Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Làm thế nào để thu gọn vòng eo trong 1 tuần?

Vòng 2 phát triển không còn là nguy cơ nữa mà đang trở thành nỗi ám ảnh của cả các quý ông, quý bà lẫn quý cô. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để chỉ trong vòng một tuần có thể có dáng vóc đồng hồ cát thì hãy tham khảo những bí quyết sau.

1. Thay đổi chế độ ăn 

Đặt mục tiêu để thay đổi chế độ ăn uống kết hợp bài tập để có dáng đồng hồ cát ao ước

Nguồn chất bột đường cung cấp năng lượng chủ yếu trong các gia đình chúng ta hiện nay là gạo trắng, bún, mì, hủ tiếu, phở. Qua quá trình chế biến hoặc xay xát, những thức ăn này đã được tước bỏ hết phần màng ngoài của các ngũ cốc, bộ phận chứa nhiều vi chất dinh dưỡng nhất của hạt. Ngũ cốc thô hay hạt toàn phần (whole grains) là những loại hạt còn nguyên mày và lớp vỏ lụa bên ngoài.

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Rui Hai Liu của trường Đại học Cornell, lượng chất chống oxy hóa trong ngũ cốc thô nhiều và hiệu quả hơn trong rau quả nhiều. Chẳng hạn so với cùng một lượng táo và bắp - 2 loại quả và ngũ cốc quen thuộc - thì chất chống oxy hóa trong bắp nhiều gấp đôi so với táo. Chất xơ trong hạt lại đặc biệt hiệu quả cho việc tiêu mỡ và cải thiện tim mạch hơn so với chất xơ rau quả. Điều khiếm khuyết đáng lưu ý của nhiều chế độ ăn giảm cân hiện nay là chỉ nhằm giảm calori mà không hoặc ít quan tâm đến việc cần phải thay thế thực phẩm tinh lọc bằng thực phẩm thô. Những người béo phì ăn chế độ giảm calori với ngũ cốc thô có tỉ lệ mỡ bụng giảm bớt nhiều hơn so với những người giảm cân bằng chế độ ăn với thực phẩm tinh lọc thông thường. Do đó, nên thay thế dần gạo trắng hoặc thực phẩm tinh lọc bằng thực phẩm thô. Ở nước ta, thực phẩm thô chủ yếu là gạo lứt, nếp lứt, bắp, mè, các loại đậu, những loại hạt có chất béo.

 

 

Chất xơ trong ngũ cốc thô tạo điều kiện cho cơ thể loại bỏ các calo dư thừa và giúp giải độc cho cơ thể

Tuy nhiên, vẫn nên kết hợp ăn nhiều các loại trái cây và rau củ để giúp giảm lượng chất béo mà bạn dung nạp vào cơ thể. Nên tránh ăn quá nhiều một số loại trái cây chứa lượng đường cao chứ không việc ăn kiêng sẽ thành công cốc. 

Bác sĩ cho biết để giảm khoảng 500gr, bạn phải giảm 3.500 calo. Ngưỡng tốt nhất để giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe là 1kg trong 1 tuần, vì thế đừng bỏ đói cơ thể với chế độ ăn hà khắc. Ăn lành mạnh, không cần nhịn đói.

2. Uống nhiều nước

Uống nước trước khi ăn để không nạp dư calo trong lúc đói

Thức ăn mặn và ngọt có thể khiến bạn béo phì và tăng cân, mất nước. Vậy nên bạn cần uống đủ nước mỗi ngày vừa để giữ nước cho cơ thể vừa giúp tiêu thụ các thức ăn tích tụ gây béo bụng. Ngoài ra, uống nước để hạn chế nạp quá nhiều thức ăn khi cảm thấy đói. Uống đủ nước đồng thời cũng giúp cho da và tóc khỏe.

3. Tập trung vào chất lượng, không phải số lượng

Các loại nước nhiều C giúp đánh tan chất béo dư thừa

Thông thường, những người giảm cân thường có khuynh hướng không ăn gì, nhưng thực ra bạn nên thực hiện việc ăn uống lành mạnh, chỉ giảm dung nạp chất béo và đường quá nhiều vào cơ thể. Chế độ ăn lành mạnh với các thực phẩm như: sữa chua không béo, sữa tươi, sữa đậu nành bánh mì lúa mạch, cà chua, nước bưởi, táo, cam, đào, quả kiwi… được khuyến khích.

4. Tập thể dục, tránh thức khuya

Có rất nhiều bài tập dành cho eo, bạn có thể tham khảo thêm từ Internet

Thức khuya không những không tốt cho tim mạch mà còn ảnh hưởng đến việc tuần hoàn máu, gây tăng cân. Thay vào đó hãy chăm chỉ tập thể dục và ngủ đúng giờ giấc. Lúc ngủ cũng là lúc đốt cháy bớt calo, đồng thời cho cơ thể được nghỉ ngơi. Đi bộ hay chạy bộ tốt hơn rất nhiều so với việc cả ngày ngồi một chỗ sẽ làm cho bụng bạn to thêm mà thôi.

Nên bắt đầu với các bài tập nhẹ nhàng để từ từ quen và tăng dần cường độ và thời gian tập. Đừng cố gắng quá sức sẽ làm bị thương chính mình. Thiết lập thời khóa biểu tập thường xuyên, đừng bỏ bữa để đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh hơn. Không chỉ 7 ngày mà là bạn nên dành thời gian tập hàng ngày. Nên chọn các bài tập toàn thân, đặc biệt các động tác giảm mỡ cho cơ bụng. Không ốm chiều ngang thì chiều dọc cũng giảm.

5. Tăng cơ ngực và vai

Tăng cường các bài tập cho ngực và vai cũng giúp eo nhỏ lại

Cách hay nhất để khiến chỗ này nhỏ thì chỗ khác sẽ “phình” ra. Khi bạn tập các bài tập cho phần trên, như vai, ngực thì phần eo sẽ gầy đi. Bạn thử tập phối hợp các bài dành cho ngực và vai thử xem.

6. Thay đổi phong cách ăn mặc

Một điểm nhấn nhỏ cũng đủ thu hút ánh mắt nhìn mà còn đánh lừa được thị giác vào vòng hai

Một cách dự phòng an toàn khác là đánh lừa thị giác bằng quần áo và phụ kiện đi kèm để hướng sự chú ý vào vòng eo. Mang thắt lưng có thể là cách hay. Bạn có thể tùy chọn thắt lưng bản rộng, có đính hạt, bằng da hoặc dây tết. Khi bạn mang thắt lưng ngoài chiếc ái đầm, nó tạo ra ảo giác dáng đồng hồ cát và nhìn vòng eo như nhỏ lại.

Trên đây là những cách đơn giản để có vòng hai nhỏ nhắn. bạn có thể góp ý thêm cho chúng tôi những cách hay hơn nếu có nhé!

 

Theo tapchilamdep

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.