Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Kem chay: Món ăn thách thức nắng nóng mùa hè lẫn mỡ thừa

Nóng như thế này thì ăn kem là tuyệt vời nhất rồi! Nhưng ăn kem thì dễ mập lắm! Vậy chúng ta phải làm gì?

Nguyên liệu không thể thiếu mỗi khi làm kem đó là sữa động vật. Điều này không chỉ khiến các tín đồ ăn chay không thể thưởng thức món ăn mùa hè tuyệt vời này, mà còn khiến các nàng ăn kiêng cực kì e dè.

Kem chay hay còn gọi là kem sorbet là loại kem được làm thuần tuý từ các loại trái cây như xoài, chuối, thanh long, bạc hà, sữa dừa,... Vẫn là kem hương vị trái cây ngon lành, lại có thể ăn chay, lại chẳng lo sợ tăng cân, đây thật sự là lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng mũm mĩm mỗi dịp hè về.

Giữa tiết trời nắng gắt, nhìn những tô kem chay đẹp mắt thế này, ai có thể từ chối được chúng chứ:

Đặc biệt, các nàng có thể tự "triển" ngay và luôn món kem chay với hương vị yêu thích ngay tại nhà. Kul.vn sẽ bật mí các nàng công thức làm kem sorbet sữa chua dâu tây giải nhiệt mùa hè nhé!

Nguyên liệu:

  • 200 gram dâu tây tươi
  • 100 ml sữa chua nguyên chất không đường
  • 1 muỗng đường
  • 1 muỗng café nước chanh
  • Mật ong

Thực hiện:

Bước 1: Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống. Cắt đôi hoặc cắt tư trái dâu tây. Trộn đều dâu tây đã cắt với 1 muỗng đường và 2 muỗng mật ong rồi để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bước 2: Trước khi làm kem, cho hộp làm kem ngăn đá trước từ 30 - 60 phút để về sau làm lạnh kem nhanh hơn.

Bước 3: Lấy dâu tây ra khỏi ngăn mát. Xay nhuyễn dâu tây với sữa chua, nước chanh và mật ong (mật ong không có định lượng nhất định, tuỳ vào khẩu vị thích ngọt của mỗi người). Các nàng cần lưu ý là kem khi lạnh sẽ nhạt hơn bình thường, nên bước này các nàng nên làm ngọt hơn bình thường để khi lạnh thì vừa ăn.

Bước 4: Đổ hỗn hợp vừa xay nhuyễn vào hộp làm kem, cho vào ngăn đá.

Bước 5: Đợi khoảng 60 -90 phút cho đến khi kem bắt đầu đông lại thì lấy ra ăn.

Với công thức siêu đơn giản và dễ làm này, Kul.vn chúc các nàng có thêm một món ăn giải nhiệt khoái khẩu cho những ngày hè oi bức này nhé.

 

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.