Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mặt nạ đậu phụ trắng da sau 15 ngày

 

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong gia đình nhưng không phải chị em nào cũng biết đậu phụ có khả năng làm đẹp nhanh chóng.

Mặt nạ trắng da đậu phụ 

Nguyên liệu:

2 thìa canh đậu phụ nghiền nát (khoảng nửa bìa đậu).

1 thìa canh bột cám gạo, 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Cách làm:

Bạn trộn đều đậu phụ nghiền nát, cám gạo và mật ong để được hỗn hợp sền sệt. Làm sạch vùng da cần chăm sóc rồi đắp hỗn hợp trên trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm.

mặt nạ đậu phụ
Mặt nạ đậu phụ giúp trắng da nhanh chóng.

Cách làm đậu phụ

Đậu nành ngâm trong nước ấm hoặc nước lã trong 6-8 tiếng, lượng nước và lượng đậu theo tỉ lệ 3:1 vì khi ngâm, đậu sẽ nở to. Sau khi ngâm xong dùng tay bóp nhẹ cho đậu vỡ đôi, tách vỏ, xả lại với nước.

Chuẩn bị nước chua: Hòa tan muối, dấm và một ít nước lạnh trong một chiếc bát. Lấy một ít đậu và đổ thêm nước vào máy xay sinh tố, xay từng phần một cho đến hết nếu máy xay công suất thấp.

Trong 1 âu trải khăn xô, đổ hỗn hợp sữa đậu lọc cho đến khi hết nước cốt (dùng tay túm 4 góc của khăn, vặn chặt cho sữa chảy ra). 

Toàn bộ sữa đậu đã lọc cho vào một nồi dầy, đun sôi nhẹ hỗn hợp ở lửa trung bình. Trong quá trình đun sữa, thỉng thoảng khuấy nhẹ, không được để sữa bén nồi hoặc lửa to quá làm sữa trào.

Từ từ rót từng phần nước chua vào, vừa rót vừa khuấy đều (nhẹ tay)  khi thấy hỗn hợp sữa bắt đầu có hiện tượng kết tủa, nổi trên bề mặt sữa như gạch cua là được. Đây chính là phần đậu phụ thu được. Đậy vung để khoảng 30 phút.

Dùng muôi thủng vớt  đậu phụ ra khuôn làm đậu hoặc rổ đã trải khăn xô, gấp khăn lại để dồn đậu vào một khối. Đậu phụ sau khi nấu cần có vật nặng nén để đậu kết đông với nhau. Thời gian nén khoảng 20 - 30 phút.Khi nén xong thì cho khăn xô chứa đậu phụ vào một âu ước lạnh để lấy đậu phụ ra.

theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.