Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đau lưng đừng đổ tại thời tiết

Nghiên cứu mới từ Viện Sức khỏe toàn cầu George đã phủ nhận quan niệm rằng những đợt đau lưng và viêm khớp có thể là do thay đổi thời tiết.

Nhà nghiên cứu Chris Maher cho biết: “Niềm tin rằng đau có liên quan tới thời tiết đã hình thành từ lâu. Nhưng nghiên cứu cho thấy niềm tin này có thể chỉ dựa trên sự thật là con người thường chỉ nhớ những những sự kiện xác nhận quan điểm đã có của họ.

Con người rất nhạy cảm, vì vậy dễ hiểu tại sao chúng ta chỉ chú ý tới đau vào những ngày trời trở lạnh hoặc mưa, nhưng lại cảm thấy những triệu chứng này giảm khi thời tiết dễ chịu, nắng ấm”.

Dau lung dung do tai thoi tiet hinh anh 1

Nghiên cứu được thực hiện ở Australia với nhiệt độ trung bình từ 5,4-32,8 độ C.

Khoảng gần 1.000 người bị đau lưng và khoảng 350 người bị thoái hóa khớp gối được ghi danh trong nghiên cứu ở Australia.

Dữ liệu thời tiết được lấy từ Cục Khí tượng Australia, cơ quan phối hợp trong thời gian nghiên cứu.

Kết quả chỉ ra rằng không có mối liên quan giữa đau lưng và nhiệt độ, độ ẩm, áp suất không khí, hướng gió hay mưa.

Tuy nhiệt độ cao làm tăng nhẹ khả năng đau lưng, mức tăng không có ý nghĩa lâm sàng.

Đau lưng ảnh hưởng tới 1/3 dân số thế giới tại mọi thời điểm, trong khi khoảng 10% nam giới và 18% nữ giới trên 60 tuổi bị loãng xương.

Manuela Ferreira, người thực hiện nghiên cứu về loãng xương tại Viện, cho  biết: “Những người bị những tình trạng này không nên chú ý tới thời tiết, vì nó không có ảnh hưởng quan trọng tới các triệu chứng và nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta”.

 

BS Thu Vân/ Sức Khỏe Đời Sống

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.