Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Hành trình hơn 4.000 km tìm con không đơn độc của người cha

Với chiếc xe máy cũ kỹ, anh Huynh đi qua khắp các tỉnh thành trên cả nước tìm con trai 3 tuổi mất tích trong 7 tháng qua khiến ai cũng nghẹn lòng.

Rong ruổi trên chiếc xe Dream cũ, anh Lương Thế Huynh, quê tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng bắt đầu chuyến hành trình tìm con trai 3 tuổi Lương Thế Vương nghi bị bắt cóc. Hiện tại, mọi thông tin về cháu Vương vẫn còn chưa rõ nhưng hành trình tìm con của vợ chồng anh Vương không hề đơn độc.

'Tìm con trai bị bắt cóc' và những nút share

Những ngày qua, cư dân mạng không ai là không biết đến trường hợp của người cha rong ruổi trên chiếc xe máy cũ kỹ với bảng hiệu “Tìm con trai bị bắt cóc”.

Hành trình hơn 4.000 km tìm con không đơn độc của người cha
Hình ảnh anh Huynh đi tìm con được người dùng mạng chụp lại. Ảnh: Facebook.

Bắt gặp anh trên mỗi cung đường, cư dân mạng lại thi nhau chia sẻ hình ảnh về anh với hy vọng có thể phần nào giúp đỡ gia đình anh đoàn tụ. Nhiều người góp sức nhỏ, nhiều người giúp người cha bằng tiền.

Thành viên tên Nguyễn Ngọc Duy kêu gọi trên trang cá nhân của mình: “Sẽ tặng 10 triệu đồng cho ai biết được thông tin bé bị bắt cóc (thông tin cung cấp ở nước ngoài sẽ quy đổi qua ngoại tệ).

Khi tôi đọc qua bài viết này mà cứ day dứt thương cho người cha rong ruổi khắp mọi miền đất nước tìm đứa con bị bắt cóc cách đây 7 tháng...”.

Hành trình hơn 4.000 km tìm con không đơn độc của người cha
Dân mạng sẵn sàng giúp đỡ và tìm kiếm thông tin giúp anh Lương Thế Huynh tìm con. Ảnh chụp màn hình.

Nguyễn Ngọc Duy cũng lý giải hành động của mình không phải để đánh bóng tên tuổi mà chỉ hy vọng chia sẻ của mình có thể khiến “nhiều người, nhiều đôi mắt cùng anh Huynh rong ruổi trên những nẻo đường tìm lại đứa con yêu dấu”.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn chia sẻ này thu hút được hơn 19.000 like (thích) và gần 18.000 chia sẻ.

Đa số dân mạng đều cầu nguyện cho gia đình anh Huynh sớm tìm thấy con trai.

Bạn đọc Phương Dung bình luận: "Không cần 10 triệu đồng, có thể giúp được gia đình cháu Vương đoàn tụ thì mình có mất ít thời gian và tiền bạc cũng không sao".

Về phần mình, chủ nhân Facebook có ý định giúp anh Huynh lên tiếng: “Mình không giàu có để phung phí tài sản và cũng không muốn trở thành tâm điểm chú ý. Mình làm vậy đơn giản vì lòng hướng thiện. Mục đích của việc này là giúp lan tỏa thông tin để mỗi người chung tay giúp anh Huynh nhanh chóng tìm thấy con trai”.

Cũng theo bạn Duy, có rất nhiều người gửi thông tin tới cho bạn sau khi đọc được đoạn chia sẻ nhưng rất tiếc đều là thông tin trôi nổi trên mạng xã hội và không chính xác. Hiện tại, Duy vẫn tích cực tìm kiếm thông tin giúp anh Huynh tìm cháu Vương.

Lòng tốt trên mạng có bị phán xét?

Tuy nhiên, không phải sự giúp đỡ nào cũng nhận được nhiều ủng hộ. Thậm chí nhiều người còn lợi dụng câu chuyện để “câu like”.

Hành trình hơn 4.000 km tìm con không đơn độc của người cha
Nhiều hình ảnh được cho là được ghép lại để "câu like". Ảnh chụp màn hình.

Thành viên Đỗ Ngọc Long tại Phan Thiết mới đây có chia sẻ một vài hình ảnh về anh Huynh, nhận được nhiều ý kiến trái chiều khác nhau từ ngươi dùng mạng.

“Sáng em có điện thoại cho chú biết được chú đang ngồi uống cà phê. Em chạy qua chỗ chú…Khi ngồi nói chuyện với chú thì em được biết, theo như chú nói thì tất cả những hình ảnh và thông tin trên mạng chú đã xác minh và tới tận nơi nhưng đều ko chính xác. Mọi hình ảnh của bé đều là do gia đình đăng tải lên. Một số người đã lấy hình đó tải lên tung tin giả mạo với mục đích câu like…”, bạn Long chia sẻ trên một diễn đàn.

Cũng theo thành viên này, anh đã xin số tài khoản và điện thoại của anh Huynh sau đó kêu gọi mọi người ủng hộ nếu có ý muốn. Tuy nhiên, một số người đã nghi ngờ hành động của chàng trai này.

Thành viên Mit To Ken bình luận: "Em nghĩ bạn nào muốn giúp chú thì cứ trực tiếp liên lạc với chú xin số tài khoản. Như vậy sẽ chắc chắn vì giờ xã hội khó biết được".

Liên hệ với Đỗ Ngọc Long, anh cho biết có khá nhiều người tỏ ra nghi ngờ lòng tốt của anh, thế nhưng anh không quan tâm nhiều vì điều anh muốn làm là có thể chia sẻ được với anh Huynh trong chặng đường tìm con gian nan của anh.

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, blogger Nguyễn Ngọc Long nói: "Tôi cho rằng, việc thực hiện các công tác thiện nguyện, kêu gọi trên mạng xã hội nhận được nhiều ý kiến trái chiều là chuyện bình thường. Bản thân tôi cũng từng trải nghiệm qua việc này.

Thật ra cũng có trường hợp lợi dụng để câu like nhưng tôi nghĩ những trường hợp đó không nhiều. Vì vậy, chúng ta không nên vì những trường hợp như vậy mà nghi ngờ lòng tốt của người khác".

Anh Long cũng cho rằng, bất cứ việc gì cũng có 2 mặt. Nếu bạn chỉ nhìn vào mặt tiêu cực mà phủ nhận tích cực thì không nên. Bạn cũng đừng vì lời nói hay phân tích không hay của người khác mà bị ảnh hưởng, hãy chỉ quan tâm tới mục đích và kết quả đạt được để thực hiện. 

"Tôi cũng khuyến khích các bạn có hành động thu hút like (thích) khi chia sẻ các công việc hay hoạt động từ thiện. Điều đó chỉ khiến sự chia sẻ của các bạn nhân rộng hơn và được nhiều người biết đến hơn", anh Long bày tỏ.

Hiện tại, cư dân mạng vẫn chia sẻ nhiệt tình trường hợp của anh Huynh với hy vọng có thể giúp đỡ anh trong chặng đường tìm con của mình.

Anh Lương Thế Huynh (42 tuổi) tìm con trai út 3 tuổi tên là Lương Thế Vương bị mất tích sáng 21/6, tại khu đồi thông thuộc tổ 7, thôn 5, xã Tà Nùng, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Lúc xảy ra vụ việc, anh Huynh có nghe tiếng con trai kêu la nhưng nghĩ con chơi đùa với mấy con chó nên không để ý. Sau khi xong việc, anh quay lên nhà thì không thấy cháu Vương đâu nữa.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.