Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo chữa một số bệnh thường gặp từ xa xưa để lại hiệu quả vô cùng

 

Bạn hãy sử dụng những cách thức dân gian dưới đây để chữa trị nhiều căn bệnh thường gặp, hiệu quả lắm đó.

 
Mẹo chữa một số bệnh thường gặp từ xa xưa để lại hiệu quả vô cùng
Hãy chữa táo bón bằng phương thức dân gian, rất hiệu quả đó.

Bong gân, trật khớp vùng mắt cá chân

Mắt cá chân bên nào bị trật khớp, hơ vùng mắt cá tay cùng bên. Mắt cá chân bị đau dù đã lâu ngày cũng lành trong vài phút.

Chữa chân phồng

Dân gian truyền miệng rằng hạt dẻ ngựa có thể giúp bớt đau và phồng chân, trong khi kết quả nghiên cứu cho thấy loại hạt này chứa chất kháng viêm là aescin.

Trị táo bón lâu ngày

Dùng hai ngón tay (ngón trỏ và ngón giữa) lăn quanh miệng độ vài ba phút – khoảng độ 200 vòng giúp trị táo bón hiệu quả.

Cách lăn như sau: lăn từ mép phải vòng lên môi trên sang mép trái. Lăn tiếp vào phía dưới và giữa môi dưới rồi kéo thẳng xuống ụ cằm (hình thành một dấu hỏi lớn chiếm 3/4 quanh miệng).

Nhớ lăn từ phải qua trái mới nhuận tràng, hết táo bón. Ngược lại lăn từ trái qua phải, sẽ càng táo bón hơn đấy!

Nấc cục

Nấc cục gây khó chịu cho bạn, vậy tại sao lại không thử phương pháp đơn giản giúp bạn giải quyết phiền toái chỉ trong vòng một phút bằng cách ăn một muỗng cà phê đường khô.

Các chuyên gia tin rằng việc vị giác phải tiếp tiếp xúc bất ngờ với vị ngọt có độ mạnh cao sẽ tác động đến các dây thần kinh trong miệng khiến dừng lại việc co thắt gây nấc cục.

Chữa hôi miệng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các vi khuẩn sống, đặc biệt là khuẩn Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus trong sữa chua không đường có thể ngăn chặn mức độ "rau mùi" của hơi thở do vi khuẩn gây ra.

Mất ngủ

Bất kể mất ngủ vì nguyên nhân gì cũng không nên dùng thuốc ngủ. Bí quyết đơn giản để có giấc ngủ ngon là: trước khi ngủ, hãy xoa đôi bàn chân cho ấm. Chân ấm là bụng ấm, thân ấm. Đó là điều kiện đầu tiên để ngủ ngon.

Sau đó, dùng đầu ngón tay giữa bên trái gõ vào huyệt An thần (tức Ấn đường của Đông y hoặc huyệt 26 của Diện Chẩn – đầu đôi lông mày) độ vài phút sẽ làm nhịp tim ổn định và tinh thần được thư thái.

Tay trái phản chiếu tim, đầu ngón tay giữa phản chiếu đầu. Tâm và Thân an lạc – đó là những điều kiện cần thiết để ngủ ngon.

 

Theo phunutoday.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.