Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách muối măng chua ớt tỏi ngon để được lâu không nổi váng

Măng chua muối là món ăn được nhiều người yêu thích, nhất là những ai thích vị chua mát. Cách muối măng chua để được lâu cũng có những lưu ý riêng từ nguyên liệu đến cách thực hiện. Hãy tham khảo những hướng dẫn dưới đây để tự mình làm một hũ măng chua muối ngon nhất nhé.

NGUYÊN LIỆU MUỐI MĂNG CHUA

- 1 củ măng tươi

- 3 quả ớt tươi

- 1 củ tỏi

- 300 ml giấm gạo

- Đường.

- Muối

- Dụng cụ muối măng: hũ, âu, hộp đựng...

CÁCH THỰC HIỆN MUỐI MĂNG CHUA

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Sơ chế măng tươi:

Cách muối măng chua ớt tỏi ngon để được lâu không nổi váng - Ảnh 1

Bạn có thể chọn lựa từ măng rừng, nên chọn những củ lành, không sứt sẹo, lá màu vàng và không bị héo, vỏ ngoài mỏng và không có đốm. Bạn không nên chọn những củ măng bị héo, bẹ măng úa già vì sẽ bị mất đi độ giòn và chất lượng khi muối. Măng bị héo khi muối còn không tốt cho sức khỏe tiêu hóa.

Bạn tiến hành bóc hết lớp vỏ già bên ngoài của măng, cắt gốc, loại bỏ lông măng và rửa sạch. Sau đó, thái măng thành những lát mỏng vừa ăn. Lưu ý: kích thước các miếng nên đồng đều, không quá mỏng vì sẽ mất đi độ giòn cùng đừng quá dày sẽ lâu chua.

Cách muối măng chua ớt tỏi ngon để được lâu không nổi váng - Ảnh 2

Sau đó, để măng vào thau nước muối đã chuẩn bị trước đó nhằm loại bỏ độc tố và giảm độ đắng của măng. Thời gian ngâm khoảng 2 tiếng và bạn nên thay nước 3-4 lần để đạt hiệu quả. Cuối cùng vớt ra để ráo nước.

Cách khác là bạn có thể cho vào nồi đun sôi, thêm chút muối, đun khoảng 10 phút sau đó vớt ra để nguội.

- Ớt:

Cách muối măng chua ớt tỏi ngon để được lâu không nổi váng - Ảnh 3

Bạn tiến hành rửa sạch, bỏ cuống rồi thái lát, bạn nên bỏ hạt. Lưu ý: bạn nên chọn loại ớt chín vừa tới, còn cứng, kích thước vừa phải (không cần quá to). Không nên chọn các quả ớt đã héo hay quá to vì như vậy ớt sẽ không có tác dụng, có độ cay tiêu chuẩn.

- Tỏi:

Cách muối măng chua ớt tỏi ngon để được lâu không nổi váng - Ảnh 4

Với tỏi, bạn bóc khô bóc sạch vỏ, dùng dao con thái thành những lát mỏng và ngâm với măng. Bạn cần chọn những củ tỏi không quá to vì sẽ lâu chín, không chọn tỏi đã mọc mầm. 

Bước 2: Làm nước muối măng chua

Cách muối măng chua ớt tỏi ngon để được lâu không nổi váng - Ảnh 5

Bạn tiến hành cho khoảng 2 lít nước đun sôi để nguội vào dụng cụ muối măng chua. Tiếp đến, cho lần lượt ớt và tỏi đã chuẩn bị với khoảng 2 thìa cafe muối, ½ thìa cafe đường sao cho vị hơi mặn một chút. Có thể nếm thử để cảm nhận vị.

Bước 3: Muối măng chua

Cách muối măng chua ớt tỏi ngon để được lâu không nổi váng - Ảnh 6

Tiến hành bỏ phần măng đã ngâm nước muối loãng (hoặc luộc sơ) và để khô trước đó vào hỗn hợp nước vừa pha chế. Lấy đũa đảo đều sao cho phần nước ngập măng và đậy kín lại trong khoảng từ 3 – 4 ngày để lên men. Nếu măng không ngập nước cần sử dụng dụng cụ nén, đè. Sau đó, bạn có thể sử dụng.

Măng chua muối có thể dùng cho nhiều món ăn. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc dùng măng, dùng nước để thêm, chế biến cùng với món ăn khác. Đây chắc chắn là món ngon không thể thiếu cho gia đình bạn.

 

Theo khampha

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.