Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chú ý với những biến chứng nguy hiểm do lạm dụng thuốc dị ứng
Trước đây, những báo cáo về các trường hợp dị ứng do tác động bên ngoài hay do bệnh lý luôn được nhắc đến nhiều, nhưng vì điều kiện vật chất còn hạn chế nên con người không thể tiếp cận được những loại thuốc phòng ngừa hay ngăn chặn, vì thế khi mà y học bắt đầu phát triển, những loại thuốc chống dị ứng đã được sản xuất hàng loạt nhằm chống lại những căn bệnh dị ứng phát tác. Tuy vậy, người tiêu dùng lại không có ý thức sử dụng thuốc đúng cách, dẫn đến những hậu quả khôn lường .
 
Nguy cơ sốc và “lờn” thuốc
 
Theo khảo sát, những người có bệnh dị ứng kinh niên thường hay tìm đến các phương thuốc để chống phát bệnh, nhưng với liều lượng gấp đôi và không theo chỉ thị của bác sĩ, với suy nghĩ dùng càng nhiều càng mau hết bệnh. Ban đầu, khi bắt đầu sử dụng thuốc thì những biểu hiện kháng thuốc sẽ không xảy ra thường xuyên, nhưng về sau khi cơ thể con người đã bắt đầu "lờn" thuốc sẽ xảy ra những biến chứng khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người.
 
maxresdefault-1a483
Những dạng dị ứng do dùng thuốc quá liều thường có: Sốc phản vệ, hạ huyết áp hay sốt cao. Sau lại có những biểu hiện ở những vị trí khác nhau trên cơ thể như: Nổi mề đay ở da, viêm da, khó thở, viêm gan, tim, thận và một số loại xuất huyết giảm tiểu cầu hay giảm bạch cầu hạt.
 
Có một số triệu chứng sốc thuốc dễ nhận thấy như khó thở, ngất xỉu, những trường hợp như thế cần được đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để kịp thời chữa trị. Nhưng cũng có những trường hợp “lờn” thuốc mà không có biểu hiện rõ ràng, dẫn đến việc phát tác dị ứng và sử dụng thuốc nhưng không hiệu quả nữa, dễ khiến tình trạng dị ứng trở nặng, thậm chí tử vong.
 
Lưu ý khi dùng thuốc dị ứng
 
Bạn cần sử dụng thuốc có kê đơn của bác sĩ, không nên uống thuốc không kê toa hoặc những loại thuốc do bản thân tự tìm hiểu. Bên cạnh đó, bạn phải dùng thuốc theo đúng liều lượng và giờ giấc được chỉ định.
 
ava11-e910a
Nên tránh mua thuốc ở những nơi không đáng tin cậy, không sử dụng thuốc mất nhãn cũng như đưa đơn thuốc của mình cho người khác sử dụng, đọc kĩ hướng dẫn sử dụng các loại thuốc và tránh tầm tay trẻ em. Ngay khi có những biểu hiện nhỏ như sốt cao  sau khi dùng thuốc, nên đến những cơ sở y tế gần nhất để kịp thời chữa trị.
 
Hiện nay đa số những loại dị ứng thường sẽ hết sau khi dùng thuốc, nhưng cũng không vì thế mà ta dựa dẫm vào chúng. Bạn cần chủ động tránh những loại đồ ăn hay tiếp xúc với những đồ vật khiến bệnh dị ứng tái phát, thay vì cho rằng cứ “thoải mái đi”, dùng thuốc là hết. 
 

Theo

Đậu chè / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.