Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Giải cứu làn da cháy nắng sau mùa hè

Sau một mùa hè từng bừng với nắng vàng, biển xanh và cát trắng, làn da dù được bảo vệ kĩ đến đâu cũng khó tránh khỏi việc bị cháy hay sạm nắng. Những phần da này thường có biểu hiển đỏ ửng, bỏng rát, bong tróc hoặc thâm sạm hơn hẳn so với những vùng da khác khiến làn da trông thật thiếu thẩm mỹ.

Hãy cùng giải cứu những vùng da bị cháy nắng và nuôi dưỡng một làn da mới trắng mịn bằng các công thức cực dễ làm.

1. Làm dịu vết bỏng nắng

Nguyên liệu: Giấm táo và trà đen

Tác dụng: Trong giấm táo có chứa các thành phần chống viêm và làm trắng da cực kì hiệu quả. Còn axit tannin đậm đặc trong trà đen có tính kháng khuẩn giúp giảm viêm và tấy đỏ.

Thực hiện: Bạn hãy dùng bông lấy một chút giấm táo mát bôi lên vùng da bị cháy nắng, sau đó nhẹ nhàng đắp túi trà đã ngâm nước và làm mát lên khu vực này. Thực hiện liên tục cho đến khi vùng da cháy nắng không còn tấy đỏ nữa.

Đối với làn da mỏng và nhạy cảm, bạn nên pha loãng giấm táo với một chút nước mát trước khi sử dụng.

2. Giúp da cháy nắng không bị thâm sạm

- Nguyên liệu: Dầu olive và tinh dầu tràm trà

Tác dụng: Trong khi tinh dầu trà có chứa chất kháng khuẩn, khử trùng và chống viêm, thì dầu olive có khả năng chống viêm và làm mềm da.

Thực hiện: Bạn hãy nhỏ 5 giọt tinh dầu tràvào 1 thìa dầu olive. Sau đó dùng bông cotton thấm dung dịch lên vùng da bị cháy nắng.

- Nguyên liệu: Dưa chuột và sữa tươi

Tác dụng: Dưa chuột là loại quả chứa chất chống viêm và chất dưỡng ẩm đặc biệt nhờ vitamin A, K có khả năng nuôi dưỡng làn da. 

Thực hiện: Bạn hãy xay dưa chuột với sữa tươi và làm mát hỗn hợp này trước khi sử dụng. Hỗn hợp này sẽ làm dịu những vùng da cháy nắng và giúp vùng da này không bị thâm sạm đi.

3. Tẩy da chết vùng da sạm hoặc vùng da bị bong tróc do bỏng nắng

Nguyên liệu: Dầu dừa, mật ong và đường cát

Tác dụng: Dầu dừa là một loại dầu làm mềm da tuyệt vời. Bằng cách kết hợp dầu dừa với đường cát, bạn có thể loại bỏ tế bào chết dư thừa một cách nhẹ nhàng, mang lại làn da sạch sẽ nhưng vô cùng ẩm mịn. Nếu sử dụng thường xuyên, công thức tẩy da chết này sẽ đẩy lùi những vùng da tối màu, mang lại cho bạn một làn da trắng sáng.

Thực hiện: Trộn 4 thìa dầu dừa với 1 thìa mật ong, 2 thìa đường nâu và 2 thìa đường trắng là bạn đã có một hỗn hợp tẩy da chết dạng sệt. Nhẹ nhàng xoa hỗn hợp lên vùng da thâm sạm và để cho da hấp thụ các dưỡng chất trong mật ong và dầu dừa khoảng 10 phút rồi xả sạch lại với nước.

4. Mặt nạ dưỡng trắng cho vùng da sạm

Nguyên liệu: Yến mạch và sữa chua

Tác dụng: Yến mạch là một loại ngũ cốc có khả năng làm trắng da tuyệt vời, đồng thời làm giảm viêm và kích ứng da hiệu quả. Sữa chua vẫn được biết đến như một loại thực phẩm giúp mang lại làn da mịn và trắng sáng.

Thực hiện: Trộn yến mạch được nghiền nhỏ và sữa chua không đường sao cho 2 lượng bằng nhau. Sau đó cho thêm 1 chút mật ong và trộn đêu. Lúc này, bạn đã có một hỗn hợp mặt nạ giúp làn da trắng mịn. Sử dụng mặt nạ làm trắng da này 2 ngày một lần để làn da nhanh chóng trắng mịn bạn nhé.

5. Dưỡng trắng vùng da sạm nắng

Nguyên liệu: Dâu tây và kem tươi

Tác dụng: Dâu tây có axit lành tính đặc trị vùng da thâm sạm do ánh nắng. Kem tươi có chứa nhiều chất dưỡng ẩm giúp da mềm mịn ngay lập tức.

Thực hiện: Xay nát dâu tây và kem tươi thành một loại kem mịn. Nhẹ nhàng bôi một lượng nhỏ lên vùng da cần chăm sóc.

6. Lưu ý:

- Đối với những vùng da bị thương tổn này, bạn cần chăm sóc thật nhẹ nhàng

- Tiếp tục sử dụng kem chống nắng và che phủ kỹ vùng da thương tổn khi phải hoạt động ngoài trời

- Kiên trì thực hiện đều đặn các hưỡng dẫn phía trên để nhanh chóng có lại làn da đều màu và khỏe đẹp.

 

Theo tapchilamdep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.