Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Làm gì cho da khi chuyển mùa?

Chăm sóc da là một quá trình cần một chút chăm chỉ, một chút tẩn mẩn, một chút nâng niu, và cả một chút linh hoạt.

Với Việt Nam, thời tiết thay đổi liên tục, ở miền Bắc thì rõ rệt bốn mùa trong khi miền Nam cũng có hai mùa đặc trưng. Mỗi sự thay đổi ở môi trường xung quanh sẽ làm da chúng ta thay đổi. Và để da không bị tổn hại quá mức bởi môi trường, hãy bắt tay thực hiện vài sự thay đổi sau:

Dọn dẹp ga gối và bàn trang điểm

Tại sao lại dọn dẹp ga gối? Nếu có bận hay lười một chút thì bạn cũng nên giặt ga gối một tháng một lần. Nhất là vỏ gối thường xuyên đem ra phơi phóng, giặt giũ, ngăn hình thành vi khuẩn trên mặt vải - nơi ta vẫn “lăn lộn” hàng đêm. Giao mùa ẩm ướt hoặc khô hanh là điều kiện lí tưởng cho yếu tố gây nên mụn nhọt, nhất là với các nàng da nhạy cảm, da mụn.

Với bàn trang điểm, hãy phân loại mỹ phẩm. Sản phẩm trang điểm một bên. Sản phẩm dưỡng da một bên.

Mùa hè sẽ kết thân rất nhiều với kem chống nắng và son môi rực rỡ đồng thời bỏ lơ kem dưỡng ẩm ban đêm vì sợ bết dính không khô.

Làm gì cho da khi chuyển mùa?

Mùa thu, hãy bắt đầu với sản phẩm dưỡng da ở hàng đầu tiên và sản phẩm trang điểm ở góc nhỏ. Đơn giản vì sau một mùa hè nóng bỏng, da sẽ bị sạm, đen, tổn thương, trong khi tiết hanh khô của mùa thu sẽ khiến cho da tróc nẻ, sần sùi. Vậy nên, khâu dưỡng hãy được để lên đầu.

Bộ cọ cũng như mút tán các loại cũng nên thay sau 1 mùa (khoảng 3 tháng nếu có điều kiện, còn không thì hãy thay sau 6 tháng).

Sắm thêm sản phẩm tẩy da chết cho mặt và cơ thể

Tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào chết trên cơ thể, đồng thời kích thích sự phục hồi của da, cho da mịn màng và sáng khỏe hơn, nhất là sau mùa hè. Đặc biệt, việc tẩy da chết hàng tuần sẽ giúp da giảm tình trạng bong tróc trong mùa khô. Vậy nên đừng ngần ngại sắm thêm tẩy da chết cho mùa thu đông.

Làm gì cho da khi chuyển mùa?

Bổ sung thêm đồ dưỡng cho da mặt

Đồ dưỡng da bao gồm: nước hoa hồng (toner), sữa dưỡng (lotion/emulsion), tinh chất (serum), và kem dưỡng (cream). Không nhất thiết phải chuẩn bị hết các sản phẩm nhưng cũng nên có ít nhất nước hoa hồng để làm sạch sâu cũng như định hình lại lỗ chân lông, kem dưỡng ẩm với các nàng da thường, da khô, hỗn hợp hoặc tinh chất dưỡng da với các nàng da dầu ngại bị bết dính, hoặc kén chọn các kem dưỡng đặc dụng cho da dầu có khả năng kiểm soát bã nhờn vượt trội. Có thể sử dụng hai lần một ngày, sau khi làm sạch mặt buổi sáng và trước khi đi ngủ buổi tối.

Da mặt sẽ căng, mềm mịn không lo sần sùi, tróc nẻ, nhất là khi trang điểm.

Làm gì cho da khi chuyển mùa?

Bổ sung body lotion

Mùa hè nóng bỏng với váy ngắn, short sexy sẽ để lại cặp chân với đôi tay có phần sạm hơn. Sau khi tẩy da chết toàn thân, thoa một lớp dưỡng thể, có thể giúp các nàng nhanh chóng hồi phục da hơn so với việc “thả rông” cả mùa đông cho tự lành lại. Lưu ý là không được bôi body lotion có chỉ số SPF vào buổi tối, dễ gây bí và viêm lỗ chân lông. Lotion có SPF chỉ đc dùng ban ngày.

Làm gì cho da khi chuyển mùa?

Uống nhiều nước

Lý tưởng nhất là 2,2 lít nước trong một ngày. Tốt nhất là nước lọc, chứ đừng uống cả lít nước ngọt, bia rượu. Da mùa thu đông có phần khô và thiếu nước, không chỉ là do bề mặt da, mà còn do cả cơ thể chúng ta thiếu nước. Bổ sung nước đều đặn trong cả ngày với mỗi lần khoảng 100ml- 200ml nước là tốt nhất, tốt cho da, cho tóc, và cả thận.

Làm gì cho da khi chuyển mùa?

Thay kem chống nắng

Đừng chủ quan nắng mùa thu đông, cái nắng hanh nắng gay gắt của tiết trời này vẫn rất độc hại. Vậy nên vẫn cứ thoa kem chống nắng để hạn chế tia tử ngoại cũng như tạo màng bảo vệ da khỏi bụi bẩn của đường xá tại Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì xài các sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu, các nàng có thể chuyển dần sang kem chống nắng dành cho da thường với da hỗn hợp. Nếu vẫn tiếp tục xài kem chống nắng kiềm dầu quá mạnh, đôi khi còn thấy tróc và rát da.

Làm gì cho da khi chuyển mùa?

Thay mặt nạ dưỡng da

Đa phần da các nàng là da hỗn hợp đến da dầu nên chuộng mặt nạ hút dầu như mặt nạ bùn, chanh cũng như mặt nạ lột để cảm giác da khô thoáng hơn. Nhưng đến thời điểm này, hãy chuyển sang các mặt nạ có tính năng nhẹ nhàng và có thành phần dưỡng trắng để tranh thủ cải thiện tông da mặt và cơ thể.

Một vài loại mặt nạ các nàng có thể kết thân như cám gạo/yến mạch + sữa tươi/sữa non, mật ong + chanh, sữa chua. Nếu có điều kiện hơn hãy xài mặt nạ của các hãng mỹ phẩm có chiết xuất từ dâu tây, cherry, trà xanh, chanh, rượu vang.

Làm gì cho da khi chuyển mùa?

Với 7 điều đơn giản này cũng đủ khiến da các nàng sáng khỏe lên trông thấy, không còn ngại ngùng vì da không được mịn màng và sáng trắng, cũng như bị mốc khi trang điểm.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.