Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Gợi ý những món ăn ngon ngày giỗ tổ Hùng Vương

Ngày nghỉ giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 đang đến gần, bạn không có kế hoạch đi chơi xa. Bạn băn khoăn không biết nên chuẩn bị món gì để chiêu đãi cho cả nhà. Hãy tham khảo gợi ý những món ăn ngon ngày giỗ tổ Hùng Vương sau đây.

1. Lẩu gà nấu nấm

Lẩu gà nấu nấm là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn trong ngày nghỉ lễ này. Thịt gà ngọt, mềm dai kết hợp cùng xương ống thanh ngọt và những loại rau như củ cải, bắp mỹ giòn giòn và các loại nấm, các vị thuốc bắc sẽ tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho món ăn này. Bên cạnh đó, còn có tác dụng bồi bổ cho cơ thể hiệu quả.

 Lẩu gà nấu nấm là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn trong ngày nghỉ lễ này

Lẩu gà nấu nấm là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn trong ngày nghỉ lễ này

Nguyên liệu:

* * * Thịt gà, nấm và rau ăn lẩu:

700g Thịt gà

100g Nấm đùi gà

100g Nấm đông cô

100g Nấm linh chi nâu

100g Nấm kim châm

100g Nấm bào ngư

100g Cà rốt

200g Rau tần ô (cải cúc)

100g Bắp mỹ

 Chuẩn bị nguyên liệu cho món lẩu gà nấu nấm

Chuẩn bị nguyên liệu cho món lẩu gà nấu nấm

***Nước lẩu:

500g Xương ống

150g Củ cải trắng

300g Bắp mỹ

2 muỗng Dầu ăn

50g Hành tím

50g Hành boa rô

15g Đẳng sâm

100g Cà rốt

5g Câu kỷ tử

3 trái Táo tàu đen

1/2 muỗng Muối

2 muỗng Hạt nêm

2 muỗng Đường trắng

15g Hành lá

15g Ngò rí

1/2 muỗng Tiêu

Cách làm Lẩu gà nấu nấm:

Cách làm lẩu gà nấu nấm

Cách làm lẩu gà nấu nấm

Bước 1: Rửa sạch xương ống, bắc một nồi nước và đun sôi. Tiếp theo, cho xương vào trụng rồi vớt ra, cho vào nước lạnh và rửa lại một lần nữa.

Đặt một nồi nước khác lên nấu. Cho xương vừa trụng vào nấu cùng bắp mỹ, củ cải trắng cắt khúc. Nấu ở lửa lớn cho đến khi sôi. Hớt bỏ bọt rồi hạ lửa nhỏ, hầm khoảng 30 phút để lấy nước dùng.

Bước 2: Nấu nước lẩu

Hành tím phi thơm, thái lát hành boa rô. Thêm nước dùng, bắp Mỹ, cà rốt cắt mỏng, đẳng sâm, táo đen và câu kỷ tử vào nấu. Đun cho đến khi nước lẩu sôi thì nêm thêm gia vị gồm muối, hạt nêm, đường vào và khuấy đều. Cuối cùng, cho hành lá, ngò rí cắt nhỏ và rắc tiêu lên.

Bước 3: Ngâm nấm trong nước muối 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Hoặc để dễ ăn hơn bạn có thể cắt nhỏ nấm ra. Dùng lẩu với nấm, rau, cà rốt và bắp mỹ.

2. Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc

Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc

Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc

Nguyên liệu làm Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc:

2 cây Đậu hũ non

200g Tôm tươi

150g Mực

60g Nấm bào ngư

60g Cà rốt

60g Bắp non

60g Nấm linh chi trắng

60g Nấm đùi gà

30g Cần tàu

50g Bột bắp

20g Gừng

100g Cải thìa

6 muỗng Đường trắng

1 muỗng Dầu mè

1 muỗng Dầu ăn

1 muỗng Muối

Phần nước sốt

3 muỗng Dầu hào

6 muỗng Tương cà

20g Tỏi

1/2 Muối

Cách làm đậu hũ nướng giấy bạc:

Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc cũng là món ăn rất được ưa chuộng

Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc cũng là món ăn rất được ưa chuộng

Bước 1: Rửa sạch đậu hũ non, cắt miếng, sau đó nhúng vào bột bắp thành một lớp mỏng xung quanh.

Chiên đậu hũ giòn 2 mặt, gắp ra để riêng trong dĩa có lót giấy thấm dầu. Rửa sạch tôm, lột vỏ, giữ đầu và đuôi, bỏ chỉ lưng. Mực sơ chế và cắt miếng vuông, khía ca rô. Rửa sạch cải thìa và bắp non. Gọt vỏ cà rốt và cắt lát.

Bước 2: Đun một nồi nước thật sôi và thêm 1 muỗng muối cùng gừng đập dập. Trụng sơ tôm mực khoảng 5 phút cho chín vừa rồi để ráo nước. Đun một nồi nước khác cho sôi, thêm vào ít muối rồi cho cà rốt và bắp non vào trụng chừng 2 phút. Tiếp theo, trụng phần cải thìa vào khoảng 1 phút nữa, vớt rau ra để ráo nước.

Bước 3: Làm nước sốt: phi thơm tỏi, cho thêm ít dầu hào, tương cà vào khuấy đều tay và vặn lửa nhỏ cho đến khi hòa quyện. Tiếp theo, bạn thêm nước, đường, muối và dầu mè vào chung và khuấy đều. Đun cho sôi rồi tắt bếp.

- Bước 4: Hải sản, nấm và rau củ chia ra làm 3 phần và lần lượt xếp vào tấm giấy bạc. Lưu ý xếp đậu hũ ở chính giữa, rau củ, hải sản và nấm nằm bên ngoài. Rưới nước sốt lên trên rồi gấp kín giấy bạc lại. Đặt tất cả vào khay và nướng ở 200 độ C trong 20 phút. Vậy là món ăn đã được hoàn thành, bạn chỉ việc lấy ra và thưởng thức.

3. Hến xào sả ớt

Hến có độ ngon và dưỡng chất mang lại rất lớn. Bên cạnh đó, có thể dùng hến để chế biến nhiều món ăn khác nhau như canh hến, cháo hến… Trong ngày lễ sắp đến, làm món hến xào sả ớt ngon ngon, cay the cực hấp dẫn ăn cùng bánh tráng là gợi ý không tồi.

Hến xào sả ớt  ngon ngon, cay the cực hấp dẫn ăn cùng bánh tráng là gợi ý hay cho ngày nghỉ lễ

Hến xào sả ớt ngon ngon, cay the cực hấp dẫn ăn cùng bánh tráng là gợi ý hay cho ngày nghỉ lễ

Nguyên liệu:

300g Thịt hến

2 muỗng Sa tế

2 muỗng Hạt nêm

50ml Dầu ăn

20g Tỏi băm

50g Sả băm

30g Ớt băm

1/2 muỗng Bột ngọt

1/2 muỗng Muối

Cách làm hến xào sả ớt:

- Bước 1: Rửa sạch hến nhiều lần với nước và để ráo. Tỏi băm đem phi thơm rồi cho sả băm, ớt vào phi cùng cho vàng. Tiếp theo, bạn cho hến vào chảo và đảo đều cho chín.

- Bước 2: Xào thịt hến khoảng 5 phút. Nêm thêm sa tế, hạt nêm, bột ngọt, muối và đảo đều. Lưu ý nhẹ tay để tránh làm nát hến.

- Bước 3: Rửa sạch rau răm và cắt rối. Cho rau vào chảo hến và đảo nhẹ tay, nêm thêm gia vị cho vừa ăn. Tiếp theo, xúc hến ra dĩa rồi thưởng thức.

Bên cạnh đó, bạn có thể thêm một số món ăn đặc sắc gắn với sự tích Vua Hùng rất ngon và hấp dẫn sau đây.

4. Tu huýt chăn dê

Món ngon ngày giỗ tổ này có cái tên vô cùng ấn tượng. Chim cút được nướng chín, thơm phức và có màu sắc rất bắt mắt. Hương vị đậm đà rất lôi cuốn.

Tu huýt chăn dê

Tu huýt chăn dê

5. Gà quay cung đình

So với những món gà thông thường, gà quay cung đình có nhiều nét độc đáo riêng mà bạn nên khám phá. Gà có lớp ngoài vàng ruộm trông rất bắt mắt. Lớp da gà giòn tan, lớp thịt vẫn giữ được độ ngọt và thơm mùi ngũ vị hương đặc trưng.

Gà quay cung đình

Gà quay cung đình

6. Phượng hoàng ấp trứng

Đây là món ăn khá cầu kỳ và công phu, khâu chuẩn bị và chế biến đòi hỏi sự tỉ mỉ. Món ăn này sẽ kết hợp dùng giò sống, miến, nấm đông cô… được nhồi trong con gà, kèm với sốt và rau xà lách xoong.

 Phượng hoàng ấp trứng

Phượng hoàng ấp trứng

7. Heo rừng nướng Phong Châu

Thịt heo rừng có vị ngọt lịm, dai giòn thơm phức khá nổi tiếng. Đăc biệt, heo rừng nướng Phong Châu mang đến hương vị này nổi bật hơn cả và rất phù hợp khi dùng trong ngày Giỗ tổ.

8. Cá nướng Việt Trì

Cá nướng Việt Trì là một món ăn hấp dẫn bạn không nên bỏ qua trong ngày Giỗ tổ. Vị thơm, giòn có vị cay nhẹ của cá khi n kèm với rau, bánh tráng thì quả là một ý tưởng rất tuyệt.

Trên đây là gợi ý những món ăn ngon ngày giỗ tổ Hùng Vương. Chị em nhớ nhanh tay lưu lại những món ăn đặc sắc, hấp dẫn này để nấu và cùng nhau thưởng thức. Đây là trải nghiệm ẩm thực thú vị bạn nên thử trong ngày nghỉ lễ này.

Chúc cả gia đình bạn có ngày nghỉ lễ thật vui vẻ!

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.