Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ngăn ngừa lão hóa sớm nhờ thực phẩm

 

 Để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da bạn chỉ cần bổ sung những nhóm thực phẩm sau vào thực đơn mỗi ngày.

Nguyên nhân gây lão hóa da

Thực phẩm giảm lão hóa
Bạn cần thoa kem chống nắng đúng cách mới đem lại hiệu quả bảo vệ làn da.

Theo kết quả từ nhiều cuộc nghiên cứu, có đến 90% nguyên nhân làn da bị lão hóa là do ánh nắng mặt trời và chỉ có 10% là do gene. Trong ánh nắng mặt trời, có hai loại tia cực độc có thể gây tổn thương cho làn da là UVA và UVB.

Nếu da bạn không được chăm sóc và bảo vệ cẩn thận mỗi khi ra nắng sẽ rất dễ bị sạm đen, lão hóa da và thậm chí là ung thư da.

Để tránh những tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời, bạn nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm từ 10 giờ trưa đến 4 giờ chiều. Ngoài ra bạn cũng cần thoa kem chống nắng đúng cách mới đem lại hiệu quả bảo vệ làn da.

Trái cây và rau củ

Những loại trái cây và rau củ nhiều màu sắc sẽ giúp bạn có thể chăm sóc da lão hóa rất tốt vì dưỡng chất chống oxy hóa rất tốt cho da. Dưa đỏ đặc biệt có thể giúp làn da bạn luôn trẻ trung và rạng ngời do đó nên bổ sung dưa đỏ vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn nhé.
 
Protein

Thực phẩm giảm lão hoá
Ăn cá là một trong những cách tốt nhất để "nạp" protein cho cơ thể vì cá có chứa Omega-3 hàm lượng axit béo cao. 

Ăn cá là một trong những cách tốt nhất để "nạp" protein cho cơ thể vì cá có chứa Omega-3 hàm lượng axit béo cao. Vì Protein cần thiết để tái tạo tế bào, chăm sóc làn da lão hóa của bạn rất tốt. Yogurt cũng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, nó có chứa vi khuẩn kích thích hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt.
 
Carbohydrate

Carbohydrate sẽ rất tốt cho làn da của bạn, nhưng hãy chắc loại carbon này được lấy từ nguồn thức ăn tốt thì chúng mới có thể giúp bạn chăm sóc da mặt bị lão hóa. Hãy chọn loại rau củ và trái cây không tinh bột và có lượng đường thấp. Nên hạn chế mì ống, bánh mì, khoai tây, gạo và ngô.
 
Mẹo giúp bạn sở hữu một làn da tươi trẻ và mịn màng

Áp dụng thói quen sống lành mạnh.

Uống đủ lượng nước cơ thể cần.

Cắt giảm việc thu nạp đồ uống có cồn vào trong cơ thể. Đồ uống có cồn khiến các mạch máu nhỏ giãn nở nhiều và làm tăng mạch máu đến da mặt. Qua thời gian, các mạch máu này sẽ bị phá hủy, làm xuất hiện các vết màu đỏ và phá vỡ mạch trên bề mặt da.

Tập luyện sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, giảm nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn.

Xả stress. Lo lắng và căng thẳng tạo ra nhiều nếp nhăn trên trán và lâu dần sẽ hình thành những nếp nhăn cố định và rất khó để chữa trị.

Ngủ đủ giấc: Ngủ không đủ giấc khiến bạn thấy mệt mỏi và khuôn mặt sẽ là nơi biểu hiện sự mệt mỏi rõ nhất, với những vết quầng thâm trên mắt và làn da nhăn nheo. Bạn nên ngủ đủ 8 - 9 tiếng một ngày để đảm bảo sức khỏe. Hạn chế dùng cà phê, ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 tiếng và tạo thói quen đi ngủ đúng giờ.
 

theo phunutoday/khỏe & đẹp

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.