Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo trang điểm theo hình dáng khuôn mặt đẹp như sao
Ý thức về việc trang điểm phù hợp với từng hình dáng khuôn mặt sẽ giúp bạn hạn chế khuyết điểm.

1. Gương mặt hình kim cương

Nếu gương mặt của bạn có phần gò má rộng, hẹp ở trán và hẹp nhất ở cằm, tức là bạn sở hữu gương mặt có hình dáng loại đá quý hiếm. Các ngôi sao có gương mặt hình kim cương như diễn viên loạt phim Twiilight Anna Kendrick, Ashley Greene. Gương mặt này có hạn chế là dễ bị tập trung ánh nhìn vào phần cằm và trán hẹp.

U1ea2nh-ghTp2-JPG-5311-1419933658.jpg

Nữ diễn viên Anna Kendrick.

Bí quyết trang điểm: Hãy làm nổi bật với phấn highlight tại cằm và trán. Dùng phấn tạo khối ở quanh gò má.

2. Gương mặt hình tròn

Nhìn chung, gương mặt hình tròn có chiều ngang tương tự chiều dài và có đường quai hàm hoặc cằm tròn.

Ưu điểm của khuôn mặt tròn là chiếc má tròn trịa và trẻ trung, đường quai hàm mềm mại, ngọt ngào đầy nữ tính. Các ngôi sao sở hữu gương mặt tròn như Mila Kunis, Michelle Williams và Cameron Diaz.

New-folder3-JPG-2076-1419933662.jpg

Diễn viên – ca sĩ Kirsten Dunst.

Bí quyết trang điểm: Sử dụng tối đa phấn tạo khối tại hai bên đường viên khuôn mặt. Đồng thời, sử dụng highlight tại sống mũi, hai bên cánh mũi và cằm để tạo độ sáng cho khuôn mặt.

3. Gương mặt hình trái tim:

Về cơ bản, gương mặt hình tim tương tự khuôn mặt hình tròn, với chiều ngang (khoảng cách giữa hai điểm rộng nhất của hai bên gò má) gần bằng với chiều dài khuôn mặt. Các đường nét trên khuôn mặt cũng tròn. Sự khác biệt duy nhất của gương mặt hình tim là chiếc cằm tương đối hẹp. Ưu điểm của gương mặt này là chiếc cằm thon nhỏ cùng khuôn miệng đẹp, mà các gương mặt khác khó sánh được.

Các ngôi sao sở hữu gương mặt hình trái tim như diễn viên Reese Witherspoon, Kerry Washington, Scarlett Johansson, Selena Gomez.

New-folder2-JPG-5987-1419933662.jpg

Selena Gomez và cách trang điểm với mặt hình trái tim.

Bí quyết trang điểm: Tập trung phần lớn phấn tạo khối ở hai bên gò má để phần này trông nhỏ lại. Tránh dùng phấn tạo khối tại vùng cằm, thay vào đó là phấn highlight.

4. Gương mặt hình chữ nhật

Nếu khuôn mặt của bạn dài hơn nhiều so với chiều rộng thì bạn đang sở hữu gương mặt hình chữ nhật. Thông thường, người có gương mặt hình dáng này có đôi gò má khá đẹp, đặc biệt là khi cười, khiến khuôn mặt tỏa sáng hơn.

Các ngôi sao sở hữu gương mặt hình chữ nhật như Blake Lively, Gwyneth Paltrow và Tyra Banks...

U1ea2nh-ghTp3-JPG-4079-1419933659.jpg

Siêu mẫu Gisele Bunchen cũng là người có gương mặt hình chữ nhật.

Bí quyết trang điểm: Hãy nói không với phấn tạo khối tại đường viền hai bên khuôn mặt. Thay vào đó, dùng bên dưới vùng xương gò má. Bạn cũng cần chú ý, hãy lựa chọn kỹ càng phấn má, nên sử dụng những loại phấn có màu sáng để tôn thêm vẻ đẹp đôi gò má của bạn.

5. Gương mặt hình vuông

Nếu đường quai hàm của bạn góc cạnh hơn là thon tròn, bạn đang sở hữu gương mặt hình vuông. Điều đặc biệt của gương mặt này là sự mạnh mẽ và ấn tượng. Các ngôi sao sở hữu gương mặt hình vuông như Demi Moore, Diane Krugger và diễn viên Keira Knightley.

New-folder1-JPG-6968-1419933661.jpg

Olivia Wilde và cách trang điểm với mặt vuông.

Bí quyết trang điểm: Dùng phấn tạo khối che bớt phần góc cạnh dưới gò má và quanh hàm để tăng thêm vẻ mềm mại và làm cân bằng cho khuôn mặt.

6. Gương mặt hình trái lê

Nhận dạng chung của gương mặt này là mở rộng ở nửa dưới của khuôn mặt. Điểm nổi bật của gương mặt hình trái lê là đôi má nhỏ nhắn, thon thả và nụ cười rộng. Các ngôi sao sở hữu gương mặt hình trái lê như Kate Walsh, Kelly Osborne và Kelly Clarkson.

Bí quyết trang điểm: Tập trung phấn tạo khối ở đường viền hai bên khuôn mặt tính từ khoảng tai xuống và sử dụng phấn tạo sáng ở những điểm còn lại để làm nổi bật.

U1ea2nh-ghTp5-JPG-9989-1419933661.jpg

Diễn viên Kelly Osborne.

7. Gương mặt trái xoan

Bất cứ ai sở hữu gương mặt hình trái xoan đều được xem là người may mắn, họ có thể để bất cứ kiểu tóc nào mà họ muốn. Khuôn mặt này có hình dáng đối xứng chuẩn và cân bằng nhất trong các hình dạng khuôn mặt. Các ngôi sao sở hữu gương mặt trái xoan như Beyonce, Megan Fox, Rihanna và Chalize Theron.

U1ea2nh-ghTp4-JPG-7777-1419933660.jpg

Diễn viên – người mẫu Chalize Theron.

Để làm nổi bật hơn nữa khuôn mặt hoàn hảo này, bạn chỉ cần tập trung vào hình dáng tự nhiên, cấu trúc xương gò má mà không cần tô điểm nhiều hơn.

Minh Châu- theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.