Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách ngủ trưa để không hại sức khỏe bạn phải biết

Bạn đã biết lợi ích của giấc ngủ trưa? Hãy ngủ trưa đúng cách và đủ thời gian để có một sức khỏe tuyệt vời nhất nhé!

 
Cách ngủ trưa để không hại sức khỏe bạn phải biết
Cách ngủ trưa để không hại sức khỏe bạn phải biết.

Thời gian lý tưởng

Một giấc ngủ trưa tuyệt vời là khoảng từ 20-30 phút. Sau khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy năng lượng phục hồi nhanh chóng và có thể tỉnh táo bắt tay vào công việc ngay. Nếu ngủ lâu hơn nữa dễ khiến bạn rơi vào trạng thái đờ đẫn khi phải thức dậy để làm việc tiếp.

Khi nào nên ngủ lâu?

Trường hợp thiếu ngủ, có thể cho phép bản thân ngủ lâu hơn nhưng không quá 1 tiếng rưỡi, tuy nhiên cần phải thiết lập đồng hồ báo thức. Giấc ngủ sâu sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và khi đã “no” mắt, cơ thể sẽ khoan khoái và tỉnh táo để tiếp tục những phần việc còn lại trong ngày.

Giấc ngủ ngắn 5-10 phút

Nếu không có thời gian để ngủ, hãy tìm một nơi yên tĩnh để nhắm mắt trong 5 hoặc 10 phút cũng có thể giúp lấy lại sự tươi tỉnh. Dù bạn không thật sự rơi vào trạng thái ngủ nhưng điều đó vẫn có ích rất nhiều cho sức khỏe.
Không phải ai cũng nên ngủ

Ngủ trưa không phải dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn cảm thấy không thể nào đưa mình vào giấc ngủ thì nên bỏ ý định nằm ì. Với một số người, giấc ngủ trưa chính là thủ phạm gây cản trở cho giấc ngủ ban đêm.

Tư thế ngủ thế nào là tốt?

Với nhiều người, nhất là giới văn phòng, sau giờ ăn trưa, họ sẽ gục đầu xuống bàn làm việc hay ngả người ra sau chiếc ghế tựa để chợp mắt. Dù đã ngủ nhưng sau khi thức dậy họ vẫn cảm thấy mệt mỏi, đau cổ. Nguyên nhân gây ra tình trạng này chính là do ngủ sai tư thế. Việc ngủ không đúng tư thế trong thời gian dài sẽ dẫn đến căng cơ, gây đau cổ và khiến cơ thể nhức mỏi thường xuyên.

Dù vậy, cho đến nay, người ta vẫn chưa đưa ra một tư thế mẫu nào để ngủ cả. Chỉ có chính người ngủ mới biết bản thân phù hợp với tư thế nào. Do cấu tạo cơ thể khác nhau, có người nằm nghiêng sang trái sẽ ngủ ngon, nghiêng sang phải sẽ thấy khó chịu, có người lại thích nằm sấp khi ngủ…

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nằm ngửa là tư thế ngủ được đánh giá tốt nhất (có đến 70 – 80% dân số ngủ với tư thế này). Vì vậy, bạn có thể tập ngủ trưa với tư thế nằm ngửa, nhưng lưu ý là phải nằm thẳng người, thả lỏng tay chân để cơ bắp nghỉ ngơi và phải thở nhịp nhàng.

theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.