệng" và kết quả là tạo áp lực mạnh lên hệ tiêu hóa, khiến cơ thể quen với việc hấp thụ một lượng thức ăn lớn trong một lần.

Để đạt hiệu quả tốt, bạn nên tập thói quen “Ăn chậm nhai kỹ”, khi ăn chậm bạn sẽ có cảm giác no nhanh và đây cũng là điều kiện tiên quyết cho hành trình giảm cân của bạn.

2. Không nên mặc đồ rộng khi đi ăn

Mặc một bộ quần áo vừa khít với cơ thể khi đi ăn cũng là cách để bạn giảm cân hiệu quả. Khi ăn bắt đầu no, bụng căng ra, bạn sẽ nhận biết được và tự... kiềm chế bớt lại, còn khi mặc áo rộng, lùm xùm sẽ giấu bụng và làm cho bạn thoải mái hơn khi ăn uống.

3. Ăn nhiều loại rau

Ngủ nhiều, áp dụng quy tắc 80-20... thì lười cỡ nào cũng giảm được mỡ - Ảnh 1

Rau đóng vai trò quan trọng trong bữa ăn hằng ngày, chất xơ trong rau dễ hấp thụ và giúp cho da dẻ trở nên mịn màng. Đặc biệt với những cô nàng đang giảm cân, rau là người bạn không thể thiếu. Bên cạnh đó việc bổ sung vitamin từ các loại trái cây cũng là một lựa chọn thông minh thay vì uống trà sữa hay các loại bánh ăn vặt. Hàm lượng chất xơ từ rau và trái cây sẽ lấp đầy dạ dày của bạn với lượng calo hơn rất nhiều so với các món ăn vặt khác.

4. Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc được xem là một trong các lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng muốn giảm cân. Gạo nâu, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch và lúa mì nguyên chất nên được đưa vào thực đơn giảm cân của bạn. Nhờ chứa ít calo lại cải thiện được lượng cholesterol mà các loại hạt này là bạn đồng hành của những cô nàng có mục tiêu giảm cân, giữ dáng. Bạn có thể tìm thấy các loại ngũ cốc nguyên hạt trong nhiều sản pẩm như bánh quế, vỏ bánh pizza, bánh nướng xốp kiểu Anh và bánh mì trắng nguyên chất,....

5. Ngắm nhìn quần áo cũ của bạn

Cân nặng tăng lên khiến bạn chẳng thể nào mặc vừa những bộ cánh từng yêu thích. Hãy đem chúng ra ngắm nghía và so sánh với những bộ đồ hiện tại của bạn. Sự chênh lệch ấy sẽ luôn nhắc nhở và thôi thúc ý chí giảm cân trong bạn. Đừng vội nản nếu cân nặng vẫn chỉ giảm rất ít dù đã áp dụng nhiều cách. Bây giờ điều cần làm là hết sức kiên trì và thực hiện từng bước giảm cân theo kế hoạch đã vạch ra.

6. Dùng thìa nhỏ, đổi bát nhỏ hoặc ăn bằng tay không thuận

Ngủ nhiều, áp dụng quy tắc 80-20... thì lười cỡ nào cũng giảm được mỡ - Ảnh 2

Đây cũng là mẹo để giảm bớt lượng đồ ăn nạp vào cơ thể giúp giảm cân dễ dàng hơn. Bát nhỏ thì đựng ít cơm hơn, khẩu phần ăn giảm xuống, thìa nhỏ cũng làm cho bạn ăn ít hơn, còn ăn bằng tay không thuận sẽ làm "cản trở" tâm hồn ăn uống, từ đó việc giảm cân cũng trở nên dễ dàng hơn.

7. Sử dụng cốc uống nước cao và thon

Những cốc cao và thon với đường kính nhỏ sẽ tạo cảm giác bạn đã uống rất nhiều nhưng thực tế là ít hơn 25 – 30 % so với những chiếc cốc rộng. Hãy dùng những chiếc cốc cao khi uống các loại nước không tốt cho sức khỏe như nước có gas, rượu, bia,... và dùng những cốc thấp để uống các loại nước ép rau củ quả nhé!

8. Uống trà xanh

Trà xanh là người bạn tuyệt vời trong công cuộc giảm cân. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy trà xanh có thể tăng động cơ đốt cháy calo tạm thời thông qua hoạt động của hóa chất thực vật có tên là catechin. Uống trà xanh cũng là một lựa chọn giải khát thay vì ly trà sữa yêu thích nhưng gây béo bụng cho bạn!

9. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su không dường với các hương vị mạnh có thể ngăn cản cảm giác thèm ăn vặt. Nếu làm việc sau bữa tối, bạn có thể nhai kẹo để áp đảo các thực phẩm khác. Việc nhai kẹo cũng giúp máu tuần hoàn lên não, làm cho bạn tập trung làm việc, học tập hơn.

10. Quy tắc 80 - 20

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, người Mỹ thường có thói quen ăn no căng bụng trong khi người Nhật chỉ ăn đến khi no 80%. Điều này cho thấy hiệu quả giảm cân rõ rệt. Minh chứng cho thấy người Nhật phần đông là cư dân có tỉ lệ người béo phì thấp rất nhiều so với người Mỹ.

11. Đốt cháy thêm 100 calo

Để giảm cân an toàn thì việc tập luyện là điều không thể thiếu. Nếu không có thời gian, bạn vẫn có thể sắp xếp để thực hiện các công việc sau:

- Đi bộ 1,5 km trong 20 phút

- Dọn nhà sạch trong 30 phút

- Chạy trong 10 phút

12. Ngủ nhiều hơn, cân nặng ít hơn

Việc ngủ đủ giấc giúp tinh thần bạn vô cùng tốt và cơ thể cũng phục hồi nhanh chóng. Ngược lại, thức quá khuya và làm việc quá nhiều sẽ dễ khiến cơ thể mệt mỏi dẫn đến cảm giác thèm ăn để bổ sung năng lượng. Điều nà vô tình khiến cơ thể trở nên nặng nề, vì thế, để giảm cân, hãy ngủ đúng giờ và đủ giấc bạn nhé!

Giảm cân là một quá trình lâu dài, đòi hỏi tính kiên trì và thử thách ý chí. Nếu không vững tin, không đủ sức vượt qua cám dỗ của đồ ăn thì giảm cân chỉ là từ nằm trong từ điển hoặc suy nghĩ mà thôi. Mỗi khi cảm thấy bất lực, muốn bỏ cuộc thì hãy nghĩ đến thân hình xồ xề, mỡ thừa bao quanh, không xỏ vừa những bộ quần áo yêu thích thì các bạn sẽ có động lực tập luyện, nhịn ăn, giảm cân hơn đấy.

 

Theo thethaovanhoa

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.