Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách làm mặt nạ trị mụn được dùng trong spa

Không cần phải tốn kém bạn vẫn có thể tự làm mặt nạ trị mụn mà các spa thường dùng bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Đậu đỏ và lòng trắng trứng

Mặt nạ trị mụn
Mặt nạ đậu đỏ có tác dụng trị mụn.

Bạn chỉ cần một ít bột đậu đỏ và lòng trắng trứng, sau đó trộn chúng lại với nhau để tạo thành hỗn hợp như kem. Làm sạch da mặt và thoa lớp kem này lên vùng da bị mụn hoặc có thể thoa lên cả mặt. Đợi cho đến khi mặt nạ này khô lại rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Sau từ 2 – 3 tuần da mặt sẽ trở nên láng mịn hơn và mụn cũng giảm hẳn đấy.

Bột yến mạch và sữa tươi

Đối với cách này, bạn lấy bột yến mạch trộn với nước hoặc sữa tươi không đường, sau đó quét hỗn hợp này lên mặt và để 20- 30 phút rồi bạn rửa lại mặt bằng nước ấm. Mặt nạ này không chỉ giúp da mịn màng mềm mại hơn mà còn dưỡng ẩm cho da rất tốt cũng như điều trị mụn hiệu quả.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và nước chanh
 
Lòng trắng trứng gà có khả năng kiểm soát chất nhờn trên da mặt, nước cốt chanh có tính axít nhẹ có thể ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá. Bạn chỉ cần trộn đều 1 lòng trắng trứng gà với nước cốt của 1 quả chanh, sau đó thoa lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ cho kết quả trị mụn rất tốt.

Mặt nạ hành tây và bột yến mạch

Mặt nạ trị mụn
Hành tây có tính sát khuẩn kháng viêm giúp diệt sạch khuẩn mụn và se khít lỗ chân lông.

Hành tây có tính sát khuẩn kháng viêm giúp diệt sạch khuẩn mụn và se khít lỗ chân lông. Trong khi đó, bột yến mạch mang lại trải nghiệm sạch sẽ và trắng mịn da nhờ khả năng loại bỏ các tế bào sừng, chết trên da. Kết hợp 2 nguyên liệu này mang đến công thức trị mụn làm trắng da hiệu quả. Bạn chỉ cần xay nhuyễn nửa chén bột yến mạch cùng với 2 củ hành tay nhỏ và một ít mật ong. Đắp mặt nạ này lên da mặt, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút và rửa mặt lại với nước mát.

Mật ong và bột quế

Trộn đều 2 muỗng cà phê mật ong với 1/2 muỗng cà phê bột quế thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên những nốt mụn. Sau 20 phút rửa sạch với nước ấm. Tốt nhất làm trước khi ngủ, để qua đêm (cẩn thận kẻo dơ gối), sáng rửa mặt lại bằng nước ấm. Áp dụng khoảng 3-4 ngày sẽ thấy hiệu quả nhé.

Mặt nạ dâu tây và mật ong

Bạn nghiền hoặc xay nhuyễn 6 trái dâu tây sau đó cho thêm mật ong, nước cốt chanh, đường nâu mỗi thứ 1 muỗng. thoa Lên khuôn mặt khoảng 10 phút để các dưỡng chất phát huy hết tác dụng diệt khuẩn, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Vì chứa lượng axít salicylic dồi dào nên dâu tây đặc biệt hữu ích cho làn da bị mụn.

Cà chua, dưa chuột (dưa leo)

Nước ép cà chua trộn với nước ép dưa chuột thoa lên những nốt mụn, rửa sạch sau 10-20 phút. Có thể chỉ dùng cà chua hoặc dưa chuột thôi cũng được.

Bạc hà, bột nghệ

Lá bạc hà (rau thơm, không phải là bạc hà nấu canh chua) ép lấy nước hoặc giã nát hòa với bột nghệ thoa lên nốt mụn. Tốt nhất nên để qua đêm.

Bạc hà giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn, chữa vết côn trùng đốt, eczema, ghẻ và nhiễm trùng da. Bột nghệ giúp trị vết thâm và làm lành rất tốt. Không có nghệ thì chỉ cần nước bạc hà thoa lên mụn.

Lưu ý 

Khi áp dụng các loại mặt nạ trị mụn này thì các chị cần tránh ra nắng nhiều. Khi ra ngoài tốt nhất là các chị nên che chắn cẩn thận và thoa thêm kem chống nắng (nếu đi xa) để da luôn khỏe.

theo phunutoday/khỏe&đẹp

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.