Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đừng xỏ tất đi ngủ, rất hại sức khỏe

Với những người có đôi chân lạnh trong mùa đông hãy dũng cảm bỏ tất khi lên giường đi ngủ vì đôi chân sẽ được làm ấm rất nhanh khi ở trong chăn.

Nhiều người đôi chân trở nên rất giá lạnh trong mùa đông nên có thói quen mang tất khi đi ngủ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, mang tất khi ngủ là thói quen hết sức sai lầm vì nó có thể gây hại cho sức khỏe của các chủ nhân.

Việc đi tất cả lúc ngủ sẽ làm cho đôi chân bị bí hơi, kém thông thoáng, mồ hôi không thoát ra ngoài được. Nó gây nên sự khó chịu cho cơ thể, dẫn tới khó ngủ, về lâu dài còn có thể gây ra bệnh thấp khớp.
 
Mang tất đi ngủ chỉ có hại mà không có lợi

Với những người có đôi chân lạnh trong mùa đông hãy dung cảm bỏ tất khi lên giường đi ngủ. Vì đôi chân sẽ được làm ấm rất nhanh khi ở trong chăn.

Dưới đây là những cách giữ ấm cơ thể khi đi ngủ và bảo vệ sức khỏe trong mùa đông:

- Ngâm chân trong nước ấm trước lúc đi ngủ, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi, làm ấm chân trong thời tiết lạnh, giúp dễ ngủ hơn.

- Nhiệt độ trong phòng: cần đảm bảo nhiệt độ trong phòng luôn ấm áp, tránh bị gió lùa. Tuy nhiên, hãy cố gắng giữ cho phòng luôn thông thoáng vì không khí bí bách sẽ khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng không tốt.

- Thay chăn, đệm khi cần thiết: Chăn, đệm quá mỏng hoặc quá cũ sẽ không thể giữ ấm tốt trong những ngày lạnh giá. Bởi vậy, chúng ta cần chú ý cả trong khâu lựa chọn đệm, gối, chăn… Trong những ngày đại hàn, có thể sử dụng thêm chăn để giữ ấm nếu cần thiết.

- Sử dụng túi sưởi: Túi sưởi có thể khắc phục được sự lạnh giá của những ngày nhiệt độ giảm mạnh, nhất là với những bộ phận dễ lạnh như tay, chân… Tuy nhiên,  không nên lạm dụng quá mà chỉ sử dụng khi cần thiết nếu thời tiết quá lạnh.

Theo Giadinh.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.