Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo tận dụng phấn mắt để trang điểm các phần khác trên khuôn mặt
Chỉ cần tinh ý lựa chọn những sản phẩm thích hợp, bạn có thể trang điểm được cho cả khuôn mặt mình chỉ với phấn mắt.
 

1. Tạo sáng (highlight)


Mẹo tận dụng phấn mắt để trang điểm các phần khác trên khuôn mặt 1
 
Chúng ta vẫn thường dùng những sản phẩm highlight chuyên dụng dạng bột, dạng kem, dạng nước để tạo độ bắt sáng cho những khu vực như sống mũi, gò má nhưng bạn biết không, sắc nhũ nhẹ của phấn mắt cũng có thể làm được điều tương tự. Việc bạn cần làm là hãy chọn phấn mắt màu ngọc trai hoặc màu beige nhũ nhẹ sáng hơn da bạn vài tone. Tán thật đều bằng cọ là bạn đã có một gương mặt bắt sáng long lanh.
 
2. Tạo khối (contour)

Mẹo tận dụng phấn mắt để trang điểm các phần khác trên khuôn mặt 2
 
Trái ngược với khi highlight, khi tạo khối cho khuôn mặt chúng ta phải chọn phấn mắt màu lì (matte), hoàn toàn không được có chút nhũ nào. Màu sắc thích hợp nhất là màu nâu ghi hoặc màu tối hơn da bạn từ hai đến ba tone. Những vị trí thường được tạo khối là dưới xương gò má, hai bên trán sát đường tóc mọc và hai bên sống mũi. Với khu vực hai bên sống mũi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cọ mắt để tạo khối.
 
3. Phấn má

Mẹo tận dụng phấn mắt để trang điểm các phần khác trên khuôn mặt 3
 
Bạn có một hộp phấn mắt màu hồng nhạt rất dễ thương nhưng vẫn chưa biết trang điểm cho mắt thế nào cho đẹp? Vậy thì hãy tận dụng nó làm phấn má và bạn sẽ ngạc nhiên trước kết quả không thua kém gì so với khi dùng phấn má xịn. Màu phấn mắt thích hợp nhất để tô cho má là màu hồng hoặc hồng cam với ánh satin bắt sáng nhẹ nhàng, tự nhiên. Rất tiếc là phấn mắt màu hồng với quá nhiều nhũ sẽ không giúp ích được cho bạn trong trường hợp này bởi lớp nhũ quá lóng lánh sẽ khiến mặt bạn trông không khác nào một quả cầu disco.
 
4. Che khuyết điểm

Mẹo tận dụng phấn mắt để trang điểm các phần khác trên khuôn mặt 4
 
Phấn mắt cùng tone với da bạn có thể giúp che đi những khuyết điểm nhẹ nhàng trên da như vết thâm lâu ngày do mụn để lại, vùng da sậm màu quanh mũi, cằm. Trước khi tán lên da, hãy xịt chút nước xịt khoáng vào cọ rồi mới chấm vào phấn mắt, việc này giúp phấn mắt lên màu được rõ ràng hơn, từ đó tăng hiệu quả che khuyết điểm. Tất nhiên, như đã nói ở trên, phấn mắt chỉ giúp che mờ phần nào những khuyết điểm nhẹ nhàng, còn lại bạn vẫn cần phải cầu viện đến sự giúp đỡ của kem che khuyết điểm để đối phó với những "vết tích" cứng đầu như quầng thâm mắt chẳng hạn.
 
5. Eyeliner

Mẹo tận dụng phấn mắt để trang điểm các phần khác trên khuôn mặt 5
 
Điều này có lẽ không mới nhưng với những cô nàng còn gà mờ về khoản make up, chúng ta vẫn nên nhắc lại. Chỉ với phấn mắt có màu tối như nâu, đen, bạn có thể kẻ viền cho đôi mắt của mình nổi bật hơn mà không cần đến những cây eyeliner chuyên dụng. Những gì bạn cần thêm là một chiếc cọ vát, chút nước xịt khoáng hoặc glycerin. Xịt chút nước khoáng vào cọ hoặc nhúng cọ vào glycerin, sau đó chấm cọ vào phấn mắt và tiến hành kẻ viền mắt như bình thường. Glycerin có tác dụng tốt hơn nước xịt khoáng trong việc giúp phấn mắt lên màu rõ nét hơn.
 
6. Kẻ lông mày

Mẹo tận dụng phấn mắt để trang điểm các phần khác trên khuôn mặt 6
 
Với phấn mắt tông nâu hoặc ghi đen cùng một chiếc cọ vát, bạn có thể tô điểm cho lông mày của mình một cách dễ dàng và hiệu quả mà không cần dùng đến chì hay bột kẻ lông mày.

7. Son môi

Mẹo tận dụng phấn mắt để trang điểm các phần khác trên khuôn mặt 7
 

Những màu phấn mắt rực rỡ như hồng, cam, đỏ cũng có thể dễ dàng được hô biến thành son với sự giúp sức của son dưỡng môi không màu. Hãy trộn chút phấn mắt với son dưỡng theo tỷ lệ bất kỳ đến khi nào bạn hài lòng với kết quả màu sắc và tô lên môi. Giờ thì bạn có thích màu son DIY mới của mình không?

Theo MASK

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.