Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mối nguy hiểm khi không sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng rất cần thiết để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nhiều người chủ quan không sử dụng, hoặc dùng sai cách, phải đối mặt với nguy cơ ung thư da.

Theo Daily Mail, Hiệp hội da liễu Anh đã đưa ra cảnh báo những người tắm nắng 2 năm một lần có nguy cơ mắc ung thư da tăng cao. Bên cạnh đó, những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng có thể khiến làn da của bạn bị tổn thương nghiêm trọng.

Theo một nghiên cứu, gần 60% người dân quên bôi kem chống nắng ở các bộ phận như tai, mí mắt, ngón chân, bàn chân, đỉnh đầu, cổ và giữa lưng... Đây là những phần cơ thể tiếp xúc nhiều với tia nắng khi bạn hoạt động ngoài trời. Những người thường xuyên không bôi kem chống nắng khi ra ngoài đều bị cháy da và có nguy cơ mắc ung thư da cao.

Kết quả điều tra đối với 2.000 người ở Anh cho thấy, 1/3 số người được hỏi cho biết họ hiếm khi bị cháy nắng bởi thường bôi kem chống nắng rất cẩn thận.

Tôm
Đốm tàn nhanh xuất hiện rõ nét qua camera soi tia UV. Ảnh: Niveaustralia.

Nhiều người nghĩ làn da của họ khỏe mạnh, nhưng dưới máy chiếu tia UV hiện lên rõ rệt đốm trắng và tàn nhang - tác hại của tia nắng mặt trời. Khi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mà không có sự bảo vệ, bạn có thể bị cháy nắng và dễ dàng mắc ung thư da.

Tổ chức Y tế thế giới công bố, tỷ lệ ung thư da đã tăng lên rất nhiều trong thập kỷ vừa qua. Hiện nay, mỗi năm thế giới có 2-3 triệu trường hợp ung thư da lành tính và 132.000 trường hợp ung thư da ác tính. Khoảng 250.000 người mắc bệnh do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Ung thư da lành tính khá phổ biến và dễ điều trị, tuy nhiên nó cũng dễ dàng biến đổi thành u ác và gây nên khoảng 500 ca tử vong mỗi năm.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.