Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Dịch vụ cho thuê 'oppa' đi chơi đang nở rộ ở Hàn Quốc

Chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ, bạn có thể thuê một chàng trai Hàn cùng khám phá những nét đặc trưng của xứ sở kim chi.

 

Gần đây, dịch vụ cho du khách nước ngoài thuê "oppa" (tiếng Hàn có nghĩa là "anh trai") - cụm từ khá quen thuộc đối với các mọt phim Hàn đồng hành cùng những chuyến đi ngắn trong ngày ở Seoul, thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các cô gái. Những anh chàng này có thể thoải mái trò chuyện, giúp khách du lịch tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc một cách phong phú nhất, dưới góc nhìn của một người trẻ bản địa. 

Dịch vụ cho thuê oppa du lịch Hàn

Thực chất khi sử dụng dịch vụ này nghĩa là bạn đang thuê một hướng dẫn viên nam người bản xứ có thể dùng tiếng Anh giao tiếp với khách nước ngoài. Tuy họ không phải là những hướng dẫn viên chuyên nghiệp nhưng mỗi người có một lợi thế riêng như am hiểu về kiến trúc, du lịch hay thậm chí khá "rành" K-Pop để có thể trò chuyện cùng bạn suốt chuyến đi mà không nhàm chán. Tùy theo sở thích, nhu cầu mà bạn lựa chọn các "oppa" khác nhau. Thông thường, để phục vụ tốt thì một "oppa" chỉ hướng dẫn cho nhóm từ 1 đến 3 du khách.

Điểm thú vị là thay vì đến nơi đông đúc như Myeongdong, Dongdaemun... thì các "oppa" sẽ đưa bạn khám phá những ngóc ngách mang đậm nét văn hóa truyền thống của xứ sở kim chi, giới thiệu quán ăn mà người địa phương thích, hướng dẫn văn hóa uống rượu soju, ăn mì tương đen kiểu Hàn Quốc... nhằm mang lại trải nghiệm như một người bản xứ thứ thiệt. Hầu hết những "oppa" này đều là người trẻ, sinh viên đại học... nên cập nhật xu hướng rất nhanh, lại có thể vừa làm "đạo diễn", vừa làm "diễn viên" cho những bức ảnh sống ảo của bạn.

Dịch vụ cho thuê oppa du lịch Hàn - 1

Lee - người sáng lập ra dịch vụ này - chia sẻ rằng anh có những tiêu chuẩn riêng khi tuyển các "oppa". Hiện tại, phần lớn những hướng dẫn viên này đều là bạn của anh. Nhằm tránh hiểu lầm thì các tour không được xếp vào ban đêm và không được đi "nhậu" cùng khách hàng trong lịch trình. Giá tour khoảng 60.000-70.000 won (khoảng 1,2-1,4 triệu đồng) trong 2,5 tiếng bao gồm đồ ăn, nước uống và phí vào cổng các điểm vui chơi, tham quan. Bạn không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào cho người đi cùng, tuy nhiên nếu mua thêm đồ ăn uống hoặc thuê hanbok (trang phục truyền thống) thì bạn phải trả chi phí phát sinh. 

 Vi Yến
(Video: Oh my oppa)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.