Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Để có giấc ngủ ngon khi đi du lịch

Có nhiều lý do khiến bạn bị mất ngủ khi đi du lịch như: chênh lệch múi giờ, lạ nhà, cơ thể mệt mỏi… Dưới đây là những bí quyết giúp bạn cải thiện tình trạng trên.

Trong các chuyến đi đông người, có thể bạn sẽ quen được nhiều bạn bè mới. Tuy nhiên, để có một giấc ngủ ngon, bạn nên ngủ cùng phòng với những người bạn đã quen thân, vừa thoải mái trò chuyện “trên trời dưới biển”, vừa có cảm giác thân thuộc và gần gũi như đang ở nhà.

 

Không nên ăn quá no trước khi đi ngủ cũng là điều cần chú ý để dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn. Nên hạn chế uống cà phê vào buổi tối trước khi đi ngủ vì chất caffeine có thể làm bạn mất ngủ. Thay vào đó, bạn có thể uống một ly sữa nóng pha ít bột ca cao trước khi ngủ khoảng 2 giờ để ngủ ngon giấc hơn.

 

Tránh uống nhiều rượu bia trước khi ngủ khoảng 2 giờ. Bởi lẽ, men rượu có thể làm cho bạn đau đầu và buồn ngủ vào ban ngày, gây trở ngại cho giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

 

Để có giấc ngủ ngon khi đi du lịch
 

Trước khi đi ngủ, hãy dành vài phút tắm mát dưới vòi sen. Đây là lúc bạn thư giãn và tẩy trần hết những mồ hôi, bụi bặm của một ngày dài. Hãy mang theo những loại sữa tắm hay dầu gội mà bạn ưa thích để mùi hương dễ chịu giúp bạn thoải mái như ở nhà.

 

Khi đi ngủ là lúc bạn thư giãn nghỉ ngơi sau một ngày dài du lịch, vì vậy, hãy lựa chọn cho mình bộ quần áo ngủ thoải mái và hợp thời trang, điều này sẽ giúp cơ thể của bạn thư giãn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

 

Để có giấc ngủ ngon khi đi du lịch

 

Rất nhiều người không ngủ được nếu có tiếng ồn xung quanh. Giải quyết bằng cách cắm tai nghe nhạc và nghe một bản nhạc du dương ru ngủ. Do đó, bạn nhớ mang theo các thiết bị âm thanh mỗi khi đi du lịch.

 

Ánh sáng cũng là một vấn đề với những người khó ngủ. Bạn có thể dùng bịt mắt hoặc một chiếc khăn che nếu chẳng may phòng đã tắt đèn nhưng đèn bên ngoài vẫn làm căn phòng sáng bừng. Một vài trường hợp có người còn để nguyên đèn đi ngủ vì sợ bóng tối.

 

Ngoài ra, giấc ngủ ngon cũng sẽ đến nhanh chóng khi du khách không phải lo lắng, suy nghĩ nhiều về công việc. Đi du lịch chính là khoảng thời gian bạn sống cho bản thân mình nên hãy bỏ qua chuyện công việc, nhà cửa, con cái hay đồng nghiệp…

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.