Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo phân biệt nước hoa thật giả
Nước hoa giả có nhiều loại, có thể là hàng thật bị pha nhưng phổ biến nhất là loại nhái (fake) hoàn toàn theo mẫu mã của hàng thật (chia theo mức độ tinh vi là fake loại 1 – giả cực giống, fake loại 2...).
 
Vì vậy, bạn nên lưu ý một số mẹo phân biệt nước hoa thật với nước hoa giả để tránh mất tiền lại chuốc lấy bực mình.

1. Dựa vào giá cả

Mẹo phân biệt nước hoa thật - giả

Giá cả là điều nhận biết đầu tiên để đánh giá chất lượng nước hoa. Nếu chai nước hoa có giá rẻ bất ngờ thì 90% đó là nước hoa giả hoặc nhái. Thông thường nước hoa thật dù là chai dùng thử, xách tay từ nước ngoài tầm 5 ml thì giá cũng khoảng 170.000 đồng trở lên, chai mini 20-30 ml tầm trên 500.000 đồng, thậm chí 1 triệu đồng.

Trước khi mua nước hoa, nên tham khảo giá ở các trang web của hãng rồi tính ra tiền Việt. Giá nước hoa cùng loại ở Việt Nam sẽ cao hơn khoảng 10%-30% so với giá ở nước ngoài do còn tính thuế, chi phí vận chuyển. Nếu các bạn thấy nơi nào bán giá bằng ½ hoặc thậm chí 1/3 giá nước ngoài thì rất có thể đấy là hàng giả.

Mặc dù vậy vẫn có nhiều nơi bán hàng giả với … giá hàng thật. Khi đó cần thêm các dấu hiệu nhận biết khác dưới đây.

2. Hình dáng và bao bì sản phẩm

Bao bì: Chai nước hoa thật có màu sắc tươi sáng, các đường nét in trên vỏ cũng rất sắc sảo. Trong khi chai nhái thì màu xỉn, các dòng in nổi cũng thô, chữ in bị nhòe, không sắc nét hoặc sai chính tả.

Kí hiệu: Trên chai nước hoa giả, một số kí hiệu có thể in thiếu hoặc sai lệch vị trí.

Thân chai: Chai nước hoa thật được làm bằng thủy tinh trong veo, thiết kế tinh xảo, không lồi lõm, không thấy đường giáp mí.

Hãy cố gắng ghi nhớ màu sắc, hình dáng của chai nước hoa thật mà mình từng thấy. Tốt nhất là nên mang theo để đối chiếu (vỏ hộp hoặc vỏ chai), sẽ không sợ bị lầm.

3. Mùi hương

Thông thường, nhái vỏ chai hay nhãn mác thì dễ hơn so với nhái mùi hương. Nếu thử nước hoa mà thấy mùi khác so với mùi mà bạn đã biết thì không nên mua.

Mẹo phân biệt nước hoa thật - giả

4. Độ lưu hương

Cũng có một số loại nước hoa nhái (không nhiều) tinh vi tới mức mùi hương ban đầu cũng gần tương tự nước hoa thật. Tuy nhiên vì người ta sử dụng nguyên liệu rẻ tiền và nồng độ cồn cao nên độ lưu hương sẽ không lâu bằng hàng thật.

Nếu đi mua nước hoa, luôn hỏi người bán xem có được thử hay không. Nếu họ không cho thử hoặc tỏ vẻ khó chịu thì tốt nhất là đi tìm cửa hàng khác. Nếu chỗ nào vui vẻ cho thử, bạn đừng ngại xịt lên cổ tay hoặc khủyu tay, đợi chừng 30 phút xem còn mùi hay không (bảo với người bán sẽ quay lại sau rồi đi xem cửa hàng khác). Trong hầu hết trường hợp, nước hoa giả sẽ bay hết không còn lưu lại chút mùi nào.

Theo NLĐ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.