Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Mách bạn cách trị mụn ở mông nhanh chóng và không để lại sẹo

Mụn nhọt ở mông là vấn đề khiến hội chị em vừa khó chịu vừa mất tự tin. 5 cách trị mụn ở mông sau sẽ giúp bạn ‘hóa giải nỗi khổ’ này để lấy lại làn da sạch mụn và mịn màng.

Đâu là cách trị mụn ở mông cho hiệu quả nhanh chóng lại không khiến vùng da này bị thâm sạm hay để lại sẹo? Đây là nỗi lo khó ‘ngỏ lời’ của rất nhiều bạn gái khi gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, chỉ cần hiểu rõ hơn cũng như có biện pháp trị mụn ở mông hiệu quả và phù hợp thì bạn hoàn toàn có thể loại bỏ chúng một cách nhanh chóng, an toàn.

Cách trị mụn ở mông 1: Mặc trang phục thoải mái, thoáng mát

Thói quen mặc trang phục quá bó, không đúng size hay có chất liệu không thân thiện với làn da chính là một trong những nguyên nhân gây ra và khiến cho tình trạng mụn ở mông tệ hơn. Sự ma sát quá nhiều, quá mạnh giữa quần áo và da có thể kích thích các nang lông, gây viêm từ đó dẫn đến những vết sưng đỏ và mụn. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên phải ngồi hoặc dễ đổ mồ hôi thì mụn ở mông cũng vì thế mà ngày càng nặng và lây lan ra rộng hơn.

Mách bạn cách trị mụn ở mông nhanh chóng và không để lại sẹo - Ảnh 1

Do đó, một trong những cách trị mụn ở mông đầu tiên mà bạn cần phải chú ý là hãy chọn trang phục phù hợp. Những loại quần áo thoải mái, có chất liệu thoáng mát, mềm mại nên được ưu tiên vì ngoài việc hạn chế được ma sát với da hay tác động tới vết mụn thì chúng cũng giúp da bạn mau lành đồng thời hạn chế việc để lại thâm, sẹo sau mụn. Ngoài ra, vì đồ lót sẽ tiếp xúc trực tiếp với vùng da ở mông nên bạn nhớ lựa chọn cẩn thận (đúng size, kiểu dáng thích hợp, ưu tiên chất liệu cotton) và vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng để chăm sóc da tốt hơn.

Cách trị mụn ở mông 2: Giữ cho da luôn sạch sẽ, khô thoáng

Giữ cho làn da luôn sạch sẽ là cách trị mụn ở mông tuy đơn giản nhưng nếu nghiêm túc thực hiện thì bạn sẽ thấy chúng thực sự có thể đem lại hiệu quả cải thiện cho tình trạng của mình. Bởi sự tích tụ của bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn, tế bào chết… chính là nguyên nhân và cũng là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của mụn, nhọt ở mông. Làm sạch da đúng cách sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này để có thể trị mụn nhanh và hiệu quả hơn.

Mách bạn cách trị mụn ở mông nhanh chóng và không để lại sẹo - Ảnh 2

Nếu cơ thể bạn đổ mồ hôi nhiều do có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, đặc thù công việc hay tập luyện thể thao thì nhớ tắm ngay sau đó. Tránh để mồ hôi, bã nhờn tích tụ trên da, thấm vào quần áo quá lâu vì nó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, mụn hoạt động mạnh hay gây nhiễm trùng (dễ để lại sẹo, thâm). Để trị mụn ở mông tốt hơn bạn cũng nên tẩy tế bào chết cho da đều đặn bằng sản phẩm dịu nhẹ (tránh chà sát mạnh) đồng thời ưu tiên các loại sữa tắm có khả năng kháng khuẩn hay trị mụn. Ngoài ra, nhớ chăm sóc da và dưỡng ẩm đầy đủ bởi thói quen này không chỉ có lợi cho việc điều trị mụn mà còn giúp da khỏe mạnh để không gặp phải những vấn đề tương tự.

Cách trị mụn ở mông 3: Không chạm, nặn hoặc chà xát mụn

Với bất cứ loại mụn nào cũng vậy, việc chạm, nặn mụn không đúng cách hay chà xát mạnh đều có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và hình thành các vết thâm, sẹo. Do đó, nếu muốn các cách trị mụn ở mông khác có thể phát huy tốt công dụng của mình thì bạn không nên tự ý xử lý các nốt mụn. Khi làm sạch da hoặc tẩy tế bào chết bạn cũng cần phải thao tác nhẹ nhàng và chú ý không kích thích mụn. Trong trường hợp mụn của bạn bị viêm, đau thì hãy ngừng ngay việc tẩy tế bào chết vì nó không có lợi cho làn da.

Mách bạn cách trị mụn ở mông nhanh chóng và không để lại sẹo - Ảnh 3

Cách trị mụn ở mông 4: Dùng các sản phẩm có khả năng trị mụn

Để loại bỏ mụn ở mông một cách nhanh chóng, hiệu quả không để lại sẹo thì bạn cần phải áp dụng các biện pháp điều trị ngay khi chúng xuất hiện. Ngoài sản phẩm thuốc trị mụn không cần kê đơn thì sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da (sữa tắm, tẩy tế bào chết, kem dưỡng ẩm, miếng dán trị mụn…) có khả năng cải thiện, loại bỏ cũng như ngăn ngừa mụn cũng là một lựa chọn tốt. Đây là một trong những cách trị mụn ở mông khá phổ biến, có thể đem lại kết quả nếu như bạn tìm được sản phẩm phù hợp và áp dụng chúng đúng cách.

 

Để trị mụn ở mông, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da có chứa:

Salicylic acid (BHA): nó có khả năng làm bong các tế bào chết, cặn bẩn, dầu thừa… tích tụ quanh các nang lông từ đó làm giảm đồng thời ngăn ngừa mụn, giảm thâm. Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa salicylic acid với nồng độ từ 2% trở lên (tùy tình trạng mụn và da).

Benzoyl peroxide: đây là thành phần trị mụn cho hiệu quả khá tốt với các tình trạng mụn nhẹ và vừa. Ngoài công dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, benzoyl peroxide còn có đặc tính chống viêm nên sẽ phù hợp với cả các nốt mụn sưng, viêm. Để trị mụn ở mông, bạn nên dùng các sản phẩm có nồng độ benzoyl peroxide khoảng 10%.

Lactic acid (AHA): mặc dù cũng có cơ chế hoạt động giống như salicylic acid là làm thông thoáng lỗ chân lông để giảm mụn nhưng lactic acid lại nhẹ dịu hơn và phù hợp với cả làn da nhạy cảm.

Cách trị mụn ở mông 5: Gặp bác sĩ da liễu

Trong trường hợp tình trạng mụn ở mông của bạn không được cải thiện và kiểm soát sau 10 – 12 tuần tự điều trị hay bị viêm, sưng lớn, có mủ… thì tốt hơn hết hãy nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu để tránh gây tổn thương nhiều hơn cho da. Việc thăm khám kịp thời không chỉ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng, an toàn mà còn có thể hạn chế tối đa nguy cơ để lại nhược điểm như thâm, sẹo trên da. Do đó, nếu vấn đề của bạn nghiêm trọng (nhiều mụn, mụn nặng…) thì đừng ngần ngại bởi các cách trị mụn ở mông được thiết kế riêng cho từng tình trạng (chế độ chăm sóc da, thuốc kê đơn) này sẽ giúp bạn loại bỏ mụn tận gốc một cách hiệu quả nhất.

Mách bạn cách trị mụn ở mông nhanh chóng và không để lại sẹo - Ảnh 4

Mụn nhọt ở mông là nỗi khổ khó nói của nhiều chị em phụ nữ tuy nhiên không phải ai cũng biết cách khắc phục hiệu quả tình trạng này dẫn đến việc để lại những nhược điểm trên da. Do đó, bên cạnh việc tìm được cách điều trị phù hợp thì bạn cũng cần phải áp dụng chúng đúng cách để có thể giải quyết vấn đề nhanh, gọn và đặc biệt là tận gốc.

 

Theo VOH

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.