Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Giảm 23 kg trong 5 tháng nhờ thực đơn low carb

Nhờ chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp chăm tập thể dục, cô nàng sinh năm 1990 đã xuống cân nhanh chóng chỉ trong vài tháng.

Do thói quen ăn uống mất kiểm soát và lười vận động nên Trần Phương Trang Tâm Ái, 24 tuổi, đã tăng cân không phanh và nhanh chóng chạm ngưỡng 85 kg vào đầu năm 2014. Ban đầu, cô nàng sinh năm 1990 không hề có ý định giảm béo vì chưa thấy phiền toái với thân hình sồ sề, ục ịch. Chỉ đến khi vào cửa hàng quần áo, bị các nhân viên chê cười, và không cho thử đồ vì sợ rách thì cô mới nhận ra mình bị "phân biệt đối xử" do quá béo. Bên cạnh đó, sức khỏe cô cũng yếu hơn, việc đi lại trở nên nặng nề, khó khăn. Chính những điều này đã thôi thúc cô nàng 9X quyết tâm ép cân bằng mọi cách để thay đổi bản thân.

1-7014-1415274205.jpg

Do tiêu thụ nhiều đồ ngọt và thức ăn nhanh nên Tâm Ái đã nhanh chóng cán mốc 85 kg.

Tâm sự với Ngoisao.net, Tâm Ái cho biết: "Trước khi áp dụng phương pháp ăn kiêng low carb, mình đã thử giảm cân bằng thuốc hoặc nhịn ăn nhưng đều thất bại vì không thể chiến thắng cảm giác thèm ăn". Qua tìm hiểu, tham khảo thông tin sách báo và chị gái, cô đã lựa chọn cách cắt giảm lượng carbohydrate nạp vào, khiến cơ thể phải lấy năng lượng từ mỡ thừa trong người, từ đó giúp xuống cân nhanh chóng.

Thực đơn ăn kiêng của Tâm Ái như sau:

2-9259-1415274205.jpg

Rau xanh và thịt gà, cá bỏ da là những thực phẩm chính trong thực đơn ăn kiêng của cô gái 9X.

- Nguyên tắc: Chia thành 5 bữa nhỏ/ ngày, mỗi lần chỉ ăn lưng dạ, tiêu thụ nhiều nước lọc và trái cây.

- Những thực phẩm cần tránh: Đồ ăn có tinh bột, nhiều dầu mỡ, gia vị, trái cây ngọt.

- Bữa sáng: 2 lòng trắng trứng gà luộc, hoặc 1 bát cháo yến mạch.

- Bữa trưa: Salad (rau luộc) cùng cá (thịt gà) bỏ da.

- Bữa tối: Canh hoặc soup ít gia vị.

- 2 bữa phụ: Ăn trái cây ít ngọt hay nhâm nhi 50 g các loại hạt như hướng dương, hạnh nhân, óc chó, hạt điều.

Bên cạnh việc áp dụng chế độ kiêng khem nghiêm ngặt, cô gái 24 tuổi còn siêng năng tập thể dục. Hàng ngày, Tâm Ái đều dành ra 2 tiếng từ 16h đến 18h để thực hiện các động tác chú trọng vào những bộ phận tích mỡ như bắp tay, eo, đùi. Cô tập xen kẽ, một ngày tập bụng, tay, chân và một ngày tập thể lực. Cô nàng 9X bật mí: "Mình tận dụng mọi nơi để tập thể dục, ở nhà, công viên hay bất cứ đâu có không gian phù hợp".

3-2161-1415274205.jpg

Vóc dáng Tâm Ái gọn gàng, thon thả rõ rệt sau 5 tháng kiêng kem và tập thể dục.

Việc ăn kiêng lành mạnh kết hợp thể dục khoa học đã giúp Tâm Ái giảm được 23 kg trong vòng 5 tháng. Mỗi tháng cô xuống đều đặn được 4-6 cân, cơ thể nhỏ nhắn, khỏe mạnh, khoan khoái và nhẹ nhàng hẳn. Trong thời gian ép cân, cô nghỉ việc văn phòng, chỉ ở nhà để dồn toàn bộ trí và lực cho việc giảm béo nhằm đạt được hiệu quả cao. Hiện tại, trọng lượng của cô gái sinh năm 1990 đang dừng ở mức 62 kg với thể hình săn chắc và cô vẫn tiếp tục kiêng khem, đồng thời theo học một khóa thể dục thể thao để chạm tới mục tiêu xuống thêm 5 kg nữa.

Chia sẻ về kinh nghiệm giảm cân, Tâm Ái bộc bạch: "Nhiều lúc mình tưởng như không "cầm cự" được vì thèm ăn lắm và tập thể dục cũng mệt rã rời. Nhờ có anh chị an ủi, động viên, và thường tập chạy cùng mà mình mới có động lực để tiếp tục hành trình giảm béo. Theo mình, phương pháp ăn kiêng chỉ là một phần, điều quan trọng hơn cả là phải biết kiềm chế cảm giác thèm ăn. Không có việc gì khó, chỉ là bạn có vượt qua được chính bản thân mình không".

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.