Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cua nướng chao cho ngày cuối tuần

 

Sau khi cắt miếng giấy bạc, làn khói thơm loãng dần, để lộ con cua đỏ au, thơm phức khiến bạn chỉ muốn thưởng thức lập tức.

Cua nướng chao cho ngày cuối tuần
Không gian quán đậm chất đường phố với hai bức tường hai bên và hệ thống mái che có thể di chuyển.

Tọa lạc tại số 125 - 127 đường Nguyễn Thị Thập (Q. 7) là một quán ăn với cái tên gợi sự thoáng đãng: Nhậu Đường Phố. Đúng như cái tên, không gian quán rộng rãi, với bức tường hai bên dày đặc các bức tranh graffiti nhiều chủ đề cùng hệ thống mái bạt có thể di chuyển. Sự phá cách trong thiết kế không chỉ giúp chủ quán tiết kiệm khá nhiều chi phí đầu tư, mà còn mang đến cho người đi đường cảm giác đơn giản, bình dân và thoải mái.

Quán chuyên phục vụ các món nướng và lẩu. Song khác với tâm lý kéo khách bằng nguyên liệu lạ, độc như những hàng quán khác, quán chọn cho mình những nguyên liệu gần gũi trong bữa ăn hàng ngày như cua, cá, mực, thịt heo, thịt bò...

Trao đổi về điều này, anh Quỳnh, bếp chính của quán chia sẻ: "Món lạ không khó kiếm, song có lạ đến mấy, một thời gian sau cũng thành món quen. Thế nên quán chủ trương giới thiệu đến thực khách cách chế biến lạ cho nguyên liệu quen hơn. Song song với điều này, quán cũng tạo cho mình những món nước sốt hay muối được pha chế theo công thức riêng để ướp và chấm".

Một trong số "món quen theo cách lạ" được thực khách yêu thích là cua nướng chao.

Cua nướng chao cho ngày cuối tuần
Việc nướng gói trong giấy bạc cùng cách phối với món chấm lạ khiến cua nướng chao chiếm được cảm tình của khá nhiều thực khách.
Cua nướng chao cho ngày cuối tuần
Sau khi đám khói thơm đậm tan đi, con cua đỏ au, tươi ngọt sẽ xuất hiện để bạn tha hồ "chấm mút".

Cách chế biến cua nướng chao như sau. Chao được pha với gia vị theo công thức riêng để sẵn. Khi có khách gọi món, đầu bếp sẽ bắt cua, lấy kim đâm nhẹ vào huyệt. Dùng kiềm, bẻ nhẹ càng cua cho dập, ướp với chao. Mai cua cũng được bóc tách, để ướp phần thịt và gạch rồi đậy lại. Cho cả con cua vào tô chao, lắc nhẹ sao cho chao "áo" một lớp mỏng trên cả con cua (mai, càng, nghóe). 30 phút sau, cho cua, hành tây, hành tím vào giấy bạc, gói lại. Đặt gói cua lên bếp, nướng trên lửa than thật nhỏ đến khi cua chín (khoảng 30 - 40 phút).

Quán dọn nguyên gói nên nếu đang nhâm nhi dỡ những món nướng khác, bạn cứ "giữ nguyên hiện trường", món ăn sẽ nóng sốt trong thời gian nhất định. Song rất ít thực khách thực hiện điều này. Ngay khi gói cua xuất hiện, những tiếng sột soạt của kéo cắt giấy bạc sẽ vang lên, làn khói thơm lừng sẽ lan tỏa, rồi con cua đỏ au đầy mời hiện ra.

Đã thấm gia vị, lại không bị thất thoát nước trong quá trình nướng, vị ngon của cua, cái đậm đà của chao khiến bạn "tù tì" bóc tách đến hết mới dừng lại. Một lưu ý nhỏ cho bạn là dừng quên tận dụng phần nước sốt hiếm hoi bên trong gói giấy bạc để chấm, hương vị của cua sẽ thơm ngon rất nhiều so với việc bạn dùng muối ớt xanh.

Cua nướng chao cho ngày cuối tuần
Không chỉ có cua, với công thức riêng, muối ớt do anh Quỳnh sáng tạo, các món hải sản ở đây càng thêm đậm đà.
Cua nướng chao cho ngày cuối tuần
Được pha chế từ tương, ớt, chanh và một số gia vị bí mật, sốt Hàn Quốc cũng giúp các món thịt thơm và vừa miệng hơn hẳn.
Cua nướng chao cho ngày cuối tuần
Ngoài muối ớt và sốt ướp cùng nguyên liệu, quán cũng chú trọng vào món sốt dọn kèm.
Cua nướng chao cho ngày cuối tuần
Cá thu nướng tiêu xanh.
Cua nướng chao cho ngày cuối tuần
Cua nướng chao cho ngày cuối tuần
 Lẩu thập cẩm với những con tôm được bóc vỏ dành cho những thực khách "lười".
Cua nướng chao cho ngày cuối tuần
Cua nướng chao cho ngày cuối tuần
 Snack đặc chế và dưa cải chua, hai món khai vị được yêu thích của quán.

Quán mở cửa từ 17 – 23h hàng ngày. Giá các món nướng từ 19.000 - 79.000 đồng; Các món lẩu có giá từ 139 - 179.000 đồng. Hiện quán đang có chương trình khuyến mãi tặng hai món nướng bất kỳ cho mọi hóa đơn.

Địa chỉ: 125-127 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Phú. Q. 7, TP. HCM.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.