Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đắp mặt nạ giấy mỗi ngày, giúp cấp ẩm tốt hay chỉ khiến da quá tải?

Đỗ Mỹ Linh rất hào phóng sắm mặt nạ giấy cho bản thân và chia sẻ rằng: mỗi ngày chọn một loại mặt nạ giấy cũng khiến cô đau đầu.

Không dưới 1 lần, Đỗ Mỹ Linh chia sẻ niềm đam mê vô bờ bến của mình với các loại mặt nạ. Chẳng hạn như cách đây 2 năm, nàng hậu từng bộc lộ rằng mình dành cả thanh xuân để chiều chuộng làn da với món skincare thân thuộc này; còn mới đây, tình yêu của người đẹp sinh năm 1996 dành cho mặt nạ đã nâng cấp lên thành mỗi ngày đắp một miếng mất rồi!

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đắp mặt nạ giấy mỗi ngày, giúp cấp ẩm tốt hay chỉ khiến da quá tải? - Ảnh 1Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đắp mặt nạ giấy mỗi ngày, giúp cấp ẩm tốt hay chỉ khiến da quá tải? - Ảnh 2

Đỗ Mỹ Linh rất hào phóng sắm mặt nạ giấy cho bản thân và chia sẻ rằng: mỗi ngày chọn một loại mặt nạ giấy cũng khiến cô đau đầu.

Thông thường, chúng ta vẫn được khuyên rằng với mặt nạ giấy, chỉ nên dùng với tần suất 1 – 2, cùng lắm là 3 lần/tuần là đủ. Tuy nhiên, nếu ngày nào bạn cũng đắp mặt nạ giấy giống như Đỗ Mỹ Linh thì điều gì sẽ xảy đến với làn da? Đây chính là câu trả lời dành cho bạn.

Thực tế, đắp mặt nạ giấy mỗi ngày không phải là chuyện quá lạ lẫm đối với các tín đồ chăm sóc da, đặc biệt là các quý cô người Hàn Quốc. Theo lời kể của Christine Chang – đồng sáng lập thương hiệu skincare đình đám Glow Recipe thì ở xứ Hàn, nhiều người đắp đến 2 miếng mặt nạ giấy mỗi ngày; hay một tín đồ skincare từng gây sốt trên cộng đồng Reddit với chia sẻ: "Đắp mặt nạ giấy không sót ngày nào chính là cách duy nhất để giữ cho làn da của tôi luôn mềm mại, tươi sáng và miễn nhiễm với mụn".

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đắp mặt nạ giấy mỗi ngày, giúp cấp ẩm tốt hay chỉ khiến da quá tải? - Ảnh 2

Tại sao lại có những người đắp 1 - 2 miếng mặt nạ giấy/ngày mà làn da vẫn bình an vô sự, thậm chí đây còn là chìa khóa giúp làn da của họ trở nên khỏe đẹp hơn?

Bác sĩ Elizabeth Tanzi, kiêm phó giáo sư lâm sàng khoa da liễu tại Đại học Y George Washington đưa ra ý kiến rằng: "Hoàn toàn ổn nếu bạn dùng mặt nạ giấy mỗi ngày. Miễn là loại mặt nạ ấy không chứa thành phần Glycolic Acid". Cụ thể, nếu bạn dùng loại mặt nạ giấy có chứa thành phần tẩy da chết, như Glycolic Acid hoặc AHA/BHA thì chúng quá mạnh để có thể dùng hằng ngày, gây kích ứng và khiến lớp màng bảo vệ da bị tổn thương. Vì thế, hãy cẩn thận với những miếng mặt nạ giấy được cộp mác "chống lão hóa" hoặc "tẩy da chết" vì chúng dễ chứa các thành phần hoạt tính mạnh, không thể dùng được mỗi ngày.

Bác sĩ da liễu Debra Jaliman tại New York khuyến cáo thêm, những ai sở hữu làn da dễ lên mụn thì không nên đắp mặt nạ giấy mỗi ngày: "Thói quen này sẽ khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn vì nó mang lại cảm giác bức bí và gây bít tắc lỗ chân lông". Hơn nữa, việc đắp mặt nạ giấy mỗi ngày cho làn da mụn còn tạo điều kiện giúp vi khuẩn sinh sôi nảy nở và lây lan nhanh hơn. Vậy nên, đối với làn da đang bị mụn và dễ lên mụn, bác sĩ Debra khuyên bạn chỉ nên đắp mặt nạ giấy với tần suất 1 lần/tuần là đủ.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đắp mặt nạ giấy mỗi ngày, giúp cấp ẩm tốt hay chỉ khiến da quá tải? - Ảnh 3

Trong trường hợp, làn da của bạn không dễ lên mụn thì việc đắp mặt nạ giấy mỗi ngày sẽ tăng độ ẩm vượt trội cho làn da, tạo điều kiện để da bạn được chăm sóc tốt hơn: "Mỗi ngày đắp một miếng mặt nạ giấy sẽ giúp làn da thẩm thấu được nhiều chất dinh dưỡng". Hay thú vị hơn, bác sĩ Ava Shamban tại Beverly Hills còn so sánh việc đắp mặt nạ giấy mỗi ngày giống như "dùng một loại kem siêu dưỡng ẩm"; và nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, "mặt nạ giấy sẽ là lựa chọn lý tưởng bởi nó chứa ít chất bảo quản", đồng nghĩa là giảm tối thiểu nguy cơ kích ứng, bác sĩ Tanzi bổ sung thêm.

Tuy nhiên, bạn cần nhận diện được những loại mặt nạ giấy mình nên dùng. Bác sĩ Jaliman gợi ý rằng mặt nạ giấy chứa các thành phần như: ceramide, squalene, hyaluronic acid hay dầu hạt macca rất lý tưởng để cấp ẩm; nếu bạn hướng tới mục đích làm sáng da, bác sĩ khuyên bạn nên dùng mặt nạ giấy chứa niacinamide, vitamin C và chiết xuất cây cam thảo… hằng ngày.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đắp mặt nạ giấy mỗi ngày, giúp cấp ẩm tốt hay chỉ khiến da quá tải? - Ảnh 4

Kết luận

Bí kíp đắp mặt nạ giấy mỗi ngày của Đỗ Mỹ Linh hóa ra lại không hề vô lý. Thậm chí, nếu bạn sở hữu làn da ít lên mụn, nhạy cảm hay quá khô, việc đắp mặt nạ giấy mỗi ngày sẽ là giải pháp cấp ẩm hoàn hảo, giúp làn da của bạn trở nên tươi sáng, căng mọng hơn. Và nếu bạn có đủ thời gian, rủng rỉnh túi tiền để mua thật nhiều mặt nạ giấy, cũng như sở hữu làn da với những điều kiện lý tưởng cho bí kíp này thì hãy thử áp dụng một thời gian xem, biết đâu làn da sẽ sang trang mới huy hoàng.

 

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.