Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mẹ 8X giảm 17 kg sau sinh, sở hữu vóc dáng nóng bỏng

Lấy lại vóc dáng cân đối, nóng bỏng như thời con gái là kết quả Quỳnh Hoa có được sau khi giảm 17 kg/năm nhờ vào chế độ tập và ăn kiêng nghiêm ngặt.

Nhìn ngắm vẻ đẹp của Lê Thị Quỳnh Hoa (sinh năm 1988, sống tại TP HCM) ít ai ngờ, cô vừa giảm 17 kg sau sinh. Dưới đây chia sẻ của 8X về bí quyết lấy lại vóc dáng cùng Zing.vn:

Tập luyện 3 buổi/tuần

Ba tháng sau sinh, tôi không áp dụng bất cứ phương pháp giảm cân nào, chỉ ăn nhiều chuối gần chín. Sở dĩ, tôi sử dụng loại chuối này vì chúng ít đường, ít béo hơn chuối đã chín hoàn toàn. Chuối giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, tạo một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể, kích thích tiêu hóa tốt.

Me 8X giam 17 kg sau sinh, so huu voc dang nong bong hinh anh 1
Sau sinh, Quỳnh Hoa ăn nhiều chuối gần chín để giảm cân.

Bắt đầu qua tháng thứ 4, tôi tìm tới phòng tập gym để cơ thể săn chắc hơn và gọn gàng hơn. Từ đó, huấn luận viên soạn cho tôi chế độ ăn và tập luyện nghiêm ngặt . Sau gần 1 năm tập luyện và thay đổi chế độ dinh dưỡng, tôi đã giảm 17 kg (từ 66 kg xuống 49 kg), vòng 3 tăng 4 cm, lấy lại vóc dáng như thời con gái.

Tôi tập luyện 3 buổi/tuần, với thời gian 90 phút/ngày. Theo tôi, với những người mới tập nên có huấn luyện viên hướng dẫn, để tập luyện đúng kỹ thuật, khắc phục đúng và nhanh từng nhược điểm của cơ thể. Ba tháng đầu tâp luyện, tôi chỉ tập trung giảm cân. Những tháng tiếp theo, tôi chú trọng vào tập luyện tăng kích thước vòng 3.

Me 8X giam 17 kg sau sinh, so huu voc dang nong bong hinh anh 2
Vòng 2 của cô hiện tại là 62 cm.

Ngoài tập gym, tôi cũng rất yêu thích các bài Pilates. Pilates là bài tập làm tăng cơ, giúp săn chắc cơ bắp và tăng sự dẻo dai cho cơ thể, đặc biệt là thu gọn vòng 2. Các động tác phối hợp nhịp nhàng với từng phần trên cơ thể, đánh tan mỡ thừa nhanh chóng.

Thực đơn 5  bữa mỗi ngày

Về chế độ dinh dưỡng, tôi chia thực đơn của mình thành 5 bữa/ngày. Mỗi sáng, tôi đều uống một ly nước chanh và mật ong trước khi ăn sáng. Loại nước này tốt cho tiêu hóa, giúp giải độc, da mịn màng và đốt mỡ thừa hiệu quả.

Tôi tuyệt đối không ăn đồ ngọt, đồ chiên, xào nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó, tôi cũng hạn chế ăn mặn cũng như thực phẩm giàu natri. Thực phẩm giàu natri khiến bạn bị giữ nước. Ngoài ra, tôi tránh các thực phẩm chế biến, đóng gói sẵn.

Me 8X giam 17 kg sau sinh, so huu voc dang nong bong hinh anh 3
Quỳnh Hoa tập luyện 3 buổi/tuần, với thời gian 90 phút/ngày.

Để đảm bảo dinh dưỡng cần thiết, tôi lựa chọn các thực phẩm giàu protein (thịt nạc, tôm, cua, cá, sữa đậu nành, trứng), nhiều chất xơ, rau xanh và các loại quả ít ngọt để chế ngự cơn thèm ăn và cung cấp đủ vi chất cho cơ thể.

Bạn nên uống đủ 2 - 3 lít nước mỗi ngày để giảm lượng thức ăn. Cuối cùng, tôi luôn cố gắng ngủ đủ 8h/ngày, bởi bạn sẽ cảm thấy đói nhanh hơn khi thiếu ngủ.

Thực đơn mẫu trong một ngày của tôi như sau:

 - 7h: 1 cốc nước chanh mật ong + 1 lát bánh mỳ + 1 trứng ốp lết

- 9h: ăn chuối

- 12h: 1 bát cơm + cá hồi hấp hoặc nướng + canh rau

- 15h: hạt óc chó, hạnh nhân hoặc 1 quả táo

- 19h: salat + ức gà nướng hoặc luộc

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.