Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹo chọn giày cao gót tránh đau chân

 

Giày cao gót giúp tôn dáng của chị em. Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chọn giày cao gót tránh bị đau chân.

 

Chọn thời điểm thử giày

Khi bạn có ý định đi mua giày thì thời điểm thích hợp sẽ là buổi chiều tối (từ 5 – 7h), bởi khi ấy, chân chúng ta có thể lớn hơn một chút. Hãy thử giày sau khi bạn đi dạo xung quanh các cửa hiệu một vòng và bạn sẽ nhận ra sự thay đổi rõ rệt trong kích cỡ đôi chân.

Giày cao gót
 Bạn cần kiểm tra chất liệu của đôi giày cao gót.

Chú trọng đến chất liệu

Nếu bạn muốn thật sự thoải mái và tự tin trong mỗi bước chân thì việc cần thiết là kiểm tra chất liệu của đôi giày cao gót. Da hay satin là vật liệu phổ biến nhất cho giày, ngoài ra hãy tìm những đôi giày có một lớp cao su trên gót giày hoặc có lót một mút mềm mại nơi lòng bàn chân – điều này sẽ giúp ngăn chặn sự trơn trượt và làm cho bạn có thể bước đi dễ dàng hơn.

Chọn đế giày

Tất cả những loại đế giày này sẽ giúp giảm áp lực xuống đôi chân, mang đến cảm giác thoải mái cho đôi chân trong suốt một ngày. Trái lại, những đôi giày siêu cao gót, gót nhọn sẽ là "kẻ thù" của đôi chân phái đẹp.

Chọn độ dốc vừa phải

Một trong những lời khuyên tốt nhất cho việc lựa chọn những đôi giày cao gót là mang giày cao gót là bạn nên lựa chọn những đôi giày có độ dốc vừa phải . Không nên lựa chọn những đôi giày cao gót có độ dốc thẳng đứng bởi những đôi giày này khiến cho đôi bàn chân phải chịu áp lực của toàn bộ cơ thể mà nếu đi trên những đôi giày này quá lâu, không những đôi chân mà phần lưng của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Đi lại trên đôi giày cao gót mới để kiểm tra

Giày cao gót
Bạn nên đi lại để thử giầy cho kỹ.

Bạn có kế hoạch mang giày cao gót mới của bạn đến một đám cưới, phỏng vấn việc làm hay tham gia một sự kiện nào đấy mà phải đứng nhiều thì điều quan trọng là nên kiểm tra chúng ít nhất một vài lần trước khi đi để đảm bảo chúng không trở thành cản trở khiến bạn khó chịu và làm bạn không thoải mái.

Sử dụng miếng lót giày

Bạn có thể sử dụng những dụng cụ hỗ trợ để đôi chân cảm thấy thoái mái hơn khi di chuyển với giày cao gót. Đó có thể là miếng lót cao su mềm hay bằng gel silicone. Đặc biệt nếu nó được làm từ silicone, nó sẽ giữ chân của bạn ổn định trong giày để chân không bị trượt về phía trước quá nhiều, bảo vệ ngón chân khỏi sự ma sát với mũi giày. Nếu đã lựa chọn được một đôi giày vừa chân rồi thì một lời khuyên nữa giúp bạn mang giày đúng cách đó là hãy đóng thêm 1 miếng lót mỏng bằng cao su ở phần đế giày để tránh bị trơn trượt, còn nếu bạn đang vội thì hãy sử dụng miếng giấy nhám cho phần đế giày.

theo phunutoday/khỏe&đẹp

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.