Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Lợi ích không ngờ từ những thói quen xấu

 

Những thói quen tưởng chừng như rất xấu và bất lợi đối với bạn nhưng thực ra chúng rất hữu ích cho cuộc sống thường ngày cũng như sức khỏe con người.

1. Uống cà phê vào buổi sáng

Theo Woman's Day, một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Archives of Internal Medicine cho thấy những người phụ nữ uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày giảm 15% nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Theo Alberto Ascherio, giáo sư về dịch tễ học và dinh dưỡng tại Đại học Harvard, caffeine giúp kích thích các hoạt chất não liên quan đến tâm trạng như dopamine và serotonin. Cà phê cũng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất khỏe mạnh khác giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư.

Ngoài ra, cà phê đen là một loại đồ uống có hàm lượng calo thấp nhất, nó làm cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể nhanh hơn, đốt cháy nhiều calo dư thừa, giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường type 2. 

2. Tức giận

Thường xuyên tức giận sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe vì bạn có thể bị huyết áp cao, đau dạ dày, loạn nhịp tim. Tuy nhiên, tiến sĩ Mary Lamia ở Mỹ cho biết tức giận khiến con người có ý thức về sự tích cực và biết kiểm soát, khắc phục tâm trạng và nâng cao giá trị bản thân. Điều quan trọng là tìm ra cách để kiểm soát cơn tức giận chứ không phải đả kích.

Tiến sĩ Mary khuyên bạn nên cho mình vài giờ để suy nghĩ rõ ràng về nguyên nhân, cách kiểm soát cơn tức giận và tìm ra hành động tốt nhất cần làm.

Lợi ích không ngờ từ những thói quen xấu
Tức giận khiến con người có ý thức về sự tích cực và biết kiểm soát, khắc phục tâm trạng và nâng cao giá trị bản thân. Ảnh: Womansday.

3. Uống bia

Bia rất giàu các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật. Nó cũng cung cấp một lượng sắt lớn, silicon, các khoáng chất giúp thúc đẩy sự hình thành xương, cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương.

Mỗi cốc bia chứa khoảng 120-150 calo, vì vậy, bạn chỉ nên uống nửa lít bia mỗi ngày để có thể tăng cường sức khỏe mà không gây tăng cân, béo bụng.

4. Không tập thể dục thường xuyên

Nhiều người thường nghĩ rằng cần phải tập thể dục chăm chỉ mỗi ngày mới có thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng chỉ cần tập luyện 3-4 ngày/tuần là đủ giúp bạn giữ dáng và sức khỏe.

Ngoài ra, cơ bắp cũng cần có thời gian nghỉ ngơi để sửa chữa và tăng cường, đồng thời nếu tập thể dục nhiều, bạn sẽ thấy mệt mỏi, sợ hãi việc tập luyện.

5. Chửi thề

Năm 2011, các nhà nghiên cứu của Đại học Keele (Anh) đã khảo sát một số người tham gia vào một tình huống căng thẳng là ngâm tay họ vào nước lạnh và xem họ có thể chịu đựng được bao lâu. Kết quả cho thấy những người chửi thề trong khi tham gia chịu đựng được gấp đôi thời gian so với những người khác. 

Các nhà nghiên cứu cho biết chửi thề giúp giải phóng adrenalin, khiến cơ thể vững vàng hơn với căng thẳng và giảm đau.

6. Ăn chocolate

Nếu bạn thường xuyên ăn chocolate cũng không lo béo phì, mà nó còn rất tốt cho các vấn đề về tim mạch. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho rằng, thực phẩm và đồ uống được chế biến từ ca cao có chứa hàm lượng của chất chống oxy hóa cao, giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, chocolate còn làm giảm lượng hormone stress trong cơ thể.

7. Tiêu thụ chất béo

Chuyên gia dinh dưỡng Kery Grans của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ cho rằng, cơ thể chúng ta cũng rất cần chất béo để tiếp thêm năng lượng cho nhiều hoạt động trong ngày. 

Ngoài ra, các chất béo không bão hòa, bao gồm cả dầu thực vật, các loại hạt, giúp giảm viêm, điều hòa huyết áp và cải thiện cholesterol trong máu. Các chất béo không bão hòa được tìm thấy trong dầu ô liu, bơ và cá hồi có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm và mất trí nhớ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.