Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Da đẹp như gái Hàn: Chuyên gia người Hàn chia sẻ màu sắc các loại rau củ cũng tác động đến độ tươi trẻ mịn màng của làn da

Ăn nhiều rau là tốt nhưng thay vì nhiều rau cho một loại trong bữa ăn thì bạn chỉ cần chuẩn bị nhiều loại rau với nhiều màu sắc khác nhau thì sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Ăn nhiều rau để da đẹp dáng xinh, đây là bí quyết dưỡng da giữ dáng mà đã là phái đẹp thì ai cũng nắm được. Nhưng chọn và ăn những loại rau cụ thể thế nào thì không phải ai cũng hiểu. Rau có nhiều loại, rau lá và rau củ, rau xanh và những loại có sắc màu đặc biệt. Một nguyên cứu về thực phẩm của tiến sĩ Kwang Oh Rang - Hàn Quốc đã chỉ ra rằng, màu sắc của các loại rau củ mà bạn ăn hàng ngày cũng tác động trực tiếp đến làn da của bạn. Có loại giúp da trắng mịn, có loại bổ sung collagen để đẩy lùi dấu hiệu lão hóa... tùy vào màu sắc của rau sẽ mang lại những công dụng cụ thể đối với làn da của phái đẹp.

Da đẹp như gái Hàn: Chuyên gia người Hàn chia sẻ màu sắc các loại rau củ cũng tác động đến độ tươi trẻ mịn màng của làn da - Ảnh 1

Thế nên không ngạc nhiên khi các cô nàng xứ Kim Chi luôn có làn da trắng mịn, tươi trẻ. Mỹ phẩm chăm sóc là một chuyện nhưng họ còn biết ăn rau thế nào, loại rau củ nào cần thiết cho nhu cầu da của mình. Ăn nhiều rau là tốt nhưng thay vì nhiều rau cho một loại trong bữa ăn thì bạn chỉ cần chuẩn bị nhiều loại rau với nhiều màu sắc khác nhau thì sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Da đẹp như gái Hàn: Chuyên gia người Hàn chia sẻ màu sắc các loại rau củ cũng tác động đến độ tươi trẻ mịn màng của làn da - Ảnh 2

Các loại rau củ màu xanh (rau lá, dưa chuột, đậu xanh...)

Trong tự nhiên, rất nhiều rau củ quả có màu xanh như cải xoăn, cải rổ, rau diếp, bí ngòi… hỗ trợ và duy trì sự tương tác, tăng trưởng của tế bào; giúp kích thích sự đàn hồi cho da, thúc đẩy da sản sinh tế bào mới thay cho những vùng da hư tổn.

Da đẹp như gái Hàn: Chuyên gia người Hàn chia sẻ màu sắc các loại rau củ cũng tác động đến độ tươi trẻ mịn màng của làn da - Ảnh 3

Những tác dụng độc đáo này có được là nhờ chúng chứa các dưỡng chất quan trọng như beta-carotene, isothiocyanate, lutein và EGCG. Chính vì vậy nếu muốn cải thiện vấn đề về da như lão hóa da, vết tấy đỏ hay thâm mụn thì các loại rau củ màu xanh là hữu hiệu nhất.

Các loại rau củ màu đỏ (cà chua, cà rốt, củ dền, dưa hấu...)

Các loại rau củ màu đỏ luôn chứa hàm lượng vitamin A rất cao nên ngoài việc cải thiện thị lực và sức khỏe thì vitamin A có thể duy trì và sửa chữa các tế bào da. Vitamin A giúp làn da duy trì được sự trẻ trung, hạn chế việc xuất hiện các nếp nhăn và giúp duy trì độ ẩm, giúp làn da trở nên sáng sủa, mịn màng hơn trông thấy. Làn da nhạy cảm dễ kích ứng cũng khỏe hơn nhờ bổ sung đủ lượng vitamin A cần thiết.

Da đẹp như gái Hàn: Chuyên gia người Hàn chia sẻ màu sắc các loại rau củ cũng tác động đến độ tươi trẻ mịn màng của làn da - Ảnh 4

Không ít những dòng mỹ phẩm skin care chứa thành phần vitamin A để cải thiện sắc tố da, giữ gìn sự tươi trẻ; cùng với việc hấp thụ từ bên ngoài bạn cũng cần chăm sóc từ bên trong bằng việc cung cấp vitamin A từ những loại rau củ màu đỏ mà bạn ăn hàng ngày.

Các loại rau củ màu vàng (các loại quả họ cam, đu đủ, khoai lang, ngô, gừng, dưa vàng...)

Thực phẩm màu vàng và cam chứa nguồn vitamin C giúp thúc đẩy sự hình thành collagen, một loại protein giúp da đàn hồi. Bí ngô, khoai lang giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp sản xuất collagen và cho bạn làn da mềm mại, mịn màng.

Da đẹp như gái Hàn: Chuyên gia người Hàn chia sẻ màu sắc các loại rau củ cũng tác động đến độ tươi trẻ mịn màng của làn da - Ảnh 5

Cam chứa đầy vitamin C và nước. Nước giúp hydrat da từ bên trong và ngăn ngừa mụn, trong khi vitamin C trong cam là một chất chống oxy hóa, đóng vai trò lớn trong sản xuất collagen. Collagen giữ cho làn da của bạn dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và nếp nhăn tuổi tác.

Các loại rau củ màu trắng (hành tây, tỏi, củ cải, bắp cải, nấm, chuối...)

Tưởng là những loại rau củ màu trắng có phần nhạt nhẽo và thiếu chất hơn các loại màu vàng hay đỏ nhưng không, rau củ màu trắng cũng góp phần không nhỏ giúp làn da bạn mịn màng tươi trẻ bất chấp lão hóa.

Da đẹp như gái Hàn: Chuyên gia người Hàn chia sẻ màu sắc các loại rau củ cũng tác động đến độ tươi trẻ mịn màng của làn da - Ảnh 6

Với các loại rau xanh, đỏ hay vàng công dụng nổi bật là chống lão hóa giúp da trắng mịn hồng hào thì các loại rau củ màu trắng lại có khả năng kháng mụn, kháng khuẩn, giúp bạn cải thiện vấn đề về mụn trứng cá, mụn ẩn và các vết thâm do mụn gây ra. Ví dụ như tỏi, hành tây chứa kháng sinh có khả năng làm giảm các nốt mụn mới xuất hiện; khoai sọ giúp thải độc ra khỏi cơ thể, loại bỏ độc tố giúp làn da có được sự bảo vệ tối ưu nhất; củ cải trắng giàu canxi, photpho, kali, natri rất tốt cho da nhạy cảm và da đang bị mụn trứng cá hoành hành.

Các loại rau củ màu tím (cải tím, cà tím, việt quất, nho đen...)

Rau củ quả màu tím chứa các chất có lợi như quercetin, resveratrol giúp chống oxi hóa, chất anthicyanidin có trong các loại quả màu tím đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể và làn da chống lại các gốc tự do, rất tốt cho làn da của bạn.

Da đẹp như gái Hàn: Chuyên gia người Hàn chia sẻ màu sắc các loại rau củ cũng tác động đến độ tươi trẻ mịn màng của làn da - Ảnh 7

Ví dụ cà tím có chứa một thành phần chất chống lão hóa đặc biệt được gọi là nasunin, chịu trách nhiệm hình thành nên màu tím đậm của vỏ cà. Cải xoăn/ cải tím có chứa axit omega 3 và omega 6, vì thế chúng có tác dụng giúp dưỡng ẩm cho tóc và da. Vitamin K trong cải xoăn còn có tác dụng giảm quầng thâm dưới mắt và giúp làn da của bạn săn chắc, do đó làm giảm các nếp nhăn, sưng tấy và giúp làm đầy các vết rỗ hay sẹo trên da.

 

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.