Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Giúp bạn chăm sóc móng xinh để đón Tết
Móng là một trong những bộ phận dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể do trực tiếp tiếp xúc với môi trường rất nhiều. Ngoài ra, việc thường xuyên sơn, sửa móng cũng khiến chúng mất đi bộ bóng đẹp vốn có.


 1. Muối biển
 
Pha một chậu nước ấm rồi cho vào đó 1 lượng muối vừa đủ rồi ngâm bộ móng của bạn vào dung dịch đến khi nào nước nguội thì thôi. Đây là 1 liệu pháp hiệu quả giúp phục hồi móng gãy nhưng bạn phải thực hiện kiên trì liên tục từ 7 đến 10 ngày để có được kết quả như ý. Ngoài ra, liệu pháp này cũng giúp các dây thần kinh ở đầu ngón tay, ngón chân được thư giãn khiến bạn dễ ngủ hơn, giúp tăng cường trí nhớ và vô số ích lợi khác nữa.
 
 
 2. Mặt nạ móng bằng sáp ong
 
Chỉ với 1 chút sáp ong và vài giọt tinh dầu oliu hay 1 vài giọt nước cốt chanh là bạn đã có hỗn hợp mặt nạ hoàn hảo cho móng xinh rồi. Hỗn hợp này chứa nhiều khoáng chất và độ ẩm cao sẽ giúp móng trở nên chắc khỏe và bóng hơn rất nhiều. Không những vậy, tinh chất dầu oliu còn có tác dụng giúp móng hết ố vàng, trở nên trắng khỏe hơn bao giờ hết. Bạn nên duy trì việc đắp mặt nạ cho móng trong khoảng 1 tháng và kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
 
 
 3. Lô hội
 
Đây cũng là 1 người bạn thân thiết giúp móng hết ố vàng vô cùng hiệu quả. Đầu tiên, bạn rửa sạch và hấp cách thủy cho lá thật mềm rồi sau đó cắt khoanh lá thật mỏng và nghiền nát rồi bôi lên móng tay. Bạn nên thoa lên móng 15-20 phút mỗi ngày rồi rửa lại móng bằng nước ấm. Cuối cùng là lâu khô móng băng khăn bông mềm.
  
 
 4. Nước cốt chanh
 
Chanh là 1 loại thực phẩm có công dụng tẩy rửa thần kì và đã được sử dụng từ rất xưa. Bạn có thể trộn nước cốt chanh và bột nở để có được hỗn hợp tẩy trắng móng an toàn, không lo bề mặt móng bị an mòn như khi tẩy móng bằng hóa chất. Hay bạn có thể trộn nước cốt chanh với 1 thìa muối để ngâm móng. Việc này vừa giúp móng sáng khỏe lại vừa giúp khử trùng móng hiệu quả tránh được rất nhiều bệnh về da và móng. 
  
 
 
 5. Vitamin E
 
Bạn có thể dễ dàng mua vitamin E tại các hiệu thuốc. Việc duy nhất bạn cần làm là tách lớp vỏ viên thuốc ra rồi nhẹ nhàng thoa đều vitamin lên dọc theo chiều dài móng. Việc này vừa cung cấp dưỡng chất giúp móng khỏe mạnh cứng cáp lại khiến bề mặt móng bóng hơn rất nhiều.
 
 
 6. Nước ép nho chua
 
Bạn hoàn toàn có thể thay thế nho bằng các loại quả như nho Hy Lạp, cây nam việt quất, chanh,... Việc dùng những quả mọng này chà móng tay và vùng da xung quanh móng sẽ giúp diệt khuẩn và bảo vệ bề mặt móng 1 cách tối đa bởi trong các loại quả này có chứa hàm lượng cao chất oxi hóa.
  
 
 7. Giấm trắng
 
Dấm trắng có thể dùng như chanh tươi, bạn có thể kết hợp dấm trắng và nước ấm để ngâm tay, chân giúp chống ố vàng móng. Bạn nhớ rửa thật kỹ sau khi ngâm móng, đắp thêm một ít vitamin E lên để dưỡng móng hiệu quả nhé!
 
 
 

Theo Depplus/Mask
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.