Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Huấn luyện viên nặng 61 kg vẫn sở hữu vòng hai 62 cm

Yêu thích thể thao, đặt mục tiêu tập luyện rõ ràng cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp Hồng Trang sở hữu vóc dáng nóng bỏng dù nặng 61 kg.

Cao 1,74 m, nặng 61 kg nhưng Nguyễn Thị Hồng Trang (sinh năm 1989, huấn luyện viên thể hình tại Hà Nội) vẫn sở hữu số đo lý tưởng 87-62-99 cm. Theo cô, đây là thành quả sau nhiều năm tập luyện cùng chế độ dinh dưỡng khoa học. 

Dưới đây là chia sẻ của Hồng Trang về kinh nghiệm tập luyện, chế độ dinh dưỡng cùng Zing.vn:

Tôi yêu thích thể thao từ nhỏ. Khi chưa có nhiều phòng gym, tôi thường đạp xe quanh Hồ Tây, ngày cuối tuần thì đi xa hơn ra ngoại thành Hà Nội. Khi tập luyện bài bản tại phòng gym, cân nặng của tôi ổn định, cơ thể săn chắc. 

Huan luyen vien nang 61 kg van so huu vong hai 62 cm hinh anh 1
Hồng trang tập luyện tất cả các ngày trong tuần.

Tập luyện mỗi ngày

Mỗi ngày tôi thường dạy một lớp đạp xe trong 60 phút như phần tập cardio. 60 phút tiếp theo, tôi thực hiện tiếp các bài tập cơ. Tôi tập nhiều bài liên quan đến phần cơ mông, đùi và các nhóm cơ nhỏ.

Sau nhiều năm tập luyện, tôi rút ra được một số kinh nghiệm như sau:

- Bạn nên xác định mục tiêu trong bao lâu sẽ tập thành công nhóm cơ nào, tăng giảm được bao nhiêu.

- Bạn cần lưu ý kỹ thuật trong quá trình tập. Có người thắc mắc với tôi tập 120 phút/ngày, cũng squat 100 cái nhưng sao vẫn to béo, vòng 3 không được như ý. Nguyên nhân chắc chắn do bạn tập luyện sai cách, không đúng động tác. 

Huan luyen vien nang 61 kg van so huu vong hai 62 cm hinh anh 2
Nữ huấn luyện viên thường lên kế hoạch tập luyện cụ thể.

- Việc khởi động trước mỗi bài tập thường dễ bị quên. Điều này có thể khiến bạn bị giãn cơ, dễ chấn thương, đột quỵ. Trong thời gian dài, điều này làm mất hiệu quả của việc luyện tập, đồng thời gây hại sức khỏe. Vì vậy, hãy tạo thói quen khởi động trước bất cứ bài tập nào.

- Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng nhưng ít được chú ý tới. Bạn nên hiểu bản thân mình cần ăn gì, tập thế nào để có hiệu quả tốt nhất. 

- Tập đi tập lại một bài trong thời gian dài dễ gây nhàm chán. Một nhóm cơ có nhiều bài tập khác nhau mà vẫn mang lại hiệu quả tương đương. Tôi thay đổi bài tập thường xuyên để luôn cảm thấy mới mẻ, tạo hứng khởi khi tập luyện. 

Chế độ dinh dưỡng

Về chế độ dinh dưỡng, tôi ăn uống khá thoải mái, thèm ăn gì sẽ đáp ứng cơ thể ngay. Khi muốn giảm cân, tôi không ăn bữa tối, đặc biệt là sau 19h. Ăn tối muộn và nhiều sẽ khiến thực phẩm khó tiêu hóa kịp và không được sử dụng để tạo ra năng lượng. Thay vào đó, nó sẽ chuyển hóa thành các chất béo không lành mạnh, dẫn đến tăng cân.

Huan luyen vien nang 61 kg van so huu vong hai 62 cm hinh anh 3
Cô không ăn tối khi muốn giảm cân.

Để duy trì cân nặng, tôi ăn tối bình thường nhưng không có tinh bột, đồ ăn nhiều dầu mỡ, ngọt.

Ngoài ra, tôi chỉ ăn khi cảm thấy đói, no không cố ăn, nạp thêm năng lượng. Ăn quá no có thể phá hủy phản ứng trao đổi chất bình thường của cơ thể, tăng nguy cơ tích lũy mỡ và hàm lượng cholesterol trong máu, gây béo phì, tiểu đường.

Nhiều bạn nữ thường nhịn ăn để giảm cân, theo tôi cách làm này chỉ khiến bạn nhanh chóng tăng cân trở lại, thậm chí vượt số cân ban đầu. Khi cơ thể không có đủ năng lượng để hoạt động sẽ dẫn đến mệt mỏi, uể oải, vóc dáng chùng nhão. Để giảm cân thành công, bạn nên tuân thủ chế độ ăn ngủ hợp lý, tập luyện thường xuyên, có lịch trình. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.