Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đau đầu, khi nào là nguy hiểm?

Đau đầu là một hiện tượng khá phổ biến và đa số trường hợp thì chỉ cần nghỉ ngơi hay uống một vài viên thuốc giảm đau là khỏi.

Gần đây tôi rất hay bị đau đầu, có khi đau kéo dài làm tôi rất lo lắng. Xin bác sĩ tư vấn giúp, đau đầu có nguy hiểm không?, Lê Đăng Thành (Nghệ An)

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đau đầu là một hiện tượng khá phổ biến và đa số trường hợp thì chỉ cần nghỉ ngơi hay uống một vài viên thuốc giảm đau là khỏi. Tuy nhiên, nếu đau đầu đi kèm với một trong những dấu hiệu dưới đây thì cần quan tâm và phải đi khám ngay tại cơ sở tế.

- Những cơn đau đầu xảy ra đột ngột sau khi bệnh nhân gắng sức, căng thẳng, tức giận, cần phải nghĩ đến: xuất huyết não, xuất huyết màng não. Hoặc, đó là những cơn đau đầu mới xuất hiện lần đầu, cường độ đau dữ dội hay những cơn đau đầu kèm theo yếu liệt nửa người, tê bì nửa người, nôn vọt: tai biến mạch máu não, u não, xuất huyết não - màng não.

- Nếu những cơn đau đầu ngày càng tăng, cần nghĩ đến khối choán chỗ trong não như: u não, tụ máu màng cứng mạn tính. Cũng cần cảnh giác với những cơn đau đầu kèm theo sốt vì thường do viêm màng não, viêm não; hoặc đau đầu kèm theo co giật, có thể do u não.

Đau đầu tới hơn 3 lần trong một tuần. Ngày nào cũng bị đau đầu và phải uống thuốc giảm đau hàng ngày. Phải dùng rất nhiều thuốc, thậm chí là nhiều hơn cả đơn thuốc, mới hết nhức đầu. Cổ khó cử động hoặc cơ thể bị sốt. Khó thở và xuất hiện các triệu chứng lạ ở mắt, tai, mũi hay cổ họng. Chóng mặt, hoa mắt, nói năng kém lưu loát hay bị mệt.

Dấu hiệu nguy hiểm cuối cùng đi kèm với nhức đầu là cảm thấy buồn nôn.

 

Theo Bác sĩ Duy Cường/ Sức khỏe đời sống

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.