Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chống stress mùa lễ tết bằng các “siêu thực phẩm”

Tết không chỉ đồng nghĩa với vui vẻ và hội hè, mà với nhiều người kỳ nghỉ dài này của năm còn là “mùa” stress bởi lên thực đơn cỗ bàn, sắp xếp kế hoạch về quê trong những ngày tàu xe đông đúc. Rất may là chúng ta có những “siêu thực phẩm” hỗ trợ.

Trái bơ

Trái bơ

Vài lát trái bơ sẽ giúp bổ sung vitamin B, giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái, đồng thời làm giảm lo lắng.

Chuối

 

Chuối

Chứa nhiều kali, chuối giữ cho bạn luôn dồi dào sinh lực, đồng thời làm giảm huyết áp.

Gạo lứt (gạo nâu)

Gạo lứt (gạo nâu)

Các carbohydrate phức hợp thường có trong gạo lứt và bánh mì làm bằng bột mì nguyên cám làm tăng nồng độ serotonin trong não mà không gây tăng đường huyết như khi ăn carbonhydrate đơn. Thêm vào đó, nó giúp bạn no lâu hơn.

Sô cô la đen

Sô cô la đen

Sô cô la tạo ra chất serotonin trong não, đay là chất mang lại tâm trạng tốt và khiến bạn thấy yêu đời. Nếu bạn muốn nuông chiều bản thân một chút, hãy thưởng cho mình một miếng sô cô la đen giàu chất chống ô xi hóa. Sự điều độ chính là chìa khóa để cảm thấy hài lòng mà không thấy “có lỗi” vì ăn nhiều.

Cá

Các omega-3 trong những loại cá có dầu như cá ngừ, cá hồi và cá tuyết làm giảm nồng độ adrenaline trong cơ thể, khiến ta dễ dàng bình tĩnh hơn trong những ngày quay cuồng mua sắm.

Sữa

Sữa

Sữa là nguồn sức mạnh giúp giảm stress; nó chứa vitamin B và tryptophan, giúp bạn thư thái và dễ ngủ.

Hạt có vỏ cứng

Hạt có vỏ cứng

Hãy nhấm nháp một vốc hạt có vỏ cứng để giữ sức khỏe trong những ngày này của năm; hạnh nhân là một lựa chọn đặc biệt tốt, vì nó có chứa vitamins B và E, và hạt điều, chứa kẽm giúp giảm stress. Tuy nhiên, hãy nhớ ăn có chừng mực thôi, vì những loại hạt này cũng giàu calo và chất béo.

Cam


Cam

Cam, cùng với tất cả các loại quả có múi khác, rất giàu vitamin C, là chất thường cạn kiệt mỗi khi bạn bị stress.Bây giờ chắc bạn đã hiểu tại sao mỗi khi bận rộn mình lại dễ bị ốm hơn.

Khoai lang

 

Khoai lang

Thay cho món khoai tây trong mâm cỗ tết, hãy thỏa mãn cơn đói tinh bột của mình bằng thứ tốt hơn cho sức khỏe là khoai lang. Loại carbonhydrate này giúp cơ thể sản sinh serotonin, để lại cảm giác thư giãn và sẵn sàng cho trận chiến với đống bát đĩa bẩn ngày tết.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.