Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách giặt giày trắng 'thần thánh', vừa đơn giản vừa không tốn tiền

Giày gam màu trắng rất dễ bẩn nên bạn nhất định phải nằm lòng những cách giặt giày trắng thần kỳ dưới đây.

  • 1. Cách giặt giày trắng bị ố vàng sạch bóng như mới với các nguyên liệu trong nhà bếp
  • 2. Cách giặt giày trắng bằng các sản phẩm tẩy rửa thông thường
  • 3. Cách giặt giày trắng đúng cách bằng máy giặt 
  • 4. Cách giặt giày trắng không bị ố vàng bằng phương pháp thủ công

Giày trắng là một trong những loại giày yêu thích của cả các cô nàng lẫn các chàng trai, bởi tính ứng dụng cao và rất dễ kết hợp với quần áo. Tuy nhiên, những thiết kế giày trắng lại có nhược điểm là rất dễ bám bẩn và khó làm sạch. Để tránh tình trạng này, khổ chủ của đôi giày thường phải mang giày đi tới các tiệm giặt giày chuyên dụng và bỏ ra khoản tiền không nhỏ để làm sạch chúng.

cach giat giay trang 1

Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những cách giặt giày trắng đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những cách giặt giày trắng đơn giản, đảm bảo sẽ giúp bạn giữ giày trắng luôn trong tình trạng sáng màu như mới mà không hề tiêu tốn tiền bạc như khi bạn mang giày đi "spa".

1. Cách giặt giày trắng bị ố vàng sạch bóng như mới với các nguyên liệu trong nhà bếp

Cách làm sạch giày vải trắng bằng nước ép chanh: Chanh là một trong những chất làm sạch giày trắng rất hiệu quả. Nhờ thành phần chứa nhiều axit, chanh sẽ giúp đánh bật các vết bùn, đất bám trên bề mặt giày trắng. Bạn chỉ cần cắt ngang quả chanh rồi chà trực tiếp lên vết bẩn.

Chà mạnh miếng chanh tươi để tẩy sạch vết bẩn hoặc vắt trực tiếp nước chanh lên khu vực có vết bẩn cứng đầu rồi dùng bàn chải chà. Sau khi xát đều nước chanh lên mặt giày, bạn nên để 15 - 20 phút để axit trong chanh phát huy hết tác dụng rồi giặt lại bằng nước lạnh.

cach giat giay trang 2

Chanh là một trong những chất làm sạch giày trắng rất hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm sạch giày bằng baking soda và giấm: Dùng hỗn hợp baking soda, nước và oxy già. Cho một muỗng baking soda, ½ muỗng oxy già và nước ấm, dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng nó vào trong dung dịch và chà sạch vết bẩn, để soda khô trên giày (từ 30 phút đến 1 giờ). Khi soda khô rửa lại bằng nước sạch. Lặp lại nhiều lần nếu thấy cần thiết. Cách khác là baking soda và giấm. Cho 2 phần baking soda, 3 phần giấm rồi hòa lẫn với nhau cho đều. Sau đó nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp rồi chà vào bề mặt giày. Cuối cùng giặt lại giày dưới vòi nước rồi phơi dưới nắng cho khô.

cach giat giay trang 3

Dùng hỗn hợp baking soda, nước và oxy già. - Ảnh minh họa: Internet

Làm sạch giày thể thao bằng cồn hoặc rượu: Đây là cách vệ sinh giày sử dụng nguyên liệu mạnh nhất nhưng lại có hiệu quả nhanh nhất, các vết bẩn sẽ nhanh chóng không cánh mà bay khi bạn chà xát cồn hoặc rượu lên vết bẩn bằng bông mềm. Đừng quên lau thật sạch mùi cồn và rượu, sau đó phơi giày thật khô và thơm tho trước khi sử dụng. Cách làm sạch giày vải trắng không cần giặt này rất tiện đúng không nào?

Cách làm sạch giày da trắng bị ố vàng bằng giấm: Trong giấm cũng như chanh có chứa axit có thể đánh bật các vết bẩn và vết ố. Điểm sức mạnh đạt 5 trên 10. Giấm là thành phần dễ tìm trong gia đình, nên bạn có thể sử dụng giấm trong việc tẩy vết ố một cách dễ dàng. Bạn dùng giấm tưới lên trên vết ố khắp đôi giày, để như thế trong vòng 30 phút rồi giặt lại với xà phòng để đảm bảo tính hiệu quả.

cach giat giay trang 4

Bạn dùng giấm tưới lên trên vết ố khắp đôi giày, để như thế trong vòng 30p rồi giặt lại với xà phòng để đảm bảo tính hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

2. Cách giặt giày trắng bằng các sản phẩm tẩy rửa thông thường

Cách làm sạch giày bằng kem đánh răng: Chỉ cần một chút kem đánh răng và một chiếc bàn chải cũ là bạn có thể tẩy sạch vết ố giày rất dễ dàng. Tuy việc dùng bàn chải đánh răng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn, nhưng đầu bàn chải nhỏ hơn, có thể cọ sạch các khu vực ngóc ngách bị bẩn của đôi giày.

Cách làm: Bạn hãy bôi kem lên vết bẩn và lấy chiếc bàn chải đánh răng đã qua sử dụng, nhúng vào dung dịch xà phòng pha với nước ấm rồi chà mạnh lên vết bẩn. Sau 3 - 5 phút là vết bẩn sẽ bị "thổi bay". Sau đó, dùng khăn lau sạch bọt và lau khô giày của bạn sẽ lại trắng như vừa mới mua.

cach giat giay trang 5

Chỉ cần một chút kem đánh răng và một chiếc bàn chải cũ là bạn có thể tẩy sạch vết ố giày rất dễ dàng - Ảnh minh họa: Internet

Dầu gội đầu: Trước hết, bạn hãy lấy một chút dầu gội pha với nước nóng, sau đó dùng bàn chải đánh răng nhúng vào dung dịch và chà lên chỗ có những vết bẩn, rồi xả lại giày bằng nước sạch đem phơi khô. Cách này sẽ giúp giày lấy lại màu trắng sáng nguyên bản như mới.

Dùng cục tẩy (gôm): Không chỉ là dụng cụ học tập không thể thiếu của các bé mà cục tẩy (gôm) còn trợ giúp bạn trong việc làm sạch những vết bẩn trên giày đấy. Cách này áp dụng với những vết dơ bẩn, vết ố trên giày thể thao với chất liệu cao su, nhựa dẻo trắng, chỉ bằng động tác đơn giản là hãy chà xát như khi bạn tẩy vết bút chì trên giấy mà thôi.

Sử dụng nước ấm và bột giặt, thuốc tẩy: Do đây là giày sneaker trắng nên bạn có thể dùng bột giặt và thuốc tẩy đánh bay các vết bẩn ố  mà không sợ bị lem màu. Trong quá trình giặt một đôi giày trắng để đảm bảo vết ố bị đánh bật bạn phải ngâm và giặt cùng nước ấm. Tùy vào mức độ vết ố vàng bạn có thể ngâm giày trong nước ấm cùng xà phòng hòa tan lâu hay nhanh tức là một vài giờ hoặc cả một ngày.

cach giat giay trang 6

 Do đây là giày sneaker trắng nên bạn có thể dùng bột giặt và thuốc tẩy đánh bay các vết bẩn ố  mà không sợ bị lem màu - Ảnh minh họa: Internet

Axeton: Nước tẩy sơn móng tay cũng có tác dụng giúp tẩy sạch giày trắng cực tốt mà không phải ai cũng biết. Những vết xước trên giày da và giả da sẽ là nơi bùn đất bám vào và rất khó làm sạch. Bạn hãy lấy một miếng bông thấm một lượng nhỏ nước tẩy sơn móng tay rồi chà lên vết bẩn đến khi sạch thì tráng qua lại với nước và lau khô.

3. Cách giặt giày trắng đúng cách bằng máy giặt 

Tháo dây giày ra khỏi giày của bạn. Bạn có thể giặt dây chung với giày, hoặc có thể giặt và làm khô bằng tay. Cho bột giặt thường dùng vào. Nếu muốn đôi giày của bạn hoàn toàn trắng có thể cho thêm một hoặc hai muỗng thuốc tẩy rửa vào, nước sẽ pha loãng thuốc tẩy, vẫn đảm bảo khả năng tẩy trắng của thuốc tẩy mà không làm ố giày của bạn.

cach giat giay trang 7

Cho giày và dây vào để ở chế độ giặt nhẹ nhàng, để vải của giày không bị làm hỏng. Sau khi giặt xong bạn cũng cho giấy trắng vào trong giày, để qua đêm. - Ảnh minh họa: Internet

Cho giày và dây vào để ở chế độ giặt nhẹ nhàng, để vải của giày không bị làm hỏng. Sau khi giặt xong bạn cũng cho giấy trắng vào trong giày, để qua đêm. Tránh giặt chung với quần áo có thể khiến giày bị phai màu, lem màu. Tránh sử dụng nước quá nóng có thể làm giảm tuổi thọ sử dụng của giày. 

4. Cách giặt giày trắng không bị ố vàng bằng phương pháp thủ công

Chuẩn bị: Một bàn chải đánh răng cũ, những loại xà phòng có chứa chất tẩy rửa vừa phải như dầu rửa bát, kem đánh răng hay sữa tắm. Dưới đây là hướng dẫn giặt giày trắng tránh bị ố vàng.

Bước 1: Tháo dây giày ra để có thể dễ dàng làm sạch mọi bề mặt, ngóc ngách bên trong đôi giày. Ngâm dây giày riêng với xà phòng.

Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng cũ đánh mặt giày, chà đều khắp mặt giày ngay cả những chỗ mà bạn nghĩ là chúng không bẩn. Tiếp đó bạn đánh cả bên trong giày, điều này không chỉ mang lại sự tươi mới cho đôi giày mà còn giúp diệt sạch những vi khuẩn mà đôi chân của bạn đã mang vào trong đôi giày.

cach giat giay trang 8

 Tiếp đó bạn đánh cả bên trong giày, điều này không chỉ mang lại sự tươi mới cho đôi giày mà còn giúp diệt sạch những vi khuẩn mà đôi chân của bạn đã mang vào trong đôi giày - Ảnh minh họa: Internet

Bước 3: Sau khi lớp bụi bẩn được làm sạch chỉ còn lại các vết ố vàng mà bột giặt thông thường không thể làm sạch ngay được. Lúc này bạn sử dụng 1 ít kem đánh răng cho vào bàn chải và tập trung trà kỷ ở những chỗ bị ố vàng và giặt lại với nước thật sạch.

Bước 4: Sau khi làm ráo nước thì bạn sử dụng khăn giấy quấn kín hết đôi giày, cách này sẽ giúp các vết ố vàng thấm vào lớp khăn giấy.

Bước 5: Để giày khô tự nhiên, sau khi giày khô lột lớp khăn giấy ra, bạn sẽ không khỏi bất ngờ với đôi giày của mình.

cach giat giay trang 9


Nếu như bạn đã có quyết định sở hữu một đôi sneaker trắng thì bạn cũng nên chuẩn bị một phương pháp tẩy trắng cho đôi giày thêm tinh tươm - Ảnh minh họa: Internet

Nếu như bạn đã có quyết định sở hữu một đôi sneaker trắng thì bạn cũng nên chuẩn bị một phương pháp tẩy trắng cho đôi giày thêm tinh tươm. Hy vọng những cách giặt giày trắng trên đã có ích cho bạn, chúc bạn thực hiện thành công.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.