Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Điểm danh 4 nguyên nhân khiến cấy ghép implant thất bại 

Cấy ghép Implant là một giải pháp thay thế răng đã mất tối ưu hiện nay trên thế giới. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật rất khó. Một kết quả hoàn hảo phụ thuộc vào tính kiểm soát của tổng hòa các yếu tố như tay nghề bác sĩ, kỹ thuật, thiết bị, vật liệu, thời điểm và tình trạng sức khỏe cùa khách hàng. Chỉ một sai sót dù nhỏ cũng sẽ khiến cho quá trình cấy ghép implant thất bại. Sau đây là 4 nguyên nhân thường gặp nhất.

 

 

1. Xương hàm không đủ tiêu chuẩn cấy ghép Implant
Để đảm bảo Implant khi cấy vào có thể thực hiện tốt chức năng ăn nhai cũng như tồn tại lâu dài đòi hỏi vùng xương ổ và xương hàm có đủ thể tích và mật độ xương. Vấn đề thiếu xương này xuất phát từ việc mất răng lâu ngày. Điều này diễn ra khá nhanh, đặc biệt là trong 2 đến 3 tháng sau khi mất răng, xương sẽ bị tiêu từ 40 đến 60% dẫn đến không đủ kích thước để đặt một trụ Implant.

Vấn đề thiếu xương không đơn giản là thăm khám lâm sàng có thể đánh giá được, nó đòi hỏi công nghệ máy móc đặc biệt tiên tiến như máy Xquang 3D. Hiện nay, không nhiều đơn vị nha khoa tại Việt Nam đầu tư thiết bị này do chi phí không hề rẻ.

 

 

2. Trụ răng không đảm bảo chất lượng

Trụ Implant cần đạt các tiêu chuẩn: tích hợp xương nhanh, không tạp chất, độ tinh khiết cao
Hành trình để Implant trở thành một trụ răng hoàn hảo đòi hỏi quá trình tích hợp xương (Đây là quá trình mà xương sẽ lấp dần vào các rãnh ren Implant để tạo liên kết bám chắc với nhau) và điều này chỉ có thể đảm bảo khi bản thân nó phải đạt các tiêu chuẩn như sau:

Chất liệu tốt, không lẫn tạp chất, độ tinh khiết cao thân thiện và tương thích với cơ thể con người

Có khả năng tích hợp xương nhanh. Hiện nay, trên thế giới có một số thương hiệu trụ được thiết kế vô cùng tối ưu về chất liệu và cấu tạo đem lại khả năng tích hợp xương được rút ngắn như: Trụ Implant Straumann (Thuỵ Sĩ) cấu tạo từ Titanium nguyên chất, Nobel Biocare (Mỹ) tối ưu lớp màng sinh học TiUnite, Neo Biotech (Hàn Quốc).

 

 

 

3. Kỹ thuật cấy ghép không đúng kỹ thuật

Kỹ thuật cấy ghép ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng độ bền và đẹp của răng Implant. Nó bao gồm kỹ thuật đưa trụ vào trong xương đúng vị trí, độ nông sâu, tương quan tỷ lệ với các chân răng kế cận. Khi kỹ thuật không đảm bảo khiến răng phục hình bị lung lay, không đúng vị trí sẽ làm cho lực nhai của cả hàm không đều và làm cho chức năng ăn nhai không đáp ứng được tốt nhất, lực nhai tập trung quá lớn sẽ làm cho răng Implant bị tụt so với nướu hoặc răng bị nghiêng.

 

 

4. Nguyên nhân cuối cùng là do bản thân người bệnh
Chăm sóc vệ sinh răng miệng kém, khiến thức ăn còn sót lại dễ dàng đóng lại ở các kẽ răng, tạo mảng bám. Mảng bám và vi khuẩn dễ dàng tích tụ và xâm nhập vào các kẽ nướu, xung quanh các chân răng Implant gây viêm nhiễm.

Bệnh nhân có thói quen nghiện thuốc lá. Trong các nghiên cứu cho thấy, thuốc lá là một trong những chống chỉ định của cấy ghép Implant. Nicotine, thành phần trong khói thuốc lá là một trong những tác nhân gây nhiễm trùng cho vết thương, khiến việc lành thương chậm hơn. Nếu bệnh nhân hút 15 điếu thuốc/ ngày thì nguy cơ đối mặt với thất bại cấy ghép là rất cao.

 

5. Các biến chứng khi cấy ghép Implant sai cách
Nhiễm trùng: Nguy cơ bị nhiễm trùng khi cấy ghép Implant là khá thấp, tuy nhiên, điều này không thể đảm bảo nếu như bạn thực hiện cấy ghép tại một cơ sở nha khoa thiếu sự đầu tư bài bản, chuyển nghiệp về hệ thống phòng cấy ghép vô trùng, cũng như trang thiết bị máy móc hiện đại. Đặc biệt tay nghề bác sĩ là yếu tố tiên quyết góp phần đưa khả năng nhiễm trùng về con số 0 khi một ca phẫu thuật được diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Tổn thương dây thần kinh: Chỉ một sai sót nhỏ khi cấy ghép Implant sẽ khiến dây thần kinh bị tổn thương, lúc này bạn sẽ nhận thấy những cơn đau mãn tính, tê và ngứa ở nướu, lưới, cằm, má, môi. Lúc này giải pháp duy nhất là lấy implant ra khỏi vị trí cấy ghép.

Những vấn đề về xoang hàm: Mặc dù rất hiếm nhưng một trụ bằng ti tan được đặt vào trong xương hàm trên vẫn có khả năng xâm lấn vào xương và xoang hàm. Sự tính toán không chính xác này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của hệ thống xoang và thậm chí gây nên nhiễm trùng về sau. Nếu implant gây ra nhiễm trùng trong xoang, một ca phẫu thuật khác cần được tiến hành sớm để đóng đường dẫn nhiễm trùng vào xoang.

 

6. Đơn vị cấy ghép Implant uy tín
Tại Việt Nam, hầu hết các phòng khám đều có dịch vụ cấy ghép Implant, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có thể thực hiện cho kết quả thành công. Như những gì bài viết đã chia sẻ, cấy ghép Implant vô cùng phức tạp, theo đó quy trình dịch vụ, cơ sở vật chất, tay nghề bác sĩ là các yếu tố dù chỉ một bước thiếu hoàn hảo cũng khiến lỗi cả một quá trình.

Hiện nay, Nha khoa Thẩm mỹ Diamond Elite tại Việt Nam được đánh giá là đơn vị nha khoa sở hữu quy trình dịch vụ chuẩn 5 sao, khi 100% khách hàng sử dụng dịch vụ Implant được hội chẩn bởi đội ngũ bác sĩ chuyên gia có kinh nghiệm hàng đầu trong Nha khoa. Hệ thống máy X-Quang thế hệ tiên tiến hàng đầu thế giới được đưa vào ứng dụng giúp đánh giá một cách chính xác nhất hệ thống xương hàm. Tại đây, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư chuyên nghiệp, vô trùng theo đúng quy định khắt khe của Bộ Y tế, các dòng trụ tối ưu  trên thế giới cũng được tụ hợp tại đây giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp.

Nhân dịp tết trung thu, Nha khoa Thẩm mỹ Diamond Elite dành chương trình tri ân khách hàng vô cùng hấp dẫn với ưu đãi cấy ghép Implant chỉ 9.999.000. Đây là một cơ hội tuyệt vời dành cho những khách hàng đang gặp vấn đề mất răng cần thực hiện cấy ghép implant có thể sử dụng dịch vụ chất lượng cao với một mức chi phí vô cùng hợp lý.  

 

Phạm Hạnh

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.