Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
'Cai nghiện' đồ ngọt cho teen muốn giảm cân
Hãy thực hiện triệt để những gạch đầu dòng dưới đây, teen sẽ dần từ bỏ được thói quen ăn quá nhiều đồ ngọt và giảm cân thành công.

1. Ăn nhiều bữa nhỏ

Bạn nên ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ hoặc chia thành 5 bữa nhỏ trong ngày. Chia khoảng cách giữa cách bữa đều nhau để lượng đường huyết không bị giảm thất thường. Nhờ đó, cảm giác thèm ăn đồ ngọt sẽ không còn nữa.

2. Cân bằng dinh dưỡng

Thay vì thực đơn chỉ toàn đồ ngọt, tinh bột, bạn nên chọn món giàu protein, chất béo có lợi và chất xơ. Chúng sẽ giúp bạn no lâu hơn, duy trì lượng đường huyết ổn định và đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng. 

Không nên cắt bỏ hoàn toàn tinh bột trong chế độ ăn kiêng, thay vào đó, bạn có thể chọn ngũ cốc. Chúng còn giúp giảm cơn thèm đường của bạn.

4. Ngủ đủ giấc

Nhiều teen thường thèm đồ ngọt khi mệt mỏi. Điều quan trọng là bạn cần ngủ đủ giấc vào mỗi tối, để cơ thể khoẻ mạnh, từ đó hạn chế tối đa “cơn nghiện”. Đồng thời, ngủ ngon cũng đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nữa nhé!

temp-2694-1428461764.jpg

5. Uống nhiều nước

Khát nước có thể đánh lừa não bộ gửi đi tín hiệu bạn đang đói. Vì vậy, hãy uống đủ nước để không phải “ăn nhầm” đồ ngọt để giải tỏa cơn khát. 

6. Ăn hoa quả

Hoa quả chứa nhiều đường tự nhiên và có thể làm thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt của bạn. Nho, xoài, bơ, cherry và dâu tây là những lựa chọn vô hại tuyệt vời.

7. Tránh đồ uống chứa caffein

Uống quá nhiều trà hay cà phê mỗi ngày có thể là một trong những yếu tố tác động đến khả năng kiểm soát sự thèm đồ ngọt. 

8. Tự chất vấn bản thân

Mỗi khi “cơn nghiện” đồ ngọt hoành hành, bạn hãy tự hỏi vì sao mình lại thèm đến vậy. Vì đói, mệt hay buồn chán? Khi thông suốt được nguyên nhân để tìm cách giải quyết sẽ giúp bạn hạn chế việc tiêu thụ đường. Ngoài ra, bạn cũng không nên để đồ ngọt sẵn có trong nhà.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.