Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chăm sóc tóc đúng cách sau khi gội đầu

Sau khi gội đầu tóc còn ướt nếu không biết chăm sóc đúng cách tóc sẽ bị hư tổn, khô, xơ nhanh chóng.

Lau tóc ướt đúng cách

Việc lau tóc khi vừa gội xong không chỉ đơn giản là dùng khăn khô vuốt hết nước, mà bạn cần sử dụng một chiếc khăn bông mềm, thấm nhẹ nước trên tóc. Cách này không những giúp bảo vệ chân tóc (vì khi tóc ướt, chân tóc “nở ra” sẽ rất yếu) mà còn tránh làm xơ tóc. Bạn cũng không nên xoắn tóc cho mau khô vì chân tóc yếu là nguyên nhân khiến tóc rụng và xoắn tóc khiến sợi tóc bị xơ.

Bôi dầu dưỡng

Bôi 1 lớp dầu dưỡng trước khi sử dụng lược chải. Việc làm này vừa giúp tóc được dưỡng ẩm, vừa tạo thuận lợi cho bước chải tóc, giúp tóc không bị chẻ, rối.

chăm sóc tóc
Bôi 1 lớp dầu dưỡng trước khi sử dụng lược chải.

Chải tóc ướt đúng cách

Tóc ướt rất mỏng manh, dễ bị tổn thương. Khi tóc ướt, sợi tóc căng ra, vì thế tóc rất dễ bị đứt gãy. Các chuyên gia khuyên bạn không nên chải tóc ngay sau gội đầu. Tuy nhiên, nếu bạn không thể bỏ qua công đoạn này thì bạn cần chải đầu đúng cách.

Có thể dùng một chiếc lược răng thưa chải tóc theo chiều thuận; tay giữ hờ một nắm tóc và chải từ phần giữa tóc đến cuối đuôi tóc, sau đó chải từ chân tóc đến giữa tóc. Chải tóc như thế giúp tóc không bị rối; ngoài ra còn kích thích sự lưu thông máu ở phần chân tóc, đồng thời cũng mát xa tóc và da đầu giúp thoải mái, dễ chịu, giảm được chứng đau đầu.

Không nên sấy tóc quá nhiều

Sấy là biện pháp làm khô tóc nhanh nhất nên được nhiều bạn gái chọn. Thế nhưng, việc này rất có hại cho tóc, dễ làm tóc khô, xơ, bị chẻ ngọn và chưa kể sức nóng của máy sấy dễ làm rụng tóc. Khi phải sấy tóc, bạn hãy để máy sấy phà phà đến chân tóc (không quá sát da đầu), vừa giúp khô da đầu không gây gàu, hôi tóc và vẫn giữ được độ bóng của tóc

Không tạo kiểu khi tóc ướt

Nếu tạo kiểu khi tóc ướt, các máy dập, duỗi, sấy với nhiệt độ cao khiến tóc như bị đun sôi, bốc hơi nhanh chóng và khiến tóc bị thương tổn, dẫn tới hiện tượng tóc khô, gãy, chẻ ngọn.

Chải tóc bằng lược chải lông cứng

Khi tóc đã sấy khô được khoảng ¾, bạn hãy sử dụng lược chải lông cứng tự nhiên để giúp đóng lại lớp biểu bì tóc và qua đó tóc cũng định hình theo ý muốn.

theo phunutoday/khoevadep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.