Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
“Điểm danh” 4 món mì sợi nức tiếng đất Sài thành
Mì chỉ cá, mì nai sa tế, mì cải chua, bún mì vàng là những món mì sợi nức tiếng đất Sài thành. Nếu có cơ hội đến thăm thành phố mang tên Bác, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức 4 món mì độc đáo và tuyệt ngon này nhé!
 
1. Mì chỉ cá Cao Văn Lầu

Cái tên mì chỉ cá lạ tai đã khiến thực khách phải tò mò khi nghe tên. Món mì này có những điểm rất khác biệt: Tuy là “mì” nhưng được làm từ bột gạo, khi trụng qua nước sôi không hề bị bở, trái lại còn quấn chặt vào nhau như một cuộn chỉ may màu trắng. Mì được nấu với cá gộc, loại cá biển không nặng mùi nên bạn dễ dàng cảm nhận vị thơm của cá cùng những sợi mì “mảnh mai” trong nước dùng ngon ngọt. 
 
“Điểm danh” 4 món mì sợi nức tiếng đất Sài thành 1
Sợi mì bằng bột gạo, quấn vào nhau như cuộn chỉ may màu trắng.
 
“Điểm danh” 4 món mì sợi nức tiếng đất Sài thành 2
Mì chỉ được nấu với cá gộc, nổi bật hương vị thơm ngon đặc trưng.
 
Quán Mì chỉ cá Cao Văn Lầu, P.3, Q.6 rất nổi tiếng, thuộc hàng “thâm niên” ở đất Sài thành. Quán mở cửa từ 17 - 24h, giá dao động khoảng 32.000 đồng/ tô. 

2. Mì nai sa tế Hòa Ký

Mì nai sa tế là món ẩm thực gốc Hoa quen thuộc của người dân Sài Gòn. Ngoài hương thơm nhẹ nhàng, vị cay nồng của sa tế, nó còn quyến rũ thực khách bởi những miếng thịt nai màu hồng xắt mỏng đẹp mắt. Để tô mì đạt độ hoàn hảo, người nấu phải gia giảm đến 15 loại gia vị trong nước lèo, thịt nai trụng sao cho có độ chín vừa tới, nếu còn sống sẽ tanh, chín quá thì sẽ dai. Thế mới biết, để chế biến nên một món ngon cũng lắm công phu!
 
“Điểm danh” 4 món mì sợi nức tiếng đất Sài thành 3
 
Có khá nhiều tiệm bán mì nai sa tế ở Q.5, Q.6 nhưng nổi tiếng hơn cả là tiệm Hòa Ký trên đường Công Chúa Ngọc Hân, P.12, Q.11. Quán mở cửa từ 16h - 23h, giá từ 35.000 đồng/ tô.

3. Mì cải chua hẻm Minh Phụng
 
Tiệm mì này nổi tiếng là do cách chế biến có sự “cải biên” độc đáo với nồi nước lèo hầm cải chua để hãm vị béo trong cách ăn truyền thống của người Tiều. Tô mì dù là khô hay nước đều có cái ngon riêng. Với mì khô thì phần nhân và nước lèo được cho vào một bát riêng để giữ độ nóng. Bên cạnh vị ngon của thịt, gan, cật, hải sản... thì chén cải chua là phần không thể thiếu để tạo nên hương vị đặc trưng cho tô mì.
 
“Điểm danh” 4 món mì sợi nức tiếng đất Sài thành 4
Phần nhân và nước lèo được cho vào một bát riêng để giữ độ nóng.

“Điểm danh” 4 món mì sợi nức tiếng đất Sài thành 5
Chén cải chua là phần đặc biệt để tạo nên hương vị cho tô mì.
 
Địa chỉ: hẻm Minh Phụng, P. 2, Q. 11; tiệm bán ban ngày: từ 6h - 12h, giá từ 45.000 đồng/ tô thập cẩm.

4. Bún mì vàng Thuận Ký

Món ăn Phúc Kiến này là sự kết hợp của bún trắng sợi nhỏ và mì vàng sợi to. Chính vì sự độc đáo ấy mà nó có tên gọi “Bún mì vàng”. Nước lèo được chủ quán chế biến trong và ngọt, rất vừa miệng, thêm vào chút tóp mỡ và hành phi để làm dậy mùi thơm. Cùng với sự tươi mát của rau xà lách, giá hẹ,… bún mì vàng còn được ăn kèm với bánh tôm hay hoành thánh chiên giòn rụm, cực kỳ hấp dẫn! 
 
“Điểm danh” 4 món mì sợi nức tiếng đất Sài thành 6
Tên gọi là sự kết hợp của bún trắng sợi nhỏ và mì vàng sợi to.
 
“Điểm danh” 4 món mì sợi nức tiếng đất Sài thành 7
Được ăn kèm với bánh tôm hay hoành thánh chiên giòn rụm.
 
Rất nhiều người ưa chuộng tiệm bún mì vàng Thuận Ký trên đường Hải Thượng Lãn Ông, P. 14, Q.5 (đoạn gần Bưu điện chợ Lớn). Quán mở cửa từ 6h sáng đến 1h khuya, giá dao động 32.000 - 38.000 đồng/ tô.

 
Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.