Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Công dụng làm đẹp bất ngờ từ lá tía tô khiến chị em phải giật mình

Tía tô vốn là loại rau quen thuộc trong mâm cơm người Việt. Tuy nhiên, ít ai biết được nó còn có tác dụng làm đẹp đối với chị em phụ nữ. Từ hàng trăm năm nay, phụ nữ Nhật Bản đã tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm sáng da bằng lá tía tô. Hãy cùng tìm hiểu xem nó còn có tác dụng gì trong việc làm đẹp nữa nhé!

Từ lâu, tại Nhật Bản, người ta đã biết làm đẹp bằng lá tía tô. Nó được sử dụng như một loại trà hàng ngày của người Nhật. Cạnh đó, cả đàn ông và phụ nữ ở xứ sở hoa anh đào đều nấu nước lá tía tô để tắm giúp tẩy tế bào chết, giữ ẩm và làm sáng da. Trong các bài thuốc được truyền lại, lá tía tô còn là vị thuốc chữa được vô vàn chứng bệnh về da, nha khoa hay làm mờ sẹo vô cùng hữu hiệu.

lam dep bang la tia to 1

Từ lâu, tại Nhật Bản, người ta đã biết làm đẹp bằng lá tía tô - Ảnh minh họa: Internet

Thực tế, với hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C và các chất như Ca, Fe, P và lượng nhỏ chất tẩy trắng tự nhiên, lá tía tô có thể giúp trẻ hóa da, làm da bạn mịn màng và trắng hồng từ sâu bên trong nhưng lại rất an toàn. Bên cạnh đó, chất priseril trong lá tía tô có tác dụng thanh lọc da, tẩy tế bào chết và cải thiện màu sắc cho da. Vitamin E giúp tăng cường độ ẩm cho da, khiến da mềm mịn từ bên trong.

lam dep bang la tia to 2

Lá tía tô có thể giúp trẻ hóa da, làm da bạn mịn màng và trắng hồng từ sâu bên trong nhưng lại rất an toàn - Ảnh minh họa: Internet

Một số công thức làm đẹp bằng lá tía tô

Làm trắng da

Đây là bí quyết làm đẹp bằng lá tía tô đầu tiên. Vò nát khoảng 10 cành tía tô rồi nấu sôi với 2 lít nước trong 10 phút. Sau đó có thể dùng hỗn hợp này làm ướt người và chà xát da bằng bã tía tô hoặc hòa với nước nguội để ngâm cơ thể trong 20 phút. Các hoạt chất trong tía tô sẽ giúp da sáng, đều màu. Sử dụng thường xuyên 3 lần/tuần để trở nên mịn màng và trắng sáng.

lam dep bang la tia to 3

Làm trắng da là một trong những công dụng làm đẹp của tía tô - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, uống trà tía tô mỗi ngày cũng là liệu pháp ức chế melanin từ bên trong giúp da sáng hồng và làm mờ các vết thâm nám. Lưu ý, tía tô có tính nóng, vì vậy bạn chỉ nên uống trà này vào mùa đông hoặc thời tiết mát mẻ.

Trị mụn, thanh tẩy da

Xay nhuyễn hoặc vò nát một nắm lá tía tô rồi đắp lên mặt hoặc vùng da mụn khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Ngoài ra, bạn có thể ép lá tía tô lấy nước để pha thành nước rửa mặt giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Đối với mụn thịt, bạn thoa nước tía tô lên vùng da cần điều trị rồi để qua đêm. Hôm sau rửa sạch với nước. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, sau 2 tuần mụn thịt sẽ hoàn toàn biến mất.

lam dep bang la tia to 4

Xay nhuyễn hoặc vò nát một nắm lá tía tô rồi đắp lên mặt hoặc vùng da mụn khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước - Ảnh minh họa: Internet

Trị nám da

Bí quyết làm đẹp bằng lá tía tô thần thánh được nhiều chị em quan tâm là đây. Các tinh chất trong lá tía tô có công dụng làm sáng, tiêu diệt hắc tố gây sạm, nám da hiệu quả. Chỉ cần thoa nước ép hoặc lá tía tô nghiền nhuyễn lên vùng da nám, để 10 phút rồi rửa sạch. Sau 2 tuần vết nám, sạm sẽ cải thiện hoàn toàn.

lam dep bang la tia to 5

Các tinh chất trong lá tía tô có công dụng làm sáng, tiêu diệt hắc tố gây sạm, nám da hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Những lưu ý cần nhớ khi chăm sóc da bằng lá tía tô

Bên cạnh việc tìm hiểu bí quyết làm đẹp bằng lá tía tô, bạn cũng nên nhớ một số lưu ý khi sử dụng loại lá này nhé.

Thử trước khi sử dụng: Lá tía tô vốn lành tính, nhưng có thể cơ địa của bạn không phù hợp với một trong các thành phần của nó. Để tránh các tổn thương như kích ứng, dị ứng, mẩn đỏ,... bạn nên thử nghiệm trên mặt trong cánh tay khoảng 15 phút và chỉ tiếp tục sử dụng khi không có bất kỳ phản ứng lạ nào.

Hạn chế ra nắng: Dưỡng da bằng lá tía tô sẽ mang hiệu quả cao hơn nếu bạn hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, luôn che chắn cẩn thận cũng như thoa kem chống nắng mỗi lúc ra ngoài vào ban ngày.

lam dep bang la tia to 6

ưỡng da bằng lá tía tô sẽ mang hiệu quả cao hơn nếu bạn hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời - Ảnh minh họa: Internet

Tẩy tế bào chết thường xuyên: Mỗi tuần 1 lần bạn cần tẩy tế bào chết cho da tạo điều kiện thuận lợi cho chất dinh dưỡng từ lá tía tô thẩm thấu sâu và từ đó phát huy tối đa hiệu quả.

lam dep bang la tia to 7

 Mỗi tuần 1 lần bạn cần tẩy tế bào chết cho da tạo điều kiện thuận lợi cho chất dinh dưỡng từ lá tía tô thẩm thấu sâu - Ảnh minh họa: Internet

Không dùng nước tía tô để qua đêm: Sau khi tắm xong, nếu nước lá tía tô vẫn còn thừa bạn tuyệt đối không được sử dụng lại bởi vì thành phần của nước lá tía tô nếu để qua đêm sẽ bị biến đổi, dễ dàng gây hại đến làn da.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.