Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Hai chàng đồng tính kể về hành trình tìm người mang thai hộ

Sau hơn một năm và một lần sảy thai, 'vợ chồng' Johan mới được có con gái Elle.

 

Johan Holmgren, 42 tuổi, và Jakob Bruntse, 41 tuổi, đã chờ đợi suốt nhiều năm để được trở thành cha mẹ nhưng họ không chắc liệu điều tuyệt vời này có đến với mình hay không.

"Tôi đã muốn trở thành một người cha từ lâu lắm rồi, nhưng tôi gần như đã phải từ bỏ ước mơ của mình khi nhận ra mình là người đồng tính. May mắn thay, tôi đã gặp và yêu Johan, người không chỉ chia sẻ giấc mơ của tôi mà còn quyết định biến nó thành sự thật", Holmgren chia sẻ.

Cặp đôi đồng tính đã lên kế hoạch xây dựng gia đình nhỏ của mình bằng việc tìm một người mang thai hộ. Họ đã tìm đến một trung tâm ở Mỹ vì việc đẻ thuê không được khuyến khích tại quê nhà Thụy Điển của họ. Sau một năm dài cố gắng, cả hai đã tìm được một đối tác phù hợp là Alexandra Burns, 24 tuổi. Việc thụ thai không hoàn toàn suôn sẻ, Alexandra bị sảy thai nhưng cuối cùng, những nỗ lực của họ cũng được đền đáp xứng đáng. Con gái Ellen giống như một thiên thần đã bước vào thế giới của gia đình đặc biệt vào tháng trước.

Nhiếp ảnh gia Tammy Schmit ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của cuộc hành trình làm cha mẹ nhiều vất vả, gian nan này. Bộ ảnh đã gây ấn tượng mạnh khi được đăng trên trang Huffingtonpost.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho

Johan (bên phải): Chúng tôi đã bắt đầu nói với nhau về việc trở thành cha mẹ trong nhiều năm nhưng chỉ thực sự nghiêm túc khoảng 5 năm trước đây. Một cặp vợ chồng là bạn của chúng tôi đã có 2 con nhờ một người mang thai hộ ở Mỹ, chính điều này đã truyền cảm hứng cho chúng tôi.

Jakob (trái): Chúng tôi đã liên lạc với một tổ chức để họ kết nối chúng tôi với người sẵn sàng giúp đỡ. Phải mất gần một năm để những lần thụ thai thành công. Cô ấy cũng không phải là mẹ ruột của con gái chúng tôi vì chúng tôi sử dụng trứng của một nhà tài trợ đến từ Kentucky. Bây giờ, chúng tôi thân thiết với cô ấy và vẫn giữ liên lạc.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-1

Johan: Trước ca sinh nở, tôi đã vô cùng phấn khích, gần như ngây ngất. Và, thành thật mà nói, tôi cũng hết sức lo lắng.

Jakob: Tôi thấy ngạc nhiên vì chuyện sinh nở rất "kịch tính". Trong phim, các ca sinh thường đều là một tình huống hoảng loạn với tất cả sự đau đớn cùng cực, la hét và các bác sĩ, y tá chạy tán loạn khắp nơi. Nhưng người mang thai hộ chúng tôi lại khác, cô ấy rất bình tĩnh.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-2

Alexandra: Johan và Jakob là những người tuyệt vời. Họ đã cố gắng để đảm bảo mọi chuyện với tôi thoải mái nhưng tôi đã nói với họ rằng họ phải ở trong phòng và bên cạnh tôi. Tôi không thể sinh con mà vắng mặt họ.

Tôi đã hy vọng có thể sinh mà không cần đến thuốc giảm đau, nhưng điều đó là quá sức đối với tôi. Trước khi tôi được gây tê màng cứng, có lúc mà tôi không kiểm soát được nên đã để cho họ ra ngoài một chút. Tôi bị choáng ngợp. Nhưng ngay sau đó, khi tôi bắt đầu rặn đẻ thì tôi lại muốn họ ở đó.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-3

Johan: Cô ấy thật tuyệt vời. Cô ấy thực sự bình tĩnh trong khi cả hai chúng tôi đều hoảng loạn. Có lúc, cô ấy còn nói đùa với bác sĩ rằng: "Người này biết anh đang làm gì" và chỉ vào Jakob. Sau đó, cô ấy lại chỉ vào tôi và nói: "Người này có thể ngất xỉu". Cô ấy đã đúng!

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-4

Alexandra: Thời gian mang thai khá khó khăn. Tôi bị ốm nghén tệ đến mức mà tôi dường như không ăn được gì trong một thời gian. Nhưng chuyện sinh nở lại dễ dàng, thậm chí còn dễ hơn khi tôi sinh các con của mình. Khi được gây tê màng cứng, tôi có thể nghỉ ngơi. Tôi ngủ thiếp đi. Lúc bác sĩ đến kiểm tra và nói với tôi rằng đã đến lúc rồi, khiến tôi rất ngạc nhiên: "Thật sao? Tôi chưa sẵn sàng mà. Tôi vừa mới ngủ một chút mà". Johan đứng phía sau tôi, có lẽ khá bối rối về những chuyện đang diễn ra. Còn Jakob thì nắm lấy một chân của tôi.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-5

Jakob: Tôi thực sự không thể xác định bất kỳ một chi tiết nào của quá trình sinh nở, nhưng tôi còn nhớ rất rõ cả ngày hôm đó. Nó gần giống như tôi quay phim toàn bộ sự việc và chiếu lại nó trong đầu của mình. Tôi nhớ rõ ràng khi tôi nhìn thấy đầu của con gái mình nhô ra. Tôi nghĩ đó là thời điểm tôi thực sự biết rằng con đã có mặt trên đời.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-6

Johan: Tôi nhớ rõ tiếng khóc đầu tiên của con gái chúng tôi. Nó đến vào giây phút con chào đời và cùng với thời điểm tôi bắt đầu khóc.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-7

Johan: Tôi không thể tin rằng cuối cùng con đã ở đây sau tất cả những năm tháng chúng tôi khao khát có con.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-8

Alexandra: Tôi muốn trở thành người mẹ thay thế họ một thời gian nhưng tôi đã tự nhủ phải chờ cho tới khi tôi hoàn thành trách nhiệm với các con của mình. Con gái tôi 5 tuổi, còn con trai mới 2 tuổi. Chúng hiểu những gì tôi đang làm. Con trai tôi không thích việc có thêm một đứa em, nhưng con gái lại yêu mến cô bé ngay khi tôi còn chưa sinh.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-9

Alexandra: Mẹ kế cũ của tôi là người là truyền cảm hứng cho tôi về việc trở thành một người mang thai hộ. Bà bị ung thư vú và trước khi điều trị, bà đã gửi trứng của mình vào ngân hàng. Nhưng khi chữa trị xong, người ta lại nói rằng bà không thể mang thai, và tôi đã đề nghị làm thay nếu bà muốn. Bà nói bà thực sự biết ơn tôi về điều đó nhưng bà muốn được tự mang thai những đứa con của mình. Tôi hoàn toàn hiểu được điều này và nó khiến tôi suy nghĩ, nếu tôi không thể làm cho bà điều đó thì tôi có thể làm giúp người khác.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-10

Johan: Ở Thụy Điển, chúng tôi có suy nghĩ tiến bộ và cởi mở nhưng khi nói đến các cách khác nhau để trở thành cha mẹ thì Mỹ vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực này. Đất nước chúng tôi vẫn không chấp nhận chuyện đẻ thuê.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-11

Jakob: Chúng tôi đã trải nghiệm về sự cởi mở và lòng tốt ở đây. Tôi mong muốn có thể trở lại đây du lịch cùng với con gái của chúng tôi khi con lớn lên và đến thăm người đã mang con trong bụng suốt 9 tháng dài.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-12

Alexandra: Lần đầu tiên thụ thai, chúng tôi đã rất cố gắng nhưng bị sảy và nó thật khủng khiếp. Tôi không biết nói như thế nào với các chàng trai. Thật là buồn và tôi đã lo lắng họ sẽ đổ lỗi cho tôi hay một cái gì đó. Tất nhiên, họ đã không làm như vậy. Tôi thấy vui vì điều đó và chúng tôi lại cố gắng một lần nữa và đã thành công.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-13

Jakob: Cuộc sống của chúng tôi với một em bé sơ sinh đến nay khá dễ dàng. Con ngoan và luôn vui vẻ. Mặc dù chúng tôi không được ngủ nhiều nhưng thức dậy vào giữa đêm để chăm con chẳng có vấn đề gì cả. Hai chúng tôi thậm chí còn giành nhau để được là người đầu tiên chăm con.

hai-chang-dong-tinh-ke-ve-hanh-trinh-tim-nguoi-mang-thai-ho-14

Jakob: Chúng tôi đều "si mê" cô bé này.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.