Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo giúp bạn nặn mụn không để lại sẹo

Những đốm mụn xuất hiện khiến bạn rất khó chịu, chỉ cần áp dụng mẹo sau có thể giúp chị em nặn mụn mà không lo để laị sẹo.

Quy trình nặn mụn không để lại sẹo

Rửa tay

Việc tiếp theo cần làm là rửa sạch tay, điều này sẽ làm hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào da. Nếu bạn dùng kim để nặn mụn thì cần làm sạch kim bằng cách khử trùng nước trước khi tiến hành nặn mụn.

Dùng cồn hoặc bông tẩy trang để nặn mụn

Cách mặn mụn không để lại sẹo
Chúng ta chỉ nên nặn mụn một cách nhẹ nhàng.

Bạn chỉ cần tẩm cồn vào miếng bông rồi thoa nhẹ nhàng lên mụn bọc. Sau đó dùng miếng bông tẩm cồn khác lau sạch cây lau mụn cho sạch sẽ. Tiếp theo dùng cây nặn mụn, nặn mụn nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương cho da khi nặn.

Nếu dùng bông tẩy trang thì bạn kệp bông vào giữa hai ngón tay rồi chụm miếng bông đó lên mụn, nhẹ nhàng bóp mụn từ hai bên. Nếu nhân mụn không chịu ra, bạn hãy dừng lại thay vì cứ cố bóp mạnh hơn. Nếu mụn vẫn chưa ra thì bạn nên để mụn "già" thêm một chút nữa nếu không sẽ rất dễ để lại vết thâm.
 
Rửa mặt

Sau khi nặn, bạn cần rửa mặt lại với sữa tươi hay sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Chăm sóc da

Đặt một cục nước đá lên mụn trong vài phút giúp làm giảm vết đỏ và se lỗ chân lông.

Sau đó, thoa nghệ tươi, nha đam hay mật ong lên những vết mụn đã nặn, để giúp vết thương liền nhanh hơn và không để lại sẹo.

Những loại mụn không nên nặn

Cách nặn mụn
Sau khi nặn mụn bạn nên thoa nghệ tươi hoặc mật ong.

Mụn trứng cá bọc gồm nhiều ổ viêm, mụn mủ, sưng to và đau, không thấy cồi mụn.

Mụn trứng cá nổi thành từng đám. Mụn xuất hiện cùi trắng, mụn mủ thường lớn và rất đau, chảy dịch hoặc mủ rất hôi.

Mụn trứng cá ác tính thường xuất hiện đột ngột với triệu chứng viêm kèm sốt nhẹ, mụn có kích thước lớn và rất đau. Nếu gặp loại mụn này mà bạn nặn thì mụn sẽ nhanh chóng loét ra và lành để lại sẹo.

Với đám mụn này, bạn không nên "khiêu khích" chúng, nếu không hậu quả là da sẽ bị viêm, để lại sẹo lõm, vết thâm và thậm chí là khiến mụn phát triển ồ ạt hơn nữa cơ.

Những mụn được nặn

Các loại mụn ở thể nhẹ, mọc riêng rẽ, kích thước nhỏ và cồi mụn khô, đen và trồi lên. Điều đó chứng tỏ mụn đã già và an toàn cho việc nặn. Tuy nhiên, ngay cả lúc này, bạn cũng cần nặn cho đúng cách để hạn chế sẹo mụn.

theo phunutoday/khỏe&đẹp

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.