Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo hay chỉ có từ sữa tươi ít ai biết

Sữa tươi không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày mà nó còn có nhiều công dụng khác trong cuộc sống. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những mẹo hay chỉ có từ sữa tươi ít ai biết được.

 

Một ly sữa tươi cung cấp gần 30% lượng canxi và hơn 23% phốt pho cần thiết mỗi ngày. Ở các nước phát triển, sữa tươi được xem là thực phẩm rất dàu dinh dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất từ thiên nhiên, rất tốt cho cơ thể. Sữa tươi không những được sử dụng thường xuyên như một thức uống hàng ngày, mà còn dùng dưới nhiều hình thức khác nhau từ pha chế, trộn với trái cây, làm bánh và thêm vào các món ăn. Bên cạnh đó, sữa tươi còn có nhiều công dụng cùng các mẹo vặt gia đình giúp chị em trong công việc nội trợ rất hiệu quả mà còn tiết kiệm.

1. Giúp làm sáng đồ bạc

Bạc mờ xỉn sẽ trông như mới nhờ sự trợ giúp của chút sữa lên men. Nếu không có sẵn sữa chua, có thể thêm vài giọt giấm vào sữa tươi. Sau đó, chỉ cần ngâm đồ bạc trong sữa khoảng nửa tiếng để các vết sỉn màu mờ đi rồi rửa lại bằng nước xà phòng ấm và lau bằng vải mềm.

2. Sữa tươi có hiệu quả trong việc tẩy trang

1_1

 Ảnh minh họa

Sữa tươi được sử dụng để tẩy trang an toàn và hiệu quả đặc biệt đối với những bạn gái có làn da nhạy cảm. Bạn chỉ cần lấy sữa tươi được hâm nóng thoa lên mặt để loại bỏ lớp phấn trang điểm, rửa mặt lại bằng nước ấm, sau đó rửa kỹ lại bằng sữa rửa mặt vừa giúp bạn tẩy trang vừa có tác dụng dưỡng da mịn màng nữa đấy.

3. Rã đông thực phẩm nhanh chóng

meo-vat-gia-dinh-872

 Ảnh minh họa

Một số loại thực phẩm như thịt, cá để trong tủ lạnh quá lâu ngày sẽ đông lại và mất đi độ tươi ngon vốn có của nó thì ban hãy khắc phục tình trạng này bằng cách chỉ cần cho sữa tươi vào thực phẩm cần rã đông, đảm bảo thực phẩm sẽ được rã đông nhanh chóng, khử mùi hiệu quả và tăng hương vị cho thực phẩm khi chế biến món ăn. Đối với mẹo vặt này bạn chỉ cần sử dụng sữa tươi hết hạn hoặc sữa dùng thừa cũng mang lại kết quả tốt rồi nhé vì sữa tươi có giá thành khá cao đấy.

4. Xoa dịu các vết côn trùng đốt và vết cháy nắng

Khi là da của bạn bị cháy nắng hoặc bị côn trùng đốt thì bạn hãy lấy một ít sữa tươi thoa nhẹ lên làn da bị tổn thương. Trộn một phần sữa bột với hai phần nước và thêm chút muối. Thoa hỗn hợp này lên vết cháy nắng hay vết côn trùng đốt. Các enzym có trong sữa bột sẽ giúp trung hòa nọc độc của vết côn trùng cắn và giảm đau do cháy nắng.

5. Loại bỏ các vết bẩn lên quần áo dễ dàng hơn

tay-vet-ban-quan-ao-bang-sua

 Ảnh minh họa

Các vết bẩn bám trên quần áo như vết bút bi, vết mực, vết màu, vết thức ăn bị dính vào khó tẩy sạch thì bạn chỉ cần một chút sữa tươi thoa lên các vết bẩn khó giặt, để qua đêm đến sáng mang ra giặt bình thường vết bẩn sẽ biến mất trả lại vẻ đẹp cho áo quần.

 

 

Theo phunutoday.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.